Sau siêu mô tô RSV4 1100 Factory, Aprilia tiếp tục mang Tuono V4 1100 Factory đến với châu Á
Hiền Nguyễn 10:35 - 10/07/2019
Chỉ một vài ngày sau khi siêu mô Aprilia RSV4 1100 Factory cập bên châu Á với giá bán tương đương 899 triệu đồng, Aprilia tiếp tục giới thiệu phiên bản naked bike của mẫu xe này là Aprilia Tuono V4 1100 Factory 2019 với giá niêm yết 119.000 Ringgit, tương đương 668 triệu đồng.
Hiện tại, Aprilia Tuono V4 1100 Factory là đối thủ của các mẫu super naked bike khác như KTM 1290 Super Duke R hay Ducati Monster 1200.
Về tổng thể, chiếc Aprilia Tuono V4 1100 Factory vẫn rất giống với người anh em RSV4 1100 Factory, ngoại trừ xe không có phần yếm ốp nối đầu đèn để che đi động cơ của xe. Bên cạnh đó, do mang thiết kế naked bike nên chiếc Tuono V4 1100 sử dụng tay lái dạng ống thông thường thay thì tay lái clip-on.
Về mặt trang bị, Aprilia Tuono V4 1100 Factory tạo nên sự khác biệt với các đối thủ cùng phân khúc nhờ sử dụng hệ thống treo điện tử bán chủ động Ohlins Smart EC 2.0 đi kèm giao diện OBTi giúp điều khiển các chế độ của hệ thống treo gồm 3 chế độ Active đã thiết lập sẵn và 3 chế độ chỉnh tay.
Hệ thống phanh của xe mang thương hiệu Brembo với củ M50 Monobloc đi kèm đĩa đôi 330 mm ở trước và đãi sau 220 mm. Cả hai đều tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh 9.1 MP Cornering ABS theo góc cua của Bosch.
Tương tự như bản sport bike RSV4 1100 Factory, mẫu Aprilia Tuono V4 1100 Factory cũng sử dụng động cơ V4 65°, dung tích 1.078cc, làm mát bằng dung dịch, tuy nhiên bản naked bike đã được hiệu chỉnh lại, ECU của xe đã được thay thế, tỷ số truyền cũng thay đổi để phù hợp hơn với mẫu naked bike.
Do đó mà Tuono V4 1100 Factory sản sinh công suất 177 mã lực tại tua máy 11.000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 121 Nm tại tua máy 9.000 vòng/phút, thấp hơn so với công suất 217 mã lực tại tua máy 13.200 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 122 Nm tại tua máy 11.000 vòng/phút của chiếc RSV4 1100 Factory.
Đi kèm là ga điện tử điều khiển hệ thống phun xăng điện tử với bướm ga Marelli 48 mm. Toàn bộ sức mạnh của xe được truyền đến bánh sau thông qua hệ truyền động nhông sên đĩa, hộp số 6 cấp tích hợp hệ thống sang số nhanh cùng bộ ly hợp chống trượt bánh sau. Ngoài làm mát bằng nước, động cơ của Aprilia Tuono V4 1100 còn được tích hợp thêm hai bơm dầu với hai nhiệm vụ là bôi trơn và làm mát.
Các hệ thống điện tử hỗ trợ người lái trên xe bao gồm hệ thống kiểm soát lực kéo ATC, hệ thống kiểm soát bênh đầu AWC, hệ thống hỗ trợ xuất phát ALC, hệ thống giám sát hành trình ACC và chức năng giới hạn tốc độ điện tử APL. Tất cả các hệ thống này đều có thể điều chỉnh ở 3 chế độ Track, Sport và Race.