menu

Kawasaki ZX-4R 2023 chính thức ra mắt, trở thành "hàng độc" trên thị trường

20:00 - 02/02/2023

Kawasaki ZX-4R 2023 hiện là mẫu mô tô thể thao dùng động cơ 4 xi-lanh, dung tích 400 phân khối duy nhất trên thị trường hiện nay.

Tin đồn về việc hãng Kawasaki phát triển mẫu mô tô phân khối lớn mới mang tên ZX-4R đã xuất hiện từ năm 2021. Mãi đến nay, tin đồn này mới trở thành sự thật khi hãng Kawasaki vén màn ZX-4R ở thị trường châu Âu.

Kawasaki ZX-4R 2023 chính là mẫu mô tô thể thao được trang bị động cơ 4 xi-lanh, dung tích 400cc duy nhất trên thế giới tính đến thời điểm hiện tại. Đây cũng là điểm nhấn khác biệt của mẫu mô tô này so với người anh em Kawasaki Ninja 400 vốn dùng động cơ xi-lanh đôi.

Tại thị trường châu Âu, Kawasaki ZX-4R 2023 có 3 phiên bản là ZX-4R tiêu chuẩn, ZX-4R SE và ZX-4RR. So với 2 phiên bản còn lại, bản SE có những điểm nhấn khác biệt như bộ tem Kawasaki Racing Team, tính năng lên/xuống số nhanh, kính chắn gió màu khói, cổng USB cũng như thanh trượt (frame slider) giúp giảm thiểu thiệt hại trong trường hợp tai nạn.

Trong khi đó, Kawasaki ZX-4R 2023 phiên bản ZX-4RR sẽ có đầy đủ "đồ chơi" nhất. Ngoài những trang bị có trên 2 phiên bản tiêu chuẩn và SE, Kawasaki ZX-4R ZX-4RR 2023 còn có thêm giảm xóc đơn Showa BFRC-Lite tương tự đàn anh ZX-10R.

Trong khi đó, bản tiêu chuẩn của xe được trang bị phuộc SFF-BP phía trước và giảm xóc đơn nằm ngang ở phía sau. Ở bản SE và ZX-4RR, phuộc trước của Kawasaki ZX-4R 2023 có thêm tính năng chỉnh theo tải.

Kawasaki ZX-4R 2023 có 3 phiên bản ở thị trường châu Âu

Kawasaki ZX-4R 2023 có 3 phiên bản ở thị trường châu Âu

"Trái tim" của Kawasaki ZX-4R 2023 là động cơ xăng 4 xi-lanh thẳng hàng, DOHC, làm mát bằng dung dịch, phun nhiên liệu điện tử EFI. Động cơ này có vòng tua tối đa lên đến 15.000 vòng/phút, tạo ra công suất tối đa 77 mã lực hoặc 80 mã lực khi hệ thống Ram Air hoạt động. Ram Air là công nghệ được tạo ra nhằm tận dụng tốc độ xe di chuyển để gia tăng áp suất khí nạp đi vào bên trong động cơ để tăng công suất.

Xe sẽ có 4 chế độ lái là Sport, Road, Rain và Rider. Trong đó, Rider là chế độ cho phép người lái tùy chỉnh theo ý muốn.

Động cơ của xe đi kèm với hộp số 6 cấp, bình xăng 15 lít và được đặt trong khung dạng ống bằng thép. Đây là khung cải tiến từ loại dùng cho Kawasaki ZX-25R bán ở thị trường châu Á.

Kawasaki ZX-4R 2023 dùng khung cải tiến của ZR-25R

Kawasaki ZX-4R 2023 dùng khung cải tiến của ZR-25R

Ngoài ra, mẫu mô tô phân khối lớn mới của hãng Kawasaki còn được trang bị phanh đĩa đôi có đường kính 290 mm trên bánh trước và phanh đĩa đơn 220 mm ở bánh sau. Vành của xe có đường kính 17 inch, đi với lốp 120/70 phía trước và 160/60 đằng sau.

Những trang bị đáng chú ý còn lại của mẫu mô tô 400 phân khối này là hệ thống đèn LED từ trước ra sau, yên cao 800 mm, hệ thống kiểm soát lực kéo KTRC và bảng đồng hồ kỹ thuật số với màn hình LCD 4,3 inch.

Kawasaki ZX-4R 2023 được trang bị đèn pha và đèn hậu LED

Kawasaki ZX-4R 2023 được trang bị đèn pha và đèn hậu LED

Cuối cùng là trọng lượng 188 kg với 2 phiên bản tiêu chuẩn và ZX-4RR. Trong khi đó, bản SE có trọng lượng 189 kg.

Kawasaki cho biết mẫu mô tô này sẽ bắt đầu được bán tại thị trường châu Âu vào nửa cuối năm nay. Tuy nhiên, bản ZX-4RR sẽ được bán ở một số thị trường ngay từ tháng 2 này. Hiện giá bán của Kawasaki ZX-4R 2023 vẫn chưa được công bố.

Kawasaki ZX-4R 2023 chưa được công bố giá bán

Kawasaki ZX-4R 2023 chưa được công bố giá bán

Đánh giá: