menu

Phải chăng đây là diện mạo của xe Adventure Yamaha FZ-X?

14:40 - 11/01/2021

Dự kiến mẫu xe Adventure hạng nhẹ mới của Yamaha tại Ấn Độ là Yamaha FZ-X sẽ thừa hưởng thiết kế của đàn anh Yamaha Tracer.

Cách đây ít ngày, thông tin về việc Yamaha phát triển xe Adventure hạng nhẹ mới dành riêng cho thị trường Ấn Độ bắt đầu xuất hiện trên truyền thông nước này. Theo đó, mẫu Adventure mới sẽ có tên Yamaha FZ-X, được phát triển dựa trên khung sườn và động cơ của mẫu FZ25 hiện đang bán ra tại Ấn Độ.

Ngoài thông tin kể trên, Yamaha vẫn đang rất kín tiếng về sản phẩm xe mới của mình. Hãng không hề đưa ra phát biểu chính thức nào về Yamaha FZ-X hay tiết lộ thông tin liên quan đến xe như thiết kế, giá thành dự kiến hay ngày ra mắt.

Hiện tại, dòng xe Adventure Touring của Yamaha đang có hai đại diện là Tenere và Tracer, nhiều khả năng FZ-X sẽ thừa hưởng thiết kế từ dòng Tracer. Nhà thiết kế Shoeb Kalania của Indian Autos Blog vừa tái hiện hình ảnh của FZ-X dựa trên thông tin này.

Xe Adventure hạng nhẹ Yamaha FZ-X

Xe Adventure hạng nhẹ Yamaha FZ-X

Nhìn vào hình ảnh trên, có thể thấy ngoại hình Yamaha FZ-X mang một số đường nét thiết kế của mẫu Tracer. Điển hình là đầu đèn, kính chắn gió và phần yếm ốp hai bên được cắt ngắn gọn. Trong khi đó, các đặc điểm thiết kế của Yamaha FZ25 cũng được thể hiện rõ ở bình xăng và ốp thân xe. 

Yamaha Tracer 700

Yamaha Tracer 700

Là một mẫu xe Adventure nên Yamaha FZ-X được trang bị tay lái bố trí cao, ốp chắn bảo vệ tay và khung phụ phía sau đi kèm tay dắt, cho phép người dùng có thể lắp thêm thùng chứa đồ phía sau. Yên xe có thiết kế hai mảnh và phân tầng rõ rệt. Ống xả của FZ-X có kích thước khá lớn và vểnh cao.

Hệ thống treo của xe dường như có hành trình dài hơn, đi kèm là bộ vành nan nhằm giúp xe vận hành êm ái và có khả năng vượt địa hình.  Cung cấp động cơ cho xe vẫn là khối động cơ xylanh đơn, dung tích 249cc, làm mát bằng không khí. Đây cũng là khối động cơ hiện đang được trang bị trên mẫu FZ25 và FZS-25, vì vậy dự kiến công suất của FZ-X sẽ ở mức 20 mã lực tại tua máy 8.000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 20 Nm tại tua máy 6.000 vòng/phút.

Nhìn chung, tổng thể xe Yamaha FZ-X có thiết kế rất hứa hẹn. Tuy nhiên, trang bị tiêu chuẩn của xe khó có thể dự đoán trước. Dù sao, đây chỉ là hình dung của nhà thiết kế Shoeb Kalania, một mẫu xe Adventure hạng nhẹ như Yamaha FZ-X khó có khả năng được trang bị vành nan.

 

Lan Châu

Đánh giá: