menu

Xe ga do Việt Nam lắp ráp xuất khẩu sang Malaysia được bán với giá cao

Hiền Nguyễn 11:35 - 15/02/2019

Bộ đôi xe ga Vespa Notte Edition cho GTS 300 và Sprint 150 mới ra mắt tại Việt Nam cách đây không lâu đã được xuất khẩu sang Malaysia với giá tương ứng 100,5 và 164,5 triệu đồng.

Vào hồi tháng 11/2018, Piaggio Việt Nam đã tung ra 3 phiên bản đặc biệt mang tên Vespa Notte Edition cho hai dòng Vespa Sprint 150, Vespa GTS 150 và 300 với giá lần lượt là 78,5 triệu, 115 triệu và 129 triệu đồng.  Mới đây, Piaggio Malaysia vừa nhập khẩu hai mẫu xe ga Vespa Sprint 150 Notte và Vespa GTS 300 Notte từ Việt Nam và bán ra tại thị trường này với giá khá cao là 17.700 Ringgit (100,5 triệu đồng) và 29.000 Ringgit (164,5 triệu đồng).

Lễ ra mắt Vespa Sprint 150 Notte và Vespa GTS 300 Notte

Lễ ra mắt Vespa Sprint 150 Notte và Vespa GTS 300 Notte

Vespa Notte Edition là phiên bản đặc biệt, Notte trong tiếng Ý có nghĩa là "Bóng đêm", vì vậy mà xe mang ngoại hình đúng với tên phiên bản khi toàn bộ xe có màu đen sần huyền bí.

Bộ đôi Vespa Sprint 150 Notte và Vespa GTS 300 Notte

Bộ đôi Vespa Sprint 150 Notte và Vespa GTS 300 Notte

Hai mẫu xe Vespa Sprint 150 Notte và Vespa GTS 300 Notte đều có ngoại hình đen tuyền ở mọi chi tiết, bao gồm cả kính chiếu hậu, ốp viền đèn, vành xe, tay xách, ốp ống xả, gác chân. Các chi tiết vẫn giữ màu crôm bóng là logo Vespa ở mặt nạ trước và Notte ở nắp hộc chứa đồ phía trước.

Logo thể hiện phiên bản đặc biệt Notte ở nắp hộc chứa đồ trước

Logo thể hiện phiên bản đặc biệt Notte ở nắp hộc chứa đồ trước

Ở Sprint 150 Notte, xe sử dụng đèn pha và đèn iịnh vị LED hiện đại, trong khi đó Vespa GTS 300 vẫn được trang bị bóng halogen.

Ngoài dàn áo và các chi tiết màu đen tuyền, thiết kế cũng như trang bị của Vespa Sprint 150 Notte và Vespa GTS 300 Notte vẫn không có gì khác so với phiên bản tiêu chuẩn.

Mẫu Vespa Sprint 150 Notte sở hữu thiết kế điệu đà, mảnh mai nhưng vẫn đậm nét thời trang và thanh lịch vốn có. Trong khi đó người anh em Vespa GTS 300 có ngoại hình đồ sộ, dày dặn điển hình của dòng xe GT.

Ngoài dàn áo đèn tuyền thì Vespa Sprint 150 Notte và Vespa GTS 300 Notte không có gì khác biệt so với phiên bản thường

Ngoài dàn áo đèn tuyền thì Vespa Sprint 150 Notte và Vespa GTS 300 Notte không có gì khác biệt so với phiên bản thường

Cả hai xe đều sử dụng hệ thống treo thiết kế kiểu "giò gà" truyền thống, đi kèm là vành đúc 12 inch, phanh đĩa ở cả trước và sau tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Riêng GTS 300 Notte sở hữu thêm hệ thống kiểm soát lực kéo ASR và phanh ABS kênh đôi.

Hệ thống treo giò gà đặc trưng của các dòng xe Vespa

Hệ thống treo giò gà đặc trưng của các dòng xe Vespa

Mẫu Sprint 150 Notte trang bị động cơ i-Get 10cc, sản sinh công suất 12,7 mã lực tại tua máy 7.750 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 12,8 Nm tại tua máy 6.500 vòng/phút. Với trang bị động cơ xylanh đơn, dung tích 273cc, Vespa GTS 300 Notte mạnh mẽ hơn khi sở hữu công suất 20,9 mã lực tại tua máy 7.750 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 22 Nm tại tua máy 5.000 vòng/phút.

Như đã nói ở trên thì cả hai mẫu Vespa Sprint 150 Notte và Vespa GTS 300 Notte tại Malaysia đều do nhà máy Piaggio đặt tại Việt Nam sản xuất. Nhà máy Piaggio Việt Nam là nơi sản xuất nhiều mẫu xe khác nhau mang thương hiệu Piaggio và Vespa nhằm phục vụ nhu cầu thị trường trong nước cũng như xuất khẩu sang nhiều thị trường khác nhau trong khu vực cũng như thế giới.

Hiền Nguyễn
Đánh giá: