menu

Ngắm Honda CBR400RR (NC29) - Sport bike 4 xy-lanh từ những năm 1990, có thể sắp được hồi sinh mạnh mẽ

16:08 - 24/06/2020

Honda CBR400RR đã từng có mặt trên thị trường xe từ cách đây 30 năm với kiểu dáng xe đua cổ điển cùng hiệu năng sử dụng được đánh giá cao trong thời kỳ đó.

Theo các thông tin mới nhất vừa đăng tải cách đây không lâu, có thể Honda sẽ chính thức hồi sinh dòng xe sport bike trang bị 4 xy-lanh, 400 phân khối với cái tên Honda CBR400RR. Với các thông tin này, tạp chí chuyên về mô tô Young Machine của Nhật Bản đã đăng tải loạt hình ảnh dự đoán thiết kế cho mẫu Honda CBR400RR hoàn toàn mới.

Honda CBR400RR thế hệ mới được dự đoán trên trang báo tại Nhật Bản

Honda CBR400RR thế hệ mới được dự đoán trên trang báo tại Nhật Bản

Mẫu xe mà chúng ta đang được chiêm ngưỡng ở đây là phiên bản thứ 2 của Honda CBR400RR hay còn được gọi là NC29. Trước đó, mẫu sport bike 4 xy-lanh này đã từng ra mắt vào năm 1987 - 1989 với phiên bản NC23 nhưng không được nổi tiếng được như người anh em của mình. Điều này khá dễ hiểu bởi mẫu NC29 của Honda CBR400RR sở hữu nhiều công nghệ xe đua vào thời điểm đó cùng dáng vẻ thiết kế hợp thời hơn.

Honda CBR400RR NC29 sản xuất những năm 199x

Honda CBR400RR NC29 sản xuất những năm 199x

Hãy cùng ngắm nghía và trải nghiệm sport bike hoài cổ này để xem sức mạnh và trang bị của nó cách đây 3 thập kỷ.

Bộ khung nhôm mang công nghệ xe đua trên Honda CBR400RR NC29

Bộ khung nhôm mang công nghệ xe đua trên Honda CBR400RR NC29

Điểm đặc biệt nhất trên xe không phải là khối động cơ 4 xy-lanh mà lại chính là bộ khung nhôm dày dặn và hoành tráng nằm trên Honda CBR400RR NC29. Bộ khung này được làm theo phong cách xe đua và ứng dụng công nghệ để làm giảm trọng lực trung tâm áp lên mẫu xe thể thao. 

Thêm nữa, ở dàn vỏ có cái tên Fireblade đình đảm, NC29 còn được thiết kế tốt khi có khả năng khí động học tốt cho mẫu sport bike. Ngoài ra, dàn vỏ này còn được thiết kế để lấy gió vào làm mát khối động cơ phía bên trong. Trang bị chiếc xe còn có vành đúc 6 chấu cùng với phanh đĩa đôi phía trước, phuộc thường và phanh đĩa đơn sau với phuộc đơn monoshock.

Mẫu xe sở hữu nhiều trang bị ấn tượng những năm 199x

Mẫu xe sở hữu nhiều trang bị ấn tượng những năm 199x

Về sức mạnh, Honda CBR400RR NC29 199x sử dụng động cơ 4 xy-lanh, 399 phân khối với bộ bình xăng con Keihin họng 26mm. Chiếc xe cho sức mạnh khá ấn tượng lên tới 58,2 mã lực tại 13.000 vòng tua/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 35Nm tại 10.000 vòng tua/phút trên hộp số côn tay 6 cấp. Theo thông số từ hãng, mẫu Sport bike 4 xy-lanh cổ này có khả năng đạt được vận tốc tối đa trên 185km/h cùng khả năng tiêu thụ nhiên liệu khá tốt với 35km/1 lít xăng.

Chiếc xe được thiết kế theo phong cách xe đua dày dặn và khí động học

Chiếc xe được thiết kế theo phong cách xe đua dày dặn và khí động học

Như thế, với mẫu xe có thể được ra mắt sau này sử dụng khối động cơ 4 xy-lanh, 399 phân khối mang tên Honda CBR400RR thì chắc hẳn, chiếc xe sẽ sở hữu nhiều trang bị hiện đại hơn, đắt giá hơn và chắc chắn sẽ mạnh mẽ hơn so với thời điểm 30 năm trước đây.  Đây cũng là điều mà hãng xe đối thủ Kawasaki vừa thực hiện khi cho ra mắt Kawasaki ZX-25R một cách rầm rộ.

Kuro

Đánh giá: