menu

Kawasaki Ninja ZX-10R 2026 ra mắt: Tăng thêm 25% lực ép xuống mặt đường với gói khí động học mới

19:56 - 05/11/2025

Dù đã dành không dưới 7 danh hiệu WorldSBK trong nhiều năm qua, Kawasaki vẫn quyết định tạo ra những thay đổi đến khiến Ninja ZX-10R tốt hơn, mạnh hơn và đáng tiền hơn với phiên bản 2026.

Chưa đầy 2 tháng trước, Kawasaki đã tràn ngập thị trường với những chiếc Ninja đời 2026 có giá dưới 10.000 đô la, và dòng xe này tiếp tục được mở rộng trong những tuần tiếp theo. Một trong những nhà vô địch của Ninja, ZX-10R, đã không được ra mắt trong những lần đó, vì nó xứng đáng có một khoảng thời gian riêng tư để tỏa sáng.

Kawasaki Ninja ZX-10R 2026 ra mắt: Tăng thêm 25% lực ép xuống mặt đường với gói khí động học mới

Kawasaki gọi các phiên bản sửa đổi năm 2026 là bước tiến hóa tiếp theo của dòng xe này, mặc dù họ không thực sự nhắm đến hiệu suất của mẫu siêu xe 2 bánh này. Nhưng ít nhất, chúng ta đang được chứng kiến ​​một điều gì đó hơn cả một lớp sơn đơn thuần.

Khung xe bằng nhôm đôi và gắp sau bằng nhôm vẫn giữ nguyên như trước, cùng với động cơ 4 thì, 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 998cc, làm mát bằng chất lỏng. Động cơ được trang bị thêm cảm biến O2 thứ hai, giúp xe tuân thủ quy định khí thải Euro5+.

Bạn có thể nhận thấy rằng Ninja ZX-10R 2026 trông khá khác so với phiên bản trước và điều này là do những thay đổi đáng kể ở thân xe, hầu hết đều nhằm mục đích làm cho xe có tính khí động học hơn.

Ví dụ, chúng ta có thể thấy các cánh gió lớn được thiết kế để tăng lực ép xuống ở tốc độ cao (không dưới 25%, theo Kawasaki), cùng với một bộ đèn pha mới, kết hợp chức năng của đèn chiếu và đèn phản quang. Cuối cùng, hốc hút gió đã được định vị lại.

Ninja được hỗ trợ bởi hệ thống treo tương tự như trước đây, do Showa sản xuất, nhưng hình dạng khung gầm đã được cải thiện để tăng lực bám đường cho bánh sau và tăng cường lực vào cua phụ. Phần cứng Brembo cũng được trang bị để cung cấp lực phanh.

Bánh xe đúc được chọn cho phiên bản xe máy này có thiết kế ba chấu và được bọc trong lốp Bridgestone Battlax RS12 mới. Chúng có thể quay với một trong bảy chế độ lái được thiết lập sẵn, ba chế độ được cài đặt sẵn và bốn chế độ thủ công.

Cuối cùng, Kawasaki đã trang bị cho Ninja ZX-10R màn hình TFT 5 inch lớn hơn, lần đầu tiên có thể kết nối với điện thoại thông minh. Hệ thống dẫn đường từng chặng cũng là một điểm mới trên chiếc xe hai bánh này, cùng với tính năng ra lệnh bằng giọng nói.

Hãng xe Nhật Bản Kawasaki sẽ cung cấp Ninja này với cả phiên bản đường phố ZX-10R và phiên bản đường đua ZX-10RR, có hoặc không có ABS.

Cả hai mẫu xe sẽ được bán ra vào đầu năm sau, nhưng giá bán vẫn chưa được công bố. ZX-10R sẽ có nhiều lựa chọn màu sắc, xanh, xanh lá, đen, xám mờ trong khi RR có màu xanh chanh.

Đánh giá:
Quảng cáo