menu

Những chiếc Ducati Scrambler 1100 2018 đầu tiên đã xuất xưởng

Hiền Nguyễn 16:55 - 01/03/2018

Ducati Scrambler 1100 2018 sẽ được bán ra với ba phiên bản là bản tiêu chuẩn, bản Special và bản Sport.

Tại triển lãm EICMA 2017 diễn ra vào tháng 11 năm ngoái, Ducati đã giới thiệu hai mẫu mô tô hoàn toàn mới và được nhiều người mong đợi là Panigale V4Scrambler 1100.  Sau khi Ducati Panigale V4 đã đến với tay nhiều khách hàng, trong đó có Việt Nam, thương hiệu xe Ý vừa tiếp tục thông báo rằng phiên bản cao nhất của dòng Ducati Scrambler là Scrambler 1100 đã bắt đầu xuất xưởng.


Ducati Scrambler 1100 Ducati Scrambler 1100

Theo Ducati, Scrambler 1100 sẽ được bán ra với ba phiên bản, bao gồm Scrambler 1100 tiêu chuẩn, Scrambler 1100 Special và Scrambler 1100 Sport.


Ducati Scrambler 1100 SpecialDucati Scrambler 1100 Special

Trong đó, cả ba phiên bản đều sử dụng chung khung gầm, thiết kế hình học và động cơ V-Twin 1.079cc. Trong khi hai phiên bản tiêu chuẩn và Special chỉ khác biệt ở thiết kế tem và bộ vành thì phiên bản Sport có yên xe đặc biệt và trang bị hệ thống treo Ohlins, một nâng cấp đáng giá so với hệ thống treo Marzocchi hay Kayaba của các mẫu xe khác.


Ducati Scrambler 1100 SportDucati Scrambler 1100 Sport

Về sức mạnh, Ducati Scrambler 1100 tận dụng động cơ của chiếc Ducati Monster 1100. Cụ thể là động cơ V-Twin với dung tích 1.079cc, làm mát bằng gió, đường kính quả pittông 98mm và hành trình 71,5mm. Các kỹ sư của Ducati đã hiệu chỉnh lại động cơ nay nhằm cải thiện hiệu suất nhiệt của buồng đốt, nâng tỉ số nén của của động cơ lên 11.0:1, nhờ đó sản sinh mômen xoắn cực đại 88,4 Nm từ khá sớm, ở vòng tua máy 4.750 vòng/phút. 

Ducati Scrambler 1100 Sport

So với nguyên bản động cơ trên Monster 1100, động cơ V-Twin trên Scrambler có công suất thấp hơn, ở mức 86 mã lực tại tua máy 7.500 vòng/phút. Sỡ dĩ công suất giảm xuống là do số xu páp ở mỗi xylanh bị giảm xuống còn hai xylanh, nhằm đảm bảo cho Scrambler 1100 đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải Euro4. 

Ducati Scrambler 1100 Sport

Phụ trách cung cấp nhiên liệu cho khối động cơ trên là hai bộ phun xăng điện tử với bướm ga 55mm. Hệ thống ống xả của xe được thiết kế theo kiểu gom hai cổ xả vào một bộ xử lý khí thải rồi lại chia ra hai đường xả. Hai lon xả của Scrambler 1100 được bắt dưới yên sau, tương tự như hệ thống xả nguyên bản của Monster 1100.

Hiền Nguyễn
Đánh giá: