menu

Toàn cảnh buổi chạy thử xe đầu tiên của Royal Enfield Himalayan tại bãi off-road chuyên nghiệp ở Hà Nội

Kuro 21:30 - 16/02/2019

Sau buổi trải nghiệm đầu tiên với Royal Enfield Himalayan tại đường track off-road Motorcross Riverside, các biker đều có những nhận xét khá tốt cho mẫu xe Adventure của hãng xe Ấn Độ.

Như đã đưa tin, Royal Enfield Việt Nam sẽ tổ chức một buổi chạy thử mẫu xe Adventure Himalayan trong điều kiện đường off-road tại Motorcross Riverside. Đây là một trong những bãi track off-road đầu tiên ở Hà Nội được đặt tại ngõ 56 ngách 139 phố Thạch Cầu, Long Biên. 

Royal Enfield Himalayan là một chiếc xe hoàn hảo dành cho các "phượt tử" chân chính. Chiếc xe mang hình dáng Adventure cổ điển, hợp mắt và bụi bặm đi kèm với đó là các trang bị hữu dụng, khối động cơ hiền và lành, không sử dụng quá nhiều trang bị phức tạp nên dễ dàng bảo trì, sửa chữa. Chiếc xe này sẽ được đưa vào điều kiện off-road chuyên nghiệp với địa hình chủ yếu là đất cát ở lần chạy thử này. Hãy xem những chiếc xế phượt đến từ Ấn Độ thể hiện ra sao cùng tinxe.vn.

Tại buổi trải nghiệm xe, 2 chiếc Royal Enfield Himalayan được đưa ra bãi để các biker thử sức

Tại buổi trải nghiệm xe, 2 chiếc Royal Enfield Himalayan được đưa ra bãi để các biker thử sức. Royal Enfield Himalayan được hãng xe Ấn trang bị cho cỗ máy SOHC 411 phân khối đi kèm với hệ thống phun xăng điện tử và được làm mát bằng gió, dầu máy. Khối động cơ này chỉ cho sản sinh ra vẻn vẹn 24,5 mã lực tại 6.500 vòng tua/phút và mô men xoắn cực đại đạt 32 Nm tại 4.250 vòng tua/phút.

Khu vực đăng ký trải nghiệm Himalayan, để đăng ký tham gia, các biker cần có bằng lái A2 dành cho xe phân khối lớn và đầy đủ giày, quần dài bảo hộ

Khu vực đăng ký trải nghiệm Himalayan, để đăng ký tham gia, các biker cần có bằng lái A2 dành cho xe phân khối lớn và đầy đủ giày, quần dài bảo hộ

Tại khu vực này, những người yêu thích Royal Enfield còn có thể mua các vật dụng, trang bị đậm chất từ hãng xe với mức giá ưu đãi.

Tại khu vực này, những người yêu thích Royal Enfield còn có thể mua các vật dụng, trang bị đậm chất từ hãng xe với mức giá ưu đãi.

Bãi track đua off-road chuyên nghiệp tại Motorcross Riverside được thiết kế thành một khu vực khép kín, gồm địa hình đất cát và các dốc cao để thử sức người chơi. Đây là một địa hình khá khó nhằn dành cho các loại xe Adventure.

Bãi track đua off-road chuyên nghiệp tại Motorcross Riverside được thiết kế thành một khu vực khép kín, gồm địa hình đất cát và các dốc cao để thử sức người chơi. Đây là một địa hình khá khó nhằn dành cho các loại xe Adventure.

Trước khi bắt đầu trải nghiệm, các biker phải đội mũ bảo hiểm đúng quy định.

Trước khi bắt đầu trải nghiệm, các biker phải đội mũ bảo hiểm đúng quy định.

Nhiều biker tỏ ra khá lạ lẫm với mẫu Adventure đến từ Royal Enfield này.

Nhiều biker tỏ ra khá lạ lẫm với mẫu Adventure đến từ Royal Enfield này. Một số fan của Royal Enfield tỏ ra chưa quen xe khi đầu đèn của chiếc xe này đứng yên so với ghi đông lái, đây là điểm khác với các dòng xe của hãng xe Ấn Độ hiện tại.

Có cả những tay chơi cào cào khá phấn khích khi được trải nghiệm dòng xe đặc biệt.

Có cả những tay chơi cào cào khá phấn khích khi được trải nghiệm dòng xe đặc biệt.

Đường trải nghiệm khá nhiều cát nên việc xe bị trượt bánh xảy ra thường xuyên.

Đường trải nghiệm khá nhiều cát nên việc xe bị trượt bánh xảy ra thường xuyên. Thời gian trung bình để một chiếc xe Royal Enfield Himalayan vượt qua toàn bộ track đua ở khoảng 2 phút đồng hồ so với 1 phút của những chiếc xe cào cào chuyên nghiệp.

Chiều cao của Himalayan cũng làm khá nhiều biker có chiều cao khiêm tốn phải băn khoăn

Chiều cao của Himalayan cũng làm khá nhiều biker có chiều cao khiêm tốn phải băn khoăn. Thế nhưng, việc phân bổ trọng tâm khá tốt khiến việc điều khiển xe trở nên dễ dàng hơn.

Các bài trải nghiệm tại đường track khá đa dạng với các dốc liên tục, các khúc cua gấp

Các bài trải nghiệm tại đường track khá đa dạng với các dốc liên tục, các khúc cua gấp. Để vượt qua các địa hình phức tạp này, tay lái phải có khả năng cầm lái chiếc xe khá vững vàng và đều ga.

Sau một vài vòng làm quen xe thì việc điều khiển Himalayan dường như đã dễ dàng hơn rất nhiều

Sau một vài vòng làm quen xe thì việc điều khiển Himalayan dường như đã dễ dàng hơn rất nhiều. Hỗ trợ cho việc đứng trên xe, Royal Enfield Himalayan sở hữu bộ để chân gai ngược khá giống trên xe cào cào. Bộ phận này sẽ giúp giày của người lái không bị trượt khỏi bàn đạp khi đứng trên xe.

Những chiếc xe dù không phải quá mạnh nhưng rất bền bỉ, đưa người điều khiển băng qua các chướng ngại vật khá từ từ và chắc chắn

Những chiếc xe dù không phải quá mạnh nhưng rất bền bỉ, đưa người điều khiển băng qua các chướng ngại vật khá từ từ và chắc chắn. Cặp lốp Pirelli MT60 dành cho xe Adventure hoạt động khá tốt trên nhiều loại địa hình khác nhau, cùng với đó là size bánh lệch 17 - 21 khá hợp lý.

Đánh giá chung của nhiều người sau khi trải nghiệm chiếc xe Adventure mang kiểu dáng cổ điển này là khá tốt. Chiếc xe dù nặng nề nhưng vẫn mang lại cảm giác lái tốt, bộ giảm xóc hoạt động hiệu quả cùng khoảng sáng gầm cao. Tất cả giúp người lái có thể qua được các chướng ngại vật một cách hợp lý, không quá mạnh nhưng đủ dùng. Điểm trừ trên xe là không tắt được ABS và hơi nặng khi vào địa hình này.

Đánh giá chung của nhiều người sau khi trải nghiệm chiếc xe Adventure mang kiểu dáng cổ điển này là khá tốt. Chiếc xe dù nặng nề nhưng vẫn mang lại cảm giác lái tốt, bộ giảm xóc hoạt động hiệu quả cùng khoảng sáng gầm cao. Tất cả giúp người lái có thể qua được các chướng ngại vật một cách hợp lý, không quá mạnh nhưng đủ dùng. Điểm trừ trên xe là không tắt được ABS và hơi nặng khi vào địa hình này.

Buổi trải nghiệm còn có sự xuất hiện của những chiếc xe cào cào, cho thấy loại xe này vẫn là phù hợp nhất với việc chạy địa hình. Thế nhưng Himalayan cũng có thể phục vụ đủ cho chủ nhân của nó.

Buổi trải nghiệm còn có sự xuất hiện của những chiếc xe cào cào, cho thấy loại xe này vẫn là phù hợp nhất với việc chạy địa hình. Thế nhưng Himalayan cũng có thể phục vụ đủ cho chủ nhân của nó.

Sau buổi trải nghiệm, các biker đánh giá chiếc Royal Enfield Himalayan khá tốt ở khả năng off-road với ngoại hình chắc chắn, dáng lái thoải mái nhưng vẫn hơi nặng và sở hữu yên khá cao. Các buổi trải nghiệm xe Royal Enfied Himalayan sẽ vẫn được tiếp tục trong các ngày thứ 7 và Chủ Nhật hằng tuần cho đến đầu tháng 3 tới đây.

Royal Enfield Himalayan hiện đang được phân phối chính hãng ở Việt Nam với giá bán 131,7 triệu đồng.

Kuro
Đánh giá: