menu

Nếu được bán theo cân, loạt siêu mô tô đắt nhất hiện nay có đơn giá là bao nhiêu?

10:15 - 10/10/2021

27,3 triệu đồng là số tiền mà khách hàng sẽ phải bỏ ra để mua 1 kg siêu mô tô Honda RC213V-S.

Thế giới 4 bánh có siêu xe thì làng xe 2 bánh cũng có những chiếc siêu mô tô với giá thành đắt đỏ. Giá bán những chiếc siêu mô tô này thường đắt hơn những chiếc ô tô hạng trung trên thị trường và thậm chí là tương đương với xe thể thao và siêu xe.

Hầu hết những chiếc siêu mô tô này đều đắt đỏ do sở hữu công nghệ đặc biệt, số lượng có hạn, và luôn đi kèm với động cơ công suất cao cùng trọng lượng siêu nhẹ. Cũng vì vậy mà tỷ số công suất/trọng lượng của các siêu mô tô đều ở mức "kinh người". Trọng lượng nhẹ, giá bán cao, vậy sẽ ra sao nếu những chiếc siêu mô tô này được bán theo từng cân một, đơn giá theo cân của mỗi chiếc xe này là bao nhiêu? 

Energica Ego 45 LE: 7,23 triệu đồng/kg

  • Trọng lượng khô: 258 kg
  • Giá bán: 82.000 USD ~ 1,865 tỷ đồng

Energica Ego 45 Limited Edition là siêu mô tô chạy điện hoàn toàn đầu tiên trên thế giới. Theo công bố của hãng xe Ý, chiếc siêu mô tô này không được trang bị ly hợp, không có hộp số và khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong chưa đầy 3 giây và đạt vận tốc tối đa 241 km/h. Cung cấp sức mạnh cho xe là mô tơ điện có khả năng sản sinh mômen xoắn lên đến 195 Nm trong dải tua từ 0 - 4.700 vòng/phút.

Các trang bị đáng chú ý trên xe có thể đến ga điện với 4 chế độ, màn hình màu TFT, hệ thống treo Ohlins, phanh Brembo tích hợp ABS của Bosch, dàn vỏ bằng sợi carbon, chảng ba CNC, các chi tiết điểm nhấn được in 3D và phủ ceramic như xe Công thức 1.

Ducati Desmosedici RR: 7,32 triệu đồng/kg

  • Trọng lượng khô: 171 kg
  • Giá bán: 55.000 USD ~ 1,25 tỷ đồng

Ra mắt lần đầu tiên vào năm 2006, siêu mô tô Ducati Desmosedici RR ngay lập tức khiến cộng đồng tín đồ của hãng xe Ý "điên đảo" bởi về cơ bản đây là một chiếc xe đua MotoGP được trang bị bộ kit street legal cho xe thương mại. Nói cách khác, Desmosedici RR là một chiếc xe đua được phép chạy phố.

Energica Ego 45 Limited Edition

Energica Ego 45 Limited Edition

Theo hãng xe Ý, Ducati Desmosedici là bản mô phỏng của siêu xe đua Desmosedici GP 2006, mang trên mình đầy đủ công nghệ động cơ và trang bị của xe đua. Xe được sản xuất trong giai đoạn từ tháng 10/2007 đến tháng 12/2008 với số lượng giới hạn 1.500 xe, vậy nên giá xe Ducati Desmosedici RR có giá xuất xưởng vô cùng đắt đỏ.

Khác với các mẫu xe ăn theo xe đua ở thời điểm bấy giờ, Ducati Desmosedici thực sự sở hữu hệ thống ống xả dành cho xe đua chuyên nghiệp, đi kèm với đó là tiêu âm để giảm tiếng ồn, hệ thống bơm nhiên liệu và đánh lửa của xe cũng được thiết lập theo ECU của xe đua.

Kawasaki Ninja H2R: 7,73 triệu đồng/kg

  • Trọng lượng khô: ~ 200 kg
  • Giá bán: 68.000 USD ~ 1,55 tỷ đồng 

Với các tín đồ đam mê tốc độ thì Kawasaki Ninja H2R thực sự là một tượng đài và là "quái vật" trên đường đua. Dù có thiết kế "quái dị" vượt thời đại nhưng đây lại không phải là điều khiến Ninja H2R trở thành mẫu xe mơ ước của mọi biker, điểm khiến Ninja H2R được "tôn thờ" chính là sức mạnh và tốc độ. 

Kawasaki H2R

Kawasaki Ninja H2R

Theo hãng xe Nhật Bản, Ninja H2R sở hữu khối động cơ siêu nạp Supercharged với thiết lập 4 xylanh, dung tích 998cc, sản sinh công suất lên đến 310 mã lực ở chế độ thường và 326 mã lực khi kích hoạt nạp khí cưỡng bức Ram Air tại 14.000 vòng/phút cùng sức kéo 165 Nm tại tua máy 12.500 vòng/phút.

Thêm vào đó, nhiều bộ phận của xe như dàn áo hay khung xe cũng được làm bằng vật liệu như như nhôm hay sợi carbon nhằm giúp giảm tối đa trọng lượng. Vốn là xe chỉ dành sử dụng trong trường đua nên các trang bị thừa thãi như đèn, còi, xinhan cũng bị loại bỏ nhằm giảm thêm trọng lượng cho xe. Nhờ đó mà "Ma vương tốc độ" Ninja H2R chỉ mất 26 giây để tăng tốc từ 0 - 400 km/h, vượt xa khả năng tăng tốc của nhiều siêu xe 4 bánh trên thế giới hiện nay.

Được biết, Kawasaki đã ngừng sản xuất siêu mô tô từ tháng 10/2020, khiến Ninja H2R trở thành một mẫu xe hàng hiếm hiện nay.

MV Agusta F4 LH44: 9,87 triệu đồng/kg

  • Trọng lượng khô: 175 kg
  • Giá bán: 76.000 USD ~ 1,73 tỷ đồng

Nói đến đẹp và đắt, không thể không nhắc đến thương hiệu xe Ý MV Agusta với mẫu MV Agusta F4 LH44 hợp tác sản xuất cùng tay đua Lewis Haminton và có số lượng giới hạn chỉ 44 chiếc trên toàn thế giới.

MV Agusta F4 LH44

MV Agusta F4 LH44

Được phát triển từ siêu mô tô MV Agusta F4 RC, mẫu F4 LH44 nổi bật với màu sơn đỏ Candy APple cùng bộ khung trắng ngọc, yên xe được chế tác thủ công bọc da tự nhiên và Alcantara, kính chắn gió màu khói chống chói, nhiều chi tiết bằng nhôm CNC và sợi carbon để giảm trọng lượng.

Dàn trang bị của cũng đều mang thương hiệu cao cấp như hệ thống treo Ohlins, phanh Brembo, hệ thống ống xả SC Project và lốp Pirelli Diablo Supercorsa SP đặc biệt. Động cơ xe là loại 4 xylanh dung tích 998cc, cho mức công suất cực đại 212 mã lưc, hơn 7 mã lực so với F4 RC.

Aprilia RSV4 FW-GP: 11,37 triệu đồng/kg

  • Trọng lượng khô: 180 kg
  • Giá bán: 90.000 USD ~ 2 tỷ đồng

Tương tự như Kawasaki Ninja H2R, Aprilia RSV4 FW-GP cũng là siêu mô tô 250 mã lực dành riêng cho trường đua chuyên nghiệp và có số lượng giới hạn.

 

Aprilia RSV4 FW-GP

Aprilia RSV4 FW-GP

Xe được phát triển từ siêu mô tô RSV4 FW-SBK, nhưng được đội ngũ kỹ sư của Aprilia Racing Factory Works phát triển bộ bộ trang bị riêng nhằm tối ưu hóa và phát huy hết sức mạnh động cơ cũng như hiệu năng vận hành.

Để đưa công suất nguyên bản từ 212 mã lực lên 250 mã lực, các kỹ sư ARFW đã trang bị cho xe  bộ piston hiệu năng cao, đầu xylanh với bộ van CNC, hệ thống lò xo đẩy, xu-páp và trục cam có khả năng chống mài mòn tốt hơn. Ngoài ra, nòng xylanh cũng được "xoáy" lớn và hiệu chỉnh lại thời điểm đóng mở van, cùng với đó là hệ thống ống xả Akrapovic và ECU chuẩn đua.

BMW HP4 Race: 14,8 triệu đồng/kg

  • Trọng lượng khô: 146 kg
  • Giá bán: 95.000 USD ~ 2,16 tỷ đồng

Trước khi thế hệ "Cá voi sát thủ" mới của S1000RR ra đời, BMW Motorrad để lại ấn tượng mạnh trong lòng tín đồ tốc độ trên toàn thế giới với "Cá mập" S1000RR thiết kế bất đối xứng, trên hết là phiên bản đua của mẫu xe này với tên gọi thân thương "Cá mập chúa" BMW HP4 Race cùng mức giá ở thời điểm đó là 78.000 USD. Tuy nhiên do xe có số lượng giới hạn chỉ 750 xe trên toàn thế giới, nên hiện tại mức giá trao tay của BMW HP4 Race cũ đã lên đến mức 95.000 USD.

BMW HP4 Race

BMW HP4 Race

Được phát triển để sử dụng trong track đua chuyên nghiệp, BMW HP4 Race không hề được trang bị các trang bị cho xe thương mại đường phố như đèn, còi, xi nhan hay gương chiếu hậu. Ngoài ra, BMW Motorrad cũng nâng cấp xe với loạt trang bị siêu nhẹ như khung xe, dàn vỏ và bộ mâm bằng sợi carbon.

Ducati Superleggera V4: 14,96 triệu đồng

  • Trọng lượng khô: 152 kg
  • Giá bán 100.000 USD ~ 2,27 tỷ đồng

Kế thừa di sản của mẫu Ducati 1299 Superleggera, siêu mô tô Ducati Superleggera V4 tiếp tục ghi dấu ấn của mình với trọng lượng nhẹ hơn đàn anh, ở mức chỉ 152 kg khô. Để đạt được trọng lượng siêu nhẹ như trên, hãng xe Ý đã ứng dụng vật liệu siêu nhẹ cho xe như sợi carbon, nhôm, magiê và titan.

Ducati Superleggera V4

Ducati Superleggera V4

Cụ thể, toàn bộ khung xe, gắp đơn, dàn vỏ và bộ vành của xe đều được làm bằng sợi carbon. Trong khi đó nhiều chi tiết bên trong động cơ đều được làm bằng titan để vừa đảm bảo độ cứng cáp và vẫn giữ được trọng lượng nhẹ. Hệ thống xả Akrapovic trang bị sẵn cho xe cũng được làm bằng titan để giúp tăng công suất máy và giảm trọng lượng.

Được phát triển từ mẫu Panigale V4 R nên chiếc Superleggera V4 cũng thừa hưởng động cơ Desmosedici Stradale V4, dung tích 998 cc, làm mát bằng dung dịch, cho công suất 224 mã lực tại tua máy 15.250 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 112 Nm tại tua máy 11.750 vòng/phút. Đi kèm là hộp số 6 cấp và bộ côn khô tạo ra âm thanh đặc trưng.

Loạt trang bị cao cấp khác trên xe bao gồm hệ thống treo Ohlins cao cấp nhất, phanh Brembo cùng nhiều trang bị công nghệ điện tử hiện đại. Đáng chú ý hơn nữa là xe thừa hưởng trang bị cánh gió của mẫu xe đua Desmosedici GP16 giúp tạo ra lực nén xuống mặt đường lên đến 50kg khi xe di chuyển ở vận tốc 270 km/h.

Với số lượng giới hạn 500 xe trên toàn thế giới, Ducati Superleggera V4 có giá bán khá "chóng mặt" là 100.000 USD (2,27 tỷ đồng).

Honda RC213V-S: 27,3 triệu đồng/kg

  • Trọng lượng khô: 170 kg
  • Giá bán: 204.000 USD ~ 4,64 tỷ đồng

Đắt đỏ nhất trong danh sách này chính là siêu mô tô Honda RC213V-S với giá bán lên đến 204.000 USD (4,64 tỷ đồng) và số lượng giới hạn 250 xe xuất xưởng. Theo thông tin do Honda công bố, RC213V-S là phiên bản biến thể từ chiếc xe trường đua MotoGP của Honda với việc giữ nguyên thiết kế của xe và chỉ lược bỏ một số tính năng để RC213V-S có thể sử dụng trong đường phố.

Honda RC213V-S

Honda RC213V-S

Dù có giá bán đắt đỏ nhưng thông số về hiệu năng và trang bị của xe lại không có gì ấn tượng nếu so với các mẫu xe nêu trên. Cụ thể, xe được trang bị khối động cơ V4 000cc,với công suất 159 mã lực tại tua máy 11.000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 101 Nm tại tua máy 10.500 vòng/phút. Chỉ khi được bổ sung thêm gói trang bị sport kit thì sức mạnh động cơ mới được cải thiện với thông số 210 mã lực tại tua máy 13.000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 118 Nm tại tua máy 10.500 vòng/phút. Tuy nhiên, gói trang bị sport kit này chỉ được bán ra tại một số thị trường nhất định với giá đắt đỏ là 12.000 GBP (372 triệu đồng).

Về mặt trang bị tiêu chuẩn, Honda RC213V-S sở hữu nhiều chi tiết bằng titan, nhôm, và chất liệu carbon chưa từng được trang bị trên xe thương mại.

Đánh giá: