Thiết kế chính thức của xe thể thao Aprilia RS660 tiếp tục lộ diện trên đường chạy thử
21:57 - 02/05/2020
- Xe tay ga Aprilia bất ngờ chạy thử trên đường phố Hà Nội10/07/2021
- Sportbike Aprilia RS660 sẽ tham gia "giải đua thử thần" Isle of Man TT22/02/2021
- Chiêm ngưỡng phiên bản trường đua tuyệt đẹp của Aprilia RS660 vừa ra mắt với giá nửa tỷ đồng25/01/2021
Chỉ còn một thời gian ngắn nữa thôi, mẫu sport bike hạng trung đầu tiên của Aprilia sẽ chính thức ra mắt thị trường. Đây cũng là thời điểm mà Aprilia đang thực hiện những cuộc chạy và thử nghiệm cuối cùng trước khí chính thức đưa sản phẩm của mình đến người dùng. Mới đây, các tay săn ảnh đã ghi lại được hình ảnh một chiếc Aprilia RS660 hoàn thiện đang chạy thử trên đường.
Nhìn vào hình ảnh trên, có thể thấy chiếc Aprilia RS660 có ngoại hình rất giống với mẫu thiết kế mà hãng xe Ý gửi kèm trong hồ sơ đăng ký bản quyền thiết kế xe bị rò rỉ trong năm ngoái. Theo đó, có thể thấy Aprilia RS660 có ngoại hình khá đồ sộ với dàn áo lớn có thiết kế cắt xẻ khá mạnh mẽ và có phần tối ưu tính khí động học.
Các đặc điểm thiết kế của Aprilia RS660 được thừa hưởng từ mẫu RS660 Concept mà Aprilia giới thiệu vào tháng 11 năm 2018. Điều này thể hiện rõ qua cụm đèn pha thiết kế mảnh với cặp đèn pha LED ngăn cách bởi đèn định vị ở chính giữa. Bao quanh đèn pha là dải đèn LED chiếu sáng ban ngày có tạo hình ấn tượng.
Theo Aprilia, sức mạnh của Aprilia RS660 là khối động cơ xylanh đôi, dung tích 660 cc, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất 100 mã lực. Đây là con số không quá ấn tượng với một mẫu sport bike hạng trung, nhưng nhờ trọng lượng xe nhẹ ở mức 169 kg, mẫu RS 660 sẽ rất linh hoạt và phù hợp cho mọi đối tượng khách hàng. Sở dĩ xe có trọng lượng nhẹ là nhờ bộ khung sườn và gắp xe làm bằng hợp kim nhôm.
Hệ thống treo của xe gồm cặp phuộc Kayaba hành trình ngược và giảm xóc lò xo trụ đơn phía sau, cả hai đều có thể hiệu chỉnh độ cứng mềm và phản hồi tùy vào nhu cầu sử dụng của khách hàng. Đảm bảo an toàn cho xe là hệ thống phanh Brembo cao cấp với đĩa trước 320 mm và đĩa sau 240 mm.
Bên cạnh công nghệ ga điện tử, Aprilia RS660 còn thừa hưởng các công nghệ hỗ trợ điện tử từ đàn anh cao cấp RSV4 như hệ thống kiểm soát lực kéo, hệ thống kiểm soát hẫng bánh trước, hệ thống giám sát hành trình, hệ thống sang số nhanh hai chiều, hệ thống kiểm soát lực hãm động cơ và hệ thống phanh ABS cảm biến góc nghiêng.
Năm chế độ vận hành của xe bao gồm 3 chế độ cho đường phố và 2 chế độ cho trường đua. Điều này giúp Aprilia RS660 trở thành một chiếc xe phù hợp cho cả đường phố lẫn đường đua. Các thông tin vận hành của xe sẽ được hiển thị trên bảng đồng hồ là màn hình TFT hiện đại có khả năng kết nối với điện thoại thông minh, đúng xu hướng công nghệ cho mô tô hiện nay.
Không chỉ có phiên bản sport bike mà Aprilia hiện cũng đang phát triển phiên bản naked bike mang tên Aprilia Touno 600 với trang bị giống hệt, nhưng có dàn áo tối giản hơn. Dự kiến hai mẫu xe này sẽ ra mắt vào cuối năm nay.
Lan Châu