Mục sở thị KTM 790 Adventure R - Xe Adventure tầm trung hứa hẹn thống lĩnh phân khúc
Hiền Nguyễn 14:02 - 08/11/2018
- Chi tiết Honda CB125X Concept tuyệt đẹp với màu trắng "Ngọc Trinh"19/11/2018
- Siêu mô tô Yamaha R1 GYTR - Phiên bản giới hạn với số lượng chỉ 20 chiếc trên toàn thế giới ra mắt15/11/2018
- MV Agusta Brutale 1000 Serie ORO 2019 - "Hoa hậu" của triển lãm EICMA 201814/11/2018
Sau gần 1 năm chờ đợi và nhiều thông tin, hình ảnh được hé lộ, cuối cùng thì mẫu KTM 790 Adventure đã chính thức ra mắt tại triển lãm EICMA 2018 với hai phiên bản là bản tiêu chuẩn và bản R.
Là mẫu xe hoàn toàn mới, KTM 790 Adventure được thương hiệu xe áo phát triển nhiều trang bị và công nghệ mới. Đầu tiên, kết cấu khung gầm của xe là loại khung thép hợp kim crôm.
Hệ thống treo của xe mang thương hiệu WP, gồm cặp phuộc WP APEX hành trình ngược kích thước 43mm ở trước và giảm xóc lò xo trụ đơn phía sau, cả hai đều có hành trình dài. Cùng với đó là bộ vành nan 21 inch ở trước và 18 inch, đi kèm với phanh đĩa ở cả trước và sau, tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS, gồm cả tính năng ABS vào cua và ABS Offroad.
Trái tim của xe là khối động cơ LC8 2 xylanh, dung tích 799 cc, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất cực đại 95 mã lực tại tua máy 8.000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 88 Nm tại tua máy 6.600 vòng/phút.
Các trang bị đáng chú ý khác trên xe bao gồm bình xăng dung tích lên đến 20 lít, được KTM cam kết giúp xe hoạt động được 400 km trước khi phải đổ xăng. Tất cả các trang bị nói trên, từ hệ thống treo hành trình dài, vành nan, động cơ được hiệu chỉnh và bình xăng lớn đều mang đến cho KTM 790 Adventure R khả năng offroad và đi đường trường tuyệt vời.
Không những thế KTM 790 Adventure còn có các tiện ích và trang bị hiện đại như hệ thống sưởi tay lái, chắn bảo vệ tay, ốp gầm máy, hệ thống đèn pha LED tích hợp đèn định vị.
Bảng đồng hồ của xe là màn hình màu TFT hiện đại, vốn chỉ xuất hiện ở các dòng xe cao cấp.
Ở phiên bản R, hành trình giảm xóc dài hơn so với bản thường, cụ thể bản R có hành trình giảm xóc 240mm, trong khi bản tiêu chuẩn có hành trình giảm xóc chỉ 200. Cũng vì vậy mà yên xe được nâng lên 880mm. Thêm vào đó, KTM 790 Adventure còn có yên xe phẳng hơn, dè chắn bùn trước bố trí cao như xe cào cào và trang bị sẵn bộ lốp gai Metzeler Karoo 3.
Khi chính thức có mặt trên thị trường vào năm sau, KTM 790 Adventure R sẽ là đối thủ cực kỳ khó chịu trong phân khúc xe ADV tầm trung, hiện đang bị phân chia bởi các mẫu xe như BMW F850GS và Triumph Tiger 800. Với các trang bị mà xe sở hữu, giới chuyên môn đánh giá KTM 790 Adventure R có tiềm năng trở thành ông vua của phân khúc này.
Bài viết mới nhất
-
Kia Sportage 2025 ra mắt thị trường quốc tế với động cơ mạnh hơn, chờ ngày bán ở Việt Nam
Hôm qua lúc 00:46
-
Mazda BT-50 2025 được chốt lịch ra mắt Đông Nam Á trong tháng này, liệu có quay trở lại Việt Nam?
Hôm qua lúc 23:53
-
Trước thông tin mấy năm nay hay bán xe, Minh "Nhựa" đáp trả khéo léo nhưng nếu có ảnh McLaren Elva thì còn gì bằng
Hôm qua lúc 19:22