menu

Now của Foody lấn sân xe ôm công nghệ bằng loạt xe "sang chảnh"

Hiền Nguyễn 17:16 - 13/09/2018

Dịch vụ xe ôm công nghệ "sang chảnh" của Now yêu cầu đối tác phải có các loại xe ga từ tầm trung đến cao cấp như Air Blade, Vespa, Liberty hay SH, xe mô tô cũng cần có dung tích 150cc trở lên.

Sau khi Uber rời khỏi Việt Nam, Grab trở thành đơn vị duy nhất cung cấp dịch vụ xe ôm công nghệ ở nhiều tỉnh thành trên cả nước. Nắm lấy thời cơ này, các doanh nghiệp Việt Nam cũng nhanh chóng tham gia vào thị trường tiềm năng này, điển hình là Go-Viet tuyên bố nắm 35% thị phần ở TP. HCM. Mới đây, một đơn vị nữa của Việt Nam là Now của Foody thông báo "chiêu mộ" tài xế cho dịch vụ xe ôm công nghệ hoàn toàn khác biệt của mình.

Khác với các đối thủ, Now không cung cấp dịch vụ xe ôm ở nhiều đối tượng khách mà chỉ hướng đến dịch vụ xe ôm "sang chảnh". Cụ thể hơn, đơn vị này yêu cầu đối tác tham gia dịch vụ phải sở hữu các loại xe có giá trị cao như SH, Vespa, Liberty, Air Blade hay Exciter, xe mô tô cần có dung tích xylanh trên 150cc. Cũng vì yêu cầu này mà giá thành dự kiến cho dịch vụ này sẽ ở mức khá cao, trung bình khoảng 7.000 đồng cho 1km đường. Tuy nhiên nếu chất lượng dịch vụ được đảm bảo thì đương nhiên khách hàng Việt vẫn sẽ tin dùng hơn bởi không ít vụ lùm xùm liên quan đến chất lượng dịch vụ xe ôm công nghệ đã được đăng tải lên mạng xã hội.

Hiện tại, Now đang có lợi thế với đội ngũ shipper đông đảo ở các thành phố lớn, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu vận chuyển như ship đồ ăn, giao hoa hay tính năng đi chợ hộ hoàn toàn mới. Hơn nữa hệ thống này hiện đang vận hành khá trơn tru, vì vậy việc mở rộng sang mô hình chở khách dạng xe ôm công nghệ sẽ không quá khó khăn với Now.

Dù vẫn còn khá sớm để nói trước tiềm năng cũng như khả năng cạnh tranh của Now với các đối thủ lớn như Grab hay Go-Viet, nhưng điều này không phải là không thể. Điều này cho thấy quyết tâm mạnh mẽ của doanh nghiệp Việt khi phải cạnh tranh với các đối thủ ngoại ngay tại thị trường trong nước.

Hơn nữa, việc có thêm đối thủ cạnh tranh trên thị trường sẽ giúp các bên chú ý hơn đến chất lượng hệ thống cũng như dịch vụ nhằm giành về từng chút một thị phần của thị trường đang phát triển này. Người dùng Việt sẽ là đối tượng được hưởng lợi về mọi mặt, khi chất lượng dịch vụ của các bên ngày càng tăng lên.

Hiền Nguyễn
Đánh giá: