menu

Xe đua cổ điển Ducati MH900e hồi sinh với kiểu dáng mới và sức mạnh vượt trội

17:28 - 01/05/2020

Chiếc Ducati MH900e một lần nữa trở lại thông qua bản thiết kế xe mới mang tên Ducati MH900 V4 Heritage, kết hợp vẻ đẹp cổ điển với nhiều trang bị hiện đại.

Vào năm 1978, tay đua huyền thoại Mike Hailwood sau khi nghỉ hưu đã trở lại đường đua tốc độ ở tại Isle of Man TT cùng chiếc xe đua Ducati trang bị động cơ 883 cc đặc biệt. Sau 11 năm vắng bóng trên các giải đua lớn, sự trở lại của Mike Hailwood đã mang đến cho Ducati một niềm cảm hứng vô tận kéo dài đến tận ngày nay.

Để tôn vinh thành công của Hailwood, nhà máy Borgo Panigale đã tung ra mẫu xe mô phỏng lại chiếc xe đua của Mike Hailwood mang tên Ducati 900 MHR vào năm 1984.

Ducati 900 MHR

Ducati 900 MHR

Sau gần hai thập kỷ, nhà thiết kế Pierre Terblanche của Ducati lại tung ra một mẫu xe mới với cảm hứng từ chiếc 900 MHR. Được biết chiếc xe mới này mang tên Ducati MH900e, sở hữu động cơ V-Twin 904 cc cùng dàn áo màu Đỏ Trắng tuyệt đẹp. Mẫu xe này được sản xuất trong hơn 1 năm, từ 2001 đến 2002 với 2.000 chiếc xe xuất xưởng.

Ducati MH900e

Ducati MH900e

Mới đây, nhà thiết kế Jakusa Designs lại hồi tưởng về mẫu xe giới hạn Ducati MH900e bằng việc tung ra một bản thiết kế mới cho mẫu xe này với trang bị động cơ V4 cùng ngoại hình hoàn toàn mới. Cụ thể, studio thiết kế Jakusa Designs có trụ sở tại Hungary đã tạo nên bản thiết kế đồ họa của chiếc Ducati MH900 V4 Heritage dựa trên phong cách và ngoại hình của siêu mô tô Ducati Panigale V4 R.

Theo đó, chiếc Ducati MH900 V4 Heritage mới sở hữu dàn áo màu đỏ bạc, phần đầu đèn được vuốt tròn để chứa đèn pha LED dạng tròn tương tự như mẫu Ducati 900 MHR nguyên bản, tuy nhiên hai bên đầu đèn có thêm cánh gió khí động học tương tự như chiếc xe mới. Phía trước động cơ là két nước tản nhiệt kích thước lớn đi kèm ốp che khá giống với ốp che két nước trên chiếc Ducati Streetfighter V4.

Ducati MH900 V4 Heritage

Ducati MH900 V4 Heritage

Trong khi đó, đuôi xe Ducati MH900 V4 Heritage mới không còn mang kiểu dáng vuông vắn nữa, thay vào đó là đuôi xe sắc sảo giống với thiết kế của Ducati Panigale V4 R. Đáng chú ý hơn là hệ thống ống xả được bố trí ở dưới đuôi xe cực đẹp.

Các trang bị tiêu chuẩn khác trên xe Ducati MH900 V4 Heritage có thể kể đến hệ thống treo có thể hiệu chỉnh gồm phuộc hành trình ngược ở trước và gắp đơn kèm giảm xóc sau; bộ vành đúc 17 inch; và hệ thống phanh Brembo. 

Trái tim của xe là khối động cơ Desmosedici Stradale V4 dung tích 998 cc, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất 221 mã lực và mô-men xoắn cực đại 112 Nm. Bộ nồi của xe là loại nồi khô mang đến thứ âm thanh đặc trưng, đồng thời giúp xe có hiệu năng vận hành tốt hơn.

Lan Châu

Đánh giá:

BÀi viết mới nhất

Lỗi không bảo hiểm xe máy có bị phạt không? Mức phạt là bao nhiêu?

Lỗi không bảo hiểm xe máy có bị phạt không? Mức phạt là bao nhiêu?

Tư vấn xe máy9 giờ trước

Theo quy định của Luật giao thông đường bộ, một trong những điều kiện để người lái mô tô, xe máy được tham gia giao thông là phải có Bảo hiểm bắt buộc trách ...

Peugeot 508 PSE 2021 - Sedan cỡ D vừa mạnh mẽ vừa tiết kiệm nhiên liệu hơn cả xe máy

Peugeot 508 PSE 2021 - Sedan cỡ D vừa mạnh mẽ vừa tiết kiệm nhiên liệu hơn cả xe máy

Tin xe9 giờ trước

Peugeot 508 PSE 2021 sở hữu công suất tối đa 306 mã lực nhưng chỉ tiêu thụ lượng xăng trung bình 2.0 lít/100 km.

Honda CR-V 2020 được bổ sung phiên bản chỉ tiêu thụ lượng xăng trung bình 1,1 lít/100 km

Honda CR-V 2020 được bổ sung phiên bản chỉ tiêu thụ lượng xăng trung bình 1,1 lít/100 km

Tin xe10 giờ trước

Honda CR-V PHEV 2020 được trang bị hệ truyền động plug-in hybrid với máy xăng 2.0 lít và mô-tơ điện, tạo ra công suất tổng cộng 183 mã lực.