menu

KTM RC 390 tiếp tục được chạy thử, hé lộ đầu đèn pha hoàn toàn mới

16:02 - 12/08/2020

KTM RC 390 2021 dự kiến sẽ có đèn pha khá giống với mặt đèn của mẫu KTM 1290 Super Adventure R, đèn hậu cũng được hoàn thiện, tích hợp mặt dưới đuôi xe.

Vào hồi đầu năm nay, các hình ảnh mới về phiên bản mới của mẫu sport bike hạng nhẹ KTM RC 390 đã được đăng tải. Các hình ảnh lúc đó cho thấy mẫu KTM RC 390 2021 có đèn pha dạng bi cầu dạng đơn đặt bên trong mạt nạ xe, tuy nhiên các hình ảnh mới đây nhất lại cho thấy chiếc KTM RC 390 2021 lại có mặt đèn pha hoàn toàn khác.

KTM RC 390 2021

KTM RC 390 2021

Nhìn vào hình ảnh trên, có thể thấy chiếc KTM RC 390 2021 mới vẫn giữ nguyên dáng vẻ tương tự như mẫu RC 390 đã chạy thử trước đó, ngoại trừ mặt đèn của xe. Theo đó, mẫu KTM RC 390 mới nhất có đầu xe tạo hình hoàn toàn khác, kính chắn gió của xe bao trùm hầu như toàn bộ mặt nạ của xe.

Đáng chú ý nhất là mặt đèn pha có tạo hình khá giống với mặt đèn pha của mẫu KTM 1290 Super Adventure R, nhưng gọn gàng hơn. Bên trong mặt đèn dường như là hệ thống đèn chiếu sáng kép ứng dụng công nghệ LED. Mặt đèn pha và kính chắn gió kết hợp với nhau tạo nên vẻ liền mạch cho phần đầu xe.

Đèn hậu ở bản thử nghiệm mới đã hoàn chỉnh, bố trí gọn ở đuôi xe

Đèn hậu ở bản thử nghiệm mới đã hoàn chỉnh, bố trí gọn ở đuôi xe

Bên cạnh đó, phần đèn hậu của xe cũng đã được hoàn thiện, bố trí gọn bên dưới đuôi xe thay cho kiểu đèn lồi ở phiên bản chạy thử trước đó. Trong lần chạy thử này, KTM cũng đã bố trí thiết bị đo đạc các chỉ số vận hành của xe nhằm phân tích và hiệu chỉnh theo thiết kế.

Đèn hậu của bản chạy thử hồi đầu năm

Đèn hậu của bản chạy thử hồi đầu năm

Ngoài điểm mới kể trên, các chi tiết như dàn áo và đuôi xe dường như không có gì thay đổi. Yếm xe mang thiết kế xếp lớp như thế hệ hiện tại nhưng hình dạng yếm xe đã trở nên góc cạnh và gãy gọn hơn, trên đó còn xuất hiện hai đường gờ nổi nối liền với gờ nổi ở lớp yếm dưới. Thêm vào đó thiết kế yếm mới sẽ kéo dài xuống phía dưới tạo nên ốp che động cơ phía trước, chi tiết mỏ cày dường như sẽ bị loại bỏ trên phiên bản mới do bố trí ống xả kiểu mới tương tự như người anh em KTM 390 Duke.

Thiết kế thân, yếm xe vẫn không có gì mới so với bản thử nghiệm trước đó

Thiết kế thân, yếm xe vẫn không có gì mới so với bản thử nghiệm trước đó

Bên cạnh yếm xe, phần khung phụ phía sau của KTM RC 390 thế hệ mới cũng đã được thiết kế lại, tạo nên phần đuôi xe mỏng hơn. Tuy nhiên với thiết kế khung chính và khung phụ bằng ống thép dạng lưới mắt cáo, sự chắc chắn và cứng cáp của xe vẫn được đảm bảo. Bình xăng của xe có vẻ cũng đã được thay đổi đôi chút với các rãnh khoét ở hai bên bình xăng.

Về sức mạnh, dự kiến KTM RC 390 thế hệ mới tiếp tục được trang bị khối động cơ xylanh đơn, DOHC, dung tích 373 cc, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất 43 mã lực tại tua máy 9.000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 37 Nm tại tua máy 7.000 vòng/phút. 

Nhìn chung, có vẻ như thiết của của KTM RC 390 đã hoàn chỉnh, chưa rõ liệu hãng xe Áo có tiến hành hiệu chỉnh và cải tiến động cơ cho xe hay không. Các thông tin này sẽ sớm được cập nhật trong thời gian tới.

 

Lan Châu

Đánh giá: