menu

Piaggio cân nhắc phân phối xe mô tô phân khối lớn tại Việt Nam, ưu tiên nâng cao chất lượng dịch vụ

Hiền Nguyễn 07:13 - 06/08/2018

Trong buổi trò chuyện với Tổng Giám đốc Piaggio Việt Nam, ông Gianluca Fiume cho biết hãng đang xem xét ra mắt xe mô tô phân khối lớn cho thị trường Việt Nam, có thể là Moto Guzzi hay Aprilia.

Tại buổi trò chuyện cùng Gianluca Fiume, Tổng Giám đốc Piaggio, tại trụ sở chính của hãng. Tinxe.vn đã có cơ hội biết thêm về một số chiến lược phát triển quan trọng của hãng tại Việt Nam trong tương lai.

Ông Gianluca Fiume, Tổng Giám đốc Piaggio Việt Nam kiêm Phó Chủ tịch Piaggio khu vực Châu Á Thái Bình Dương

Ông Gianluca Fiume, Tổng Giám đốc Piaggio Việt Nam kiêm Phó Chủ tịch Tập đoàn phụ trách khu vực Châu Á - Thái Bình Dương

Ông Gianluca Fiume gia nhập Piaggio vào năm 2008, phụ trách mảng kinh doanh xe hai bánh của tập đoàn xe ý tại châu Âu. Năm 2014, ông tiếp tục được bổ nhiệm phụ trách thị trường châu Âu và các thị trường mới nổi, trong đó có châu Á. Đến năm 2017, ông Gianluca Fiume chính thức được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc Piaggio Việt Nam, đồng thời kiêm nhiệm vị trí Phó Chủ tịch Tập đoàn phụ trách khu vực châu Á - Thái Bình Dương mảng xe hai bánh.

Tại buổi trò chuyện, ông Fiume cho biết Việt Nam là thị trường có vai trò quan trọng, đi đầu và là nơi đặt trụ sở của Piaggio cho khu vực châu Á. Vì vậy, ưu tiên hàng đầu của hãng là nâng cao chất lượng sản phẩm cũng như chất lượng dịch vụ tại thị trường này.

Để làm được điều đó, Piaggio đã tiến hành thu thập phản hồi khách hàng về cả sẩn phẩm lẫn dịch vũ để tìm hiểu thêm về tâm lý người dùng, qua đó cải thiện chất lượng của hãng về mọi mặt. Cùng với đó, hãng cũng tổ chức nhiều chương trình chạy thử xe cho khách hàng. Phản hồi của khách hàng về sản phẩm hiện nay đã rất tốt.

Việt Nam là thị trường chính của Piaggio Medley và Piaggio Liberty

Việt Nam là thị trường chính của Piaggio Medley và Piaggio Liberty

Về chất lượng dịch vụ, Piaggio Việt Nam hiện đang dần muốn cải thiện chi phí bảo trì bảo dưỡng, nâng cấp chất lượng dịch vụ nhằm làm hài lòng khách hàng. Những nỗ lực của hãng hiện đã mang lại kết quả tích cực, bằng chức là doanh số bán hàng của Piaggio Việt Nam hiện đang trăng trưởng rất đều đặn và vững chắc.

Hiện tại, nhà máy Piaggio tại Việt Nam không chỉ là nơi lắp ráp sản xuất sản phẩm cho thị trường trong nước mà còn xuất khẩu sang các nước khác trong khu vực và các thị trường khác trên thế giới.

Piaggio Liberty và Piaggio Medley là hai mẫu xe hiện đang được lắp ráp tại Việt Nam và xuất khẩu sang các thị trường khác trên thế giới. Trong đó, ba thị trường chính của hai mẫu xe này là Việt Nam, Ý và Tây Ban Nha. Ngoài ra, Piaggio cũng xuất khẩu nhiều mẫu xe khác đến các thị trường trong khu vực châu Á.

Khi được hỏi về chiến lược sản phẩm, ông Gianluca Fiume tiết lộ rằng trong 3 đến 5 năm tới, Piaggio Việt Nam sẽ mở rộng các dòng sản phẩm hiện tại, đồng thời ra mắt bổ sung thêm dòng sản phẩm mới. Các dòng sản phẩm mới của hãng sẽ không có xe giá rẻ, tuy nhiên Piaggio sẽ bảo đảm đưa các giá trị cốt lõi vào sản phẩm để phù hợp với giá thành sản phẩm. Sở dĩ Piaggio nói không với xe giá rẻ là do tầm nhìn của hãng, lịch sử phát triển và DNA của Piaggio là hoạt động ở phân khúc xe cao cấp. Ông Fiume cho biết càng ngày thị trường càng phân cực rõ ràng, phân khúc xe cao cấp hiện đang phát triển rất nhanh và sẽ là tương lai của ngành xe hai bánh.

Xe Aprilia RSV4 RF

Xe Aprilia RSV4 RF

Thêm vào đó, rất có thể Piaggio Việt Nam sẽ tiến hành phân phối mô tô phân khối lớn cho thị trường trong nước. Hai thương hiệu nằm trong danh sách này sẽ là Moto Guzzi và Aprilia. Tuy nhiên, Piaggio sẽ nghiên cứu kỹ thị trường Việt Nam với các yếu tố như nhu cầu sử dụng, sự nổi tiếng của thương hiệu và các điều kiện kinh doanh trước khi có quyết định chính thức.

Xe Moto Guzzi V7

Xe Moto Guzzi V7

Khi được hỏi về khả năng lắp ráp xe mô tô ngay tại nhà máy Piaggio Việt Nam để phân phối cho khu vực nhằm tránh được hàng rào thuế, Ông Fiume úp mở rằng phương án này hiện vẫn đang được xem xét, tuy chưa chính thức xác nhận nhưng đây vẫn là một phương án đáng suy nghĩ.

Kết thúc buổi trò chuyện, ông Fiume một lần nữa nhấn mạnh chiến lược trước mắt về việc không ngừng làm hài lòng khách hàng thông qua cải thiện chất lượng sản phẩm và dịch vụ. Hứa hẹn sẽ mang đến những sản phẩm khiến khách hàng có thể vui vẻ, tận hưởng và hài lòng.

Hi vọng trong 3 đến 5 năm tới đây, khách hàng Việt Nam sẽ được được tận hưởng những giá trị mà Piaggio gửi gắm vào các dòng sản phẩm của mình.

Hiền Nguyễn
Đánh giá: