menu

Suzuki liệu có đang "ảo giá" khi bán bộ đôi Gixxer 250 và Gixxer SF250 với giá cao bất ngờ?

13:05 - 26/10/2021

Suzuki Việt Nam đang khiến nhiều người dùng thất vọng vì niêm yết giá bán bộ đôi xe Gixxer ở mức cao, trong khi trang bị của xe lại không tương xứng khi so sánh với các đối thủ.

Hôm nay, 26/10/2021, Suzuki Việt Nam đã chính thức ra mắt, đồng thời bán ra hai mẫu xe mô tô hạng nhẹ mới của mình là Suzuki Gixxer 250 và Gixxer SF250 cho khách hàng Việt. Những tưởng người dùng Việt sẽ có thêm tuỳ chọn xe mô tô 250cc với giá thành hợp lý, nhưng KHÔNG. Suzuki Việt Nam đã khá "vui tính" khi niêm yết giá bán cho hai mẫu xe này là 120,9 và 125,9 triệu đồng.

Với mức giá 120,9 và 125,9 triệu đồng, khách hàng sẽ có gì?

Về ngoại hình, thẩm mỹ của mỗi người hay nhóm người sẽ khác nhau, vậy nên bỏ qua thiết kế của dòng Gixxer 250cc, không bàn. Nhưng mức giá 120,9 và 125,9 triệu đồng, người dùng sẽ có trang bị gì?

Đầu tiên, cả hai mẫu Gixxer 250cc đều trang bị đèn pha và đèn hậu LED, đèn xinhan vẫn là bóng halogen truyền thống. Đồng hồ của xe cũng là loại kỹ thuật số đơn sắc như bao mẫu xe khác cùng phân khúc, không có gì đặc biệt. Hệ thống treo của xe cũng rất cơ bản với cặp phuộc ống lồng trước và giảm xóc đơn phía sau, đi kèm là bộ vành đúc 5 nan chữ Y, phanh đĩa tích hợp phanh ABS kênh đôi.

Suzuki Gixxer

Suzuki Gixxer 250 và Gixxer SF250 có giá lần lượt là 120,9 và 125,9 triệu đồng

Sức mạnh của xe là khối động cơ 1 XY-LANH, dung tích 4 van, SOHC, dung tích 249 cc, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất 26 mã lực tại tua máy 9.000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 22,6 Nm tại tua máy 7.500 vòng/phút. Đi kèm với động cơ này là hệ thống phun xăng điện tử và hộp số côn tay 6 cấp.

Có gì để cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc như Yamaha R3, MT-03 hay Honda CB300R?

So với các đối thủ, nói thẳng ra rằng Suzuki Gixxer SF250 và Gixxer 250 không có gì nổi bật hay tương đương để xứng đáng với mức giá 125,9 và 120,9 triệu đồng.

Đối thủ chính hãng của Suzuki Gixxer SF250 tại Việt Nam hiện có Yamaha R3 và Kawasaki ZX-25R, không chính hãng có Honda CBR250RR và Kawasaki Ninja 250. Trong khi đó, mẫu Naked bike Gixxer 250 sẽ cạnh tranh với Yamaha MT-03 và Honda CB300R.

Yamaha R3

Yamaha R3 có giá cao hơn Gixxer SF250 chỉ 3,1 triệu, nhưng đáng mua hơn nhờ trang bị trội hơn

Nhìn vào loạt đối thủ, có thể thấy các mẫu xe này đều đã được trang bị động cơ xylanh đôi, DOHC mang đến công suất mạnh mẽ hơn. Cá biệt có mẫu ZX-25R dù có giá thành cao, nhưng được trang bị động cơ 4 xylanh công suất 45 mã lực mạnh nhất phân khúc hiện nay, bên cạnh đó là loạt trang bị cao cấp như khung chuẩn WSBK, ga điện tử, Ram Air, hệ thống điển tử KRTC, KQS và củ phanh hướng tâm như xe phân khối lớn.

Kawasaki ZX-25R

Kawasaki ZX-25R đắt nhưng "xắt ra miếng"

Ngoài ra, hầu hết dòng xe 250cc - 300cc chính hãng tại Việt Nam hiện nay đều đã được trang bị phuộc hành trình ngược, vừa tăng tính thẩm mỹ, vừa có khả năng vận hành và giảm chấn tốt hơn so với phuộc ống lồng truyền thống của Gixxer 250.

Riêng mẫu Yamaha MT-03 chính hãng và Ninja 250 nhập tư nhân vẫn trang bị phuộc ống lồng, nhưng giá thành và các trang bị khác lại là ưu điểm không thể bỏ qua. Bên cạnh đó, thế hệ Yamaha MT-03 mới dù chưa được đưa về Việt Nam nhưng cũng đã được nâng cấp lên hệ thống chiếu sáng full LED, phuộc hành trình trình ngược và phanh ABS kênh đôi.

Yamaha MT-03

Yamaha MT-03 thế hệ mới thừa hưởng toàn bộ trang bị "xịn" từ R3

Nhìn chung, tất cả các đối thủ của Gixxer 250cc tại Việt Nam hiện này đều đang tỏ ra vượt trội về mặt trang bị cũng như giá thành.

Cố tí mua Honda CB300R hay Yamaha R3 "thơm" hơn hẳn!

Hiện tại, Yamaha R3 đang được Yamaha Việt Nam niêm yết ở mức 129 triệu đồng, chỉ cao hơn Gixxer SF250 3,1 triệu đồng, nhưng trang bị trên xe được đánh giá cao hơn.

Mặt khác, mẫu naked bike Yamaha MT-03 có giá là 124 triệu đồng, cao hơn Gixxer 250 3,1 triệu đồng. Dù kém hơn Gixxer 250 về trang bị đèn pha nhưng MT-03 vẫn trội hơn về động cơ. Thêm vào đó Yamaha Việt Nam cũng sắp đưa mẫu MT-03 mới về Việt Nam nhằm thay thế cho thế hệ cũ, đến lúc đó MT-03 sẽ trở nên vượt trội hơn về mọi mặt.

Riêng mẫu Honda CB300R dù có giá thành 140 triệu, cao hơn Gixxer 250 khoảng 19 triệu đồng, nhưng "ngon" hơn nhờ vào trang bị động cơ mạnh mẽ hơn, ngoài ra cặp phuộc ngược 41mm ở trước cũng mang đến khả năng vận hành tốt hơn. Cuối cùng, CB300R mang DNA Neo Sports Café, vì vậy mà xe có phong cách thiết kế tân cổ điển không hề đụng hàng với bất kỳ mẫu xe nào trong cùng phân khúc.

Honda CB300R

Honda CB300R cũng là lựa chọn không tồi với thiết kế đẹp và nhiều trang bị

Nhìn chung, Suzuki Gixxer 250 và Gixxer SF250 không có gì đáng chê với những trang bị kể trên, tất cả đều rất đủ với một mẫu xe mô tô hạng nhẹ 250cc. Tuy nhiên điều đáng nói ở đây chính là giá thành, 120,9 và 125,9 triệu đồng thực sự chưa thể hợp lý khi so sánh với các đối thủ cùng phân khúc, đặc biệt là Yamaha R3 và Yamaha MT-03.  Bản thân nhiều tín đồ của Suzuki khi biết giá niêm yết của bộ đôi Gixxer cũng tỏ ra chán nản bởi giá trị mà Gixxer mang lại chưa thể đạt đến mức giá đó.

Một số người dùng mạng cũng đã thẳng thắn để lại bình luận ngay trên trang Facebook của Vietnam Suzuki Motorcycles như:

  • "Cái gì cũng hợp lý trừ giá, con này bán giá 9x thì may ra còn bán được"
  • "Có vẻ như Suzuki đang gặp vấn đề về định giá thì phải"
  • "26.5 mã, phuộc ống lồng giá tầm 105-110tr thôi Suzuki ơi... 120tr hơi khoai đấy!! Được thiết kế đẹp thôi"
  • "120tr khó cạnh tranh. 120 thì ưu tiên 2 máy hơn"

Thiết nghĩ, nếu bộ đôi Gixxer này được Suzuki niêm yết trong khoảng 100 - 110 triệu đồng, phản ứng của người dùng có lẽ đã khác, sẽ có nhiều người quan tâm và cân nhắc đến xe hơn thay vì quay sang lựa chọn đối thủ từ Honda hay Yamaha xứng đáng với giá tiền.

Đánh giá: