menu

Mức tiêu thụ xăng của gần 200 xe máy được công bố, Yamaha Grande là xe ga tiết kiệm nhất

18:02 - 31/01/2020

Sau khi Thông tư 59/2018/BGTVT của Bộ GTVT về việc dán nhãn năng lượng đối với mô tô, xe gắn máy có hiệu lực, mức tiêu thụ xăng của rất nhiều mẫu xe máy đã được công bố, trong đó Yamaha Grande là mẫu xe có mức tiêu thụ xăng thấp nhất.

Mới đây, Cục Đăng kiểm Việt Nam thông báo đã có 190 mẫu mô tô, xe máy được các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu xe máy trong nước công khai thông tin về mức tiêu thụ nhiên liệu của hàng loạt mẫu xe máy hiện có trên thị trường.

Theo đó, mẫu xe tay ga tiết kiệm nhiên liệu nhất hiện nay là Yamaha Grande chỉ với 1,69 lít xăng/100 km. Xe số và xe côn tay sử dụng ít nhiên liệu nhất là Honda MSX125 với 1,48 lít xăng/100 km (không tính xe 50cc) .

Xe mô tô, xe máy bắt buộc dán nhãn năng lượng từ ngày 1/1/2020

Xe mô tô, xe máy bắt buộc dán nhãn năng lượng từ ngày 1/1/2020

Với 2 hãng xe máy lớn là Yamaha và Honda, mức tiêu hao nhiên liệu cho các mẫu xe phổ biến được công bố như sau:

Honda:

- Honda LEAD 2,02 lít/100 km; 

- Honda SH125 2,46 lít/100 km;

- Honda Air Blade 1,99 lít/100 km;

- Honda Vision 1,87 lít/100 km;

- Honda SH Mode 1,9 lít/100 km.

Yamaha:

- Yamaha Latte 1,8 lít/100 km;

- Yamaha Janus 1,87 lít/100 km;

- Yamaha NVX 2,23 lít/100 km;

- Yamaha FreeGo 1,97 lít/100 km.

Honda MSX125 là mẫu xe có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp nhất trong dòng xe côn tay

Honda MSX125 là mẫu xe có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp nhất trong dòng xe côn tay

Theo quy định của thông tư mới, trước khi thực hiện việc dán nhãn năng lượng, các cơ sở sản xuất, nhập khẩu xe máy phải công khai thông tin về mức tiêu thụ nhiên liệu của kiểu loại xe . Đồng thời, đăng tải mức tiêu thụ nhiên liệu trên trang thông tin điện tử của mình (nếu có) và duy trì thông tin trong suốt thời gian cơ sở sản xuất, nhập khẩu và kinh doanh xe cung cấp kiểu loại xe máy đó ra thị trường.

Yamaha Grande là mẫu xe tay ga có khả năng tiêu thụ nhiên liệu thấp nhất

Yamaha Grande là mẫu xe tay ga có lượng tiêu thụ nhiên liệu thấp nhất

Theo Giám đốc Trung tâm Thử nghiệm khí thải phương tiện giao thông cơ giới đường bộ đối với việc dán nhãn năng lượng cho xe máy, các hãng xe sẽ tự thử nghiệm và công bố, tự chịu trách nhiệm với kết quả thử nghiệm và không nhất thiết là phải thử nghiệm tại NETC. Tuy nhiên, Cục Đăng kiểm Việt Nam sẽ thực hiện hậu kiểm.

Lan Tôn

Đánh giá: