menu

Suzuki V-Strom 650 XT lộ diện trước ngày ra mắt

19:08 - 20/04/2020

Thiết kế tổng thể và trang bị của Suzuki V-Strom 650 XT phiên bản mới hầu như không gì thay đổi, ngoại trừ động cơ được nâng cấp để giảm lượng khí thải.

Bước sang năm 2020, nhiều nhà sản xuất xe đã sẵn sàng để tung ra phiên bản mới cho các sản phẩm mới nhằm đáp ứng tiêu chuẩn khí thải khắt khe hơn. Để chuẩn bị cho buổi ra mắt chính thức của mẫu Suzuki V-Strom 650 XT tại Ấn Độ, hãng xe Nhật Bản vừa tung ra hình ảnh hé lộ phiên bản mới của mẫu adventure touring tầm trung này.

Suzuki V-Strom 650 XT mới đáp ứng tiêu chuẩn khí thải BS6

Suzuki V-Strom 650 XT mới đáp ứng tiêu chuẩn khí thải BS6

Theo truyền thông Ấn Độ, Suzuki V-Strom 650 XT phiên bản mới tập trung chủ yếu vào việc hiệu chỉnh động cơ và ống xả để giảm lượng khí thải, qua đó đáp ứng tiêu chuẩn khí thải BS6 mới của thị trường Ấn Độ. Ở phiên bản hiện tại, Suzuki V-Strom 650 XT trang bị động cơ V-Twin 90°,  4 thì, DOHC, dung tích 645 cc, làm mát bằng dung dịch, đi kèm là hộp số côn tay 6 cấp, sản sinh công suất 70 mã lực tại tua máy 8.800 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 62 Nm tại tua máy 6.500 vòng/phút. 

Tuy nhiên như đã nói ở trên, khối động cơ này sẽ được hiệu chỉnh và cải tiến lại nhằm đáp ứng tiêu chuản khí thải mới, vì vậy có khả năng công suất động cơ sẽ giảm đôi chút, tuy nhiên mức giảm dự kiến cũng không quá đáng kể.

Ngoài thay đổi về động cơ, Suzuki V-Strom 650 XT vẫn giữ nguyên các trang bị cơ bản như khung sườn, hệ thống treo, hệ thống chiếu sáng lẫn thiết kế tổng thể.

Cụ thể, ngoại hình của xe vẫn giữ nguyên so với phiên bản cũ, nổi bật ở đầu đèn lớn được bố trí cao, đi kèm kính chắn gió. Mặt đèn pha của xe có thiết kế hình oval, nhưng được chia thành hai tầng với đèn chiếu xa và chiếu gần bố trí ở mỗi tầng.

Thân xe thể hiện sự dày dặn, chắc chắn nhờ thiết kế liền mạch, bình xăng xe có dung tích lên đến 20 lít, giúp đảm bảo xe có thể vận hành trong phạm vi khá xa trước khi phải đổ lại xăng. Yên xe dạng một mảnh nhưng phân thành hai tầng rõ rệt. Đuôi xe không có gì đặc biệt với tay dắt kiêm pát bắt thùng topcase.

Hệ thống treo trên xe không mấy ấn tượng với phuộc ống lồng ở trước và giảm xóc lò xo trụ đơn phía sau, tuy nhiên Suzuki V-Strom 650 XT lại được trang bị bộ vành nan 19 inch phía trước và 17 inch phía sau. Phanh xe gồm đĩa phanh đổi đi kèm củ phanh Tokico 2 pít-tông ở trước và đĩa đơn kèm củ phanh Nissin 1 pít-tông ở sau.

Ngoại trừ Suzuki V-Strom 650 XT được nâng cấp theo tiêu chuẩn khí thải mới, khá nhiều mẫu xe khác đã bị Suzuki loại bỏ khỏi danh sách sản phẩm của Suzuki tại thị trường Ấn Độ như Hayabusa, GSX S750, V-Strom 1000, GSX-R1000 và GSX-S1000.

Lan Châu

Đánh giá:

BÀi viết mới nhất

Yamaha Exciter 155 VVA chưa ra biển đã gặp tai nạn, bị đâm gãy mâm sau một cách khó hiểu

Yamaha Exciter 155 VVA chưa ra biển đã gặp tai nạn, bị đâm gãy mâm sau một cách khó hiểu

Tai nạn giao thông4 giờ trước

Yamaha Exciter 155 VVA 2021 nằm đo đường với lon pô móp méo, gãy gập nan mâm đúc phía sau khiến nhiều người bất ngờ khi đây là một chiếc xe rất mới, chưa ra biển.

Honda Dream lại vừa có phiên bản kỉ niệm 35 năm tuyệt đẹp

Honda Dream lại vừa có phiên bản kỉ niệm 35 năm tuyệt đẹp

Tin xe máy4 giờ trước

Tiếp tục ra mắt phiên bản kỉ niệm 35 năm tại thị trường Malaysia, Honda Dream tiếp tục làm chao đảo thị trường Đông Nam Á trừ Việt Nam.

Video: Thanh niên mở cốp xe lấy kiếm, truy lùng tài xế ô tô tải sau va chạm giao thông trên đường Sài Gòn

Video: Thanh niên mở cốp xe lấy kiếm, truy lùng tài xế ô tô tải sau va chạm giao thông trên đường Sài Gòn

Tai nạn giao thông5 giờ trước

Sau va chạm, tài xế ô tô tải và thanh niên điều khiển chiếc Honda City đã xảy ra mâu thuẫn, lời qua tiếng lại, thậm chí ẩu đả.