Vén màn Honda CL500 2023 - xe scrambler tầm trung mới
23:19 - 09/11/2022
Trong thập niên '70, hãng Honda từng bán dòng xe scrambler có tên CL cùng với dòng CB. Honda CL trong thập niên 70 về cơ bản là CB lắp thêm tay lái và thân vỏ riêng, ống xả nằm cao cũng như lốp chạy địa hình.
Tuy nhiên, đến giữa thập niên '70, hãng Honda đã khai tử dòng mô tô CL này. Sau gần nửa thế kỷ, Honda CL mới quay trở lại thị trường với mẫu mô tô CL500 hiện đang được trưng bày tại triển lãm EICMA 2022.
Được phát triển dựa trên đàn anh Rebel 500, Honda CL500 2023 cũng là xe scrambler như trước đây. Theo hãng xe Nhật Bản, mẫu mô tô này "kết hợp sự quyến rũ của vẻ đẹp cổ điển với trang bị và công nghệ hiện đại để tạo ra một dòng naked bike chạy phố hoàn toàn mới trong danh mục sản phẩm của Honda".
Honda CL500 2023 được trang bị động cơ xi-lanh đôi song song, làm mát bằng dung dịch, dung tích 471cc tương tự Rebel 500 và CB500. Tuy nhiên, khối động cơ đáng tin cậy này của Honda đã được bổ sung hệ thống phun nhiên liệu và cổ hút mới để mang đến công suất tối đa 46 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 32 lb-ft cho CL500. Sức mạnh động cơ được truyền tới bánh sau thông qua hộp số 6 cấp bằng dây xích với 41 răng thay vì 40 răng như Honda Rebel 500.
Ngoài ra, tân binh nhà Honda còn dùng hệ thống treo khác biệt so với Rebel 500. Cụ thể, xe được trang bị phuộc 41 mm với hành trình 150 mm phía trước và cặp giảm xóc tùy chỉnh theo tải với hành trình 145 mm đằng sau. So với Honda Rebel 500, mẫu xe scrambler này có hành trình phuộc trước dài hơn 28 mm và hành trình giảm xóc sau tăng 48 mm.
Không chỉ có hành trình hệ thống treo dài hơn, Honda CL500 2023 còn được trang bị vành lớn hơn Rebel 500. Theo đó, xe dùng vành đúc có đường kính 19 inch trước và 17 inch sau, đi kèm lốp Dunlop Mixtours.
Nhờ những khác biệt trên, Honda CL500 2023 sở hữu chiều cao gầm 152 mm và yên cao 790 mm. Ngoài ra, xe còn có trọng lượng 192 kg và bán kính vòng quay tối thiểu 2,6 m.
Đi cùng với vành trước là phanh đĩa đơn có đường kính 310 mm và cùm phanh 2 piston. Trong khi đó, bánh sau đi với đĩa phanh 240 mm và cùm phanh 1 piston. Xe cũng có hệ thống chống bó cứng phanh ABS 2 kênh tiêu chuẩn, được cài đặt tối ưu cho cả việc chạy trên đường nhựa lẫn đường đất.
Có một điều đáng tiếc là dường như hãng Honda không đầu tư quá nhiều vào thiết kế bên ngoài của CL500 mới. Do đó, mẫu xe này trông khá giống Honda Rebel 500. Thậm chí, giới truyền thông nước ngoài còn nhận định Honda CL500 2023 chẳng khác nào Rebel 500 thêm bộ lốp thể thao.
Lấy cảm hứng từ dòng Honda CL đời đầu, mẫu mô tô này được trang bị ống xả nằm cao với tấm cách nhiệt bằng thép không gỉ, bình xăng tròn trịa, đi kèm miếng dán hai bên và ống cao su che phuộc trước. Trong khi đó, khung kim cương bằng thép ống của Honda CL500 2023 giống với Rebel 500.
Những trang bị đáng chú ý còn lại của mẫu xe scrambler tầm trung này bao gồm đèn pha LED, đèn hậu LED với đèn cảnh báo dừng khẩn cấp ESS, ổ điện 12V tùy chọn, bảng đồng hồ kỹ thuật số với màn hình LCD và bình xăng 12,1 lít.
Khi mua Honda CL500 2023, khách hàng có thể chọn các gói phụ kiện như Adventure, Travel hoặc Style. Hiện giá xe vẫn chưa được công bố.
Nhìn chung, trong phân khúc xe scrambler tầm trung, Honda CL500 2023 được đánh giá là một lựa chọn đáng cân nhắc. Mẫu xe này vừa có thể chạy phố hàng ngày vừa phục vụ thú vui off-road cuối tuần của chủ nhân.
Bài viết mới nhất
-
Thật vui vì Aston Martin Valhalla mà "Qua" Vũ đang chờ bàn giao đã có lịch sản xuất, giá về Việt Nam gần 100 tỷ đồng
13 giờ trước
-
Đây là chủ sở hữu Porsche 911 S/T hài hước nhất: Bậc cửa khắc "cuộc sống, cười, yêu và mẹ của bạn”
17 giờ trước
-
10 ô tô bán kém nhất Việt Nam trong tháng 11/2024: Toyota Camry bất ngờ góp mặt
21 giờ trước