Theo chân đội cào cào chuyên nghiệp miền Bắc tham gia giải đấu Endurocross Bản Xôi
Kuro 07:23 - 09/12/2018
Vào ngày hôm qua, một thứ 7 mưa gió với những đợt gió mùa đầu tiên của mùa Đông, một cuộc tranh tài hết sức gay gấn đã diễn ra tại khu vực Bản Xôi Resort giữa những chiếc xe cào cào chuyên nghiệp. Cuộc thi mang tên Bản Xôi Endurocross 2018 với rất nhiều nhà tài trợ như Top 1 Oil, Eclips Picture, LED Tun, IntES hay hãng giày nổi tiếng Trung Quốc Kangnai... đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của giới chơi xe cào cào trên cả nước với quy mô và tính chuyên nghiệp rất cao. Đặc biệt hơn, giải đua lần này có mặt của hầu hết tất cả các hội nhóm chơi xe cào cào lớn nhất miền Bắc cũng như có sự xuất hiện của các vận động viên là người nước ngoài.
Banner của cuộc đua Bản Xôi Endurocross
Đến với cuộc đua là hơn 30 vận động viên ưu tú đến từ khắp đất nước cùng những chiếc chiến mã sặc sỡ và mạnh mẽ nhất của mình. Những chiếc xe cào cào thường có sức mạnh rất "khủng khiếp" được cung cấp bởi khối động cơ 1 xy lanh gồm 2 kiểu động cơ 2 thì và 4 thì. Như thế, người chơi và điều khiển được những chiếc xe này phải là những người có đầy sức mạnh, sự gan dạ cũng như một cá tính rất mạnh mới lựa chọn bộ môn đầy mạo hiểm và nam tính này.
Video clip Bản Xôi Endurocross (Video: Duy Tùng)
Tham gia cuộc thi lần này, ngoài các hội nhóm chơi xe cào cào lớn tại khu vực miền Bắc như HEC, F5, Dirtbke & Friends thì còn có sự tham gia của các nhóm hội người nước ngoài chơi xe cào cào như SMC, SML. Đặc biệt hơn, trong lần thi tài này còn có sự góp mặt của một thành viên đã từng giành giải nhất trong cuộc đua Motocross Sài Gòn.
Hãy cùng chúng tôi xem hàng loạt những hình ảnh "nóng hổi" nhất về cuộc thi tài đầy gay gấn này.
Cuộc đua được bắt đầu từ 7h sáng, khi mà các vận động viên tập trung tại khu vực xuất phát để thực hiện việc bốc thăm số báo danh, chuẩn bị xe cộ và đồ bảo hộ. Quy định bắt buộc của cuộc đua là cần đầy đủ đồ bảo hộ cào cào như mũ bảo hiểm, giáp ngực, giáp tay chân và giày bảo hộ chuyên dụng. Đây là một môn thể thao mạo hiểm nên đồ bảo hộ là cực kỳ cần thiết cho mỗi vận động viên.
Khi đã hoàn thành mọi thủ tục, các tay đua vào khu vực xuất phát. Cuộc đua được thi đấu theo thể thức chạy tính giờ với 10 vận động viên xuất phát theo thứ tự cách nhau 30s và được chia làm 3 lượt thi đấu. Sau vòng đua đầu tiên, 10 vận động viên có thành tích xuất sắc nhất sẽ vào vòng chung kết.
Track đua lần này là một sự kết hợp đúng với cái tên Endurocross của cuộc thi khi kết hợp giữa việc chạy off-road đường rừng, đồi núi kết hợp với vượt chướng ngại vật. Thế nhưng, độ khó của track đua này đã gia tăng đáng kể khi trời mưa khá lạnh và trơn trượt trong đợt gió mùa đầu đông.
Các loại chướng ngại vật được thiết kế và làm theo các cuộc đua Endurocross điển hình ở nước ngoài như bãi lốp, cầu khỉ, vớt bay và các loại thân cây được đặt một cách hiểm hóc nhằm thử sức các vận động viên tham gia thi đấu.
Khúc cua trong bãi chướng ngại vật bao gồm hàng loạt khúc cây được đặt theo hình tròn theo khúc cua gây khó dễ cho các vận động viên. Khi đi qua các khúc cây này, vận động viên cần tăng ga khiến đầu xe nhấc lên và vượt qua được chướng ngại vật và phải rất khéo léo để đưa chiếc xe qua khu vực này một cách "mượt" và nhanh nhất.
Tiếp đó, một trong những chướng ngại vật gây khó khăn và "đau đớn" nhất cho các vận động viên đó là chồng lốp có độ cao gần 1 mét. Điểm khó nhất của chướng ngại vật này là người điều khiển phải khéo léo điều chỉnh trọng tâm của mình để lên được đỉnh và tiếp đất một cách "êm ái" nhất.
Một số vận động viên "ngã ngựa" khá đau khi thực hiện màn tiếp đất không được chính xác và "đen" khi bánh trước lọt thỏm vào những chiếc lốp xe.
Các chướng ngại vật mà ban tổ chức sắp xếp, tạo ra để thử sức vận động viên đều đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình
Vòng chung kết là sự hội tụ của 10 vận động viên có thành tích xuất sắc nhất, trong số đó có 2 vận động viên là người nước ngoài có thể hình rất tốt
Sau 3 vòng đua với sự tranh đấu nghẹt thở, cả 10 vận động viên đều hoàn thành bài thi của mình một cách đầy sức mạnh và khéo léo.
Hình ảnh tập trung toàn bộ vận động viên và đội hỗ trợ, trọng tài tại điểm vạch đích của cuộc đua
Bài viết mới nhất
-
Bugatti Tourbillon mạnh đến 1.800 ps, giá chưa thuế 4,2 triệu đô la lần đầu ra mắt tại Đông Nam Á
7 giờ trước
-
Đánh giá Subaru Crosstrek: Xe cho đàn ông trầm ổn
13 giờ trước
-
"Vua cà phê" Việt Nam tiếp tục gây bất ngờ khi săn lùng thêm hàng tuyển Mercedes-Benz 190 SL chưa từng được nhìn thấy trên mạng
16 giờ trước