Muốn mua MV Agusta Superveloce nhưng không đủ tiền, hãy cân nhắc mẫu Motrac Unicorn dưới đây
18:12 - 05/05/2021
MV Agusta Superveloce 8000 được xem là hoa hậu trong làng xe Sport Classic với thiết kế chuẩn mực và tuyệt đẹp. Thế nhưng không phải ai cũng có đủ điều kiện tài chính để có thể sở hữu mẫu xe này do mức giá bán đắt đỏ, khởi điểm ở mức 19.900 Euro, tương đương 550 triệu đồng.
"Hoa hậu" MV Agusta Superveloce 800 S với mức giá 23.600 Euro
Một lần nữa, các thương hiệu xe Trung Quốc lại là tiếp tục thể hiện khả năng đạo nhái của mình, giúp các biker không đủ điều kiện kinh tế vẫn có thể sở hữu một mẫu xe mang thiết kế hao hao như xe nguyên bản. Mới đây, thương hiệu xe Motrac của Trung Quốc vừa tung ra mẫu xe mới mang tên Motrac Unicorn 800 với ngoại hình đạo nhái khá trắng trợn thiết kế của mẫu MV Agusta Superveloce 800.
Tuy nhiên, xe nhái vẫn là xe nhái, chiếc Motrac Unicorn 800 dù mang dáng dấp của Superveloce nhưng vẫn không thể nào so sánh được với chiếc xe gốc. Mặc cho phần đầu và đuôi xe có tạo hình Sport Classic khá đẹp, các chi tiết khác như dàn áo, ốp thân hay bình xăng của xe vẫn không thể nào nâng tầm ngoại hình của xe do tỷ lệ thiết kế khá thô kệch.
Đầu tiên, chiều dài cơ sở của chiếc Unicorn có vẻ khá dài, biểu hiện của việc người thiết kế không biết rằng mình đang tạo ra một chiếc Sportbike hay Cruiser. Tiếp đó, tính công thái học dường như không hề xuất hiện trên xe khi gác chân có vẻ bị đẩy về phía trước khá nhiều, góc nghiêng của hệ thống treo trước cũng choãi hơn nhiều so với một chiếc Sportbike thông thường. Càng sau đơn giản cùng cặp giảm xóc lò xo trụ đôi cũng là trang bị vốn chỉ xuất hiện trên những chiếc cruiser rẻ tiền, không một chiếc Sportbike nào sử dụng kiểu trang bị này.
Không chỉ tỏ ra rẻ tiền về thiết kế và trang bị, chiếc Motrac Unicorn 800 đương nhiên cũng không thể so sánh với MV Agusta Superveloce 800 về mặt sức mạnh. Trong khi hoa hậu làng Sport Classic sở hữu động cơ 3 xylanh 798 cc với công suất 147 mã lực và mômen xoắn 88 Nm, Motrac Unicorn dù trang bị động cơ 800cc cũng chỉ có công suất 60 mã lực và mômen xoắn 70 khá yếu ớt, chỉ tương đương với một số mẫu xe 500 - 650cc hiện có trên thị trường.
Về mặt công nghệ điện tử, về cơ bản là không có gì để viết về công nghệ của xe bởi Motrac Unicorn 800 không hề có một trang bị điện tử hỗ trợ nào cho người lái. Cuối cùng, xe nhái vẫn chỉ là xe nhái, không thể đẹp và đầy đủ trang bị tiện ích như xe nguyên gốc. Bù lại, Motrac Unicorn 800 có bình xăng rất lớn, lên đến 27 lít và giá thành rẻ, đây cũng có thể xem là một điểm cộng với người dùng thích xe Sport Classic nhưng không đủ khả năng sở hữu Superveloce 800.
Nam Phương