Indonesia soán ngôi Ấn Độ trở thành thị trường xe máy lớn nhất của thương hiệu Honda
20:44 - 01/06/2020
Từ trước đến nay, Ấn Độ được xem là thị trường xe hai bánh lớn nhất trên thế giới với lượng tiêu thụ xe máy hàng năm. Cũng vì vậy, Ấn Độ là thị trường hàng đầu của các thương hiệu xe máy lớn trên thế giới, trong đó có Honda.
Tuy nhiên, sau năm tài chính 2020 vừa qua, Ấn Độ đã không còn là thị trường hàng đầu của thương hiệu xe Honda nữa. Cụ thể, Honda ghi nhận doanh số 4,7 triệu xe tại Ấn Độ trong năm tài chính 2020, mặt khác tại Indonesia, Honda đã bán ra tổng cộng 4,85 triệu xe máy, đưa "quốc gia vạn đảo" này trở thành thị trường số một về xe hai bánh của thương hiệu xe Nhật Bản.
Tại Ấn Độ, Honda là nhà sản xuất xe hai bánh lớn thứ 2, mẫu xe bán chạy nhất của Honda tại Ấn Độ là dòng xe ga Honda Activa với thị phần lên đến 57%. Trên thực thế, kết thúc năm tài chính 2020, dòng xe ga của Honda chiếm đến 67% doanh số của hãng xe Nhật Bản tại Ấn Độ.
Trong vài năm trở lại đây, nhu cầu mua sắm xe máy ở thị trường Ấn Độ đã giảm đi rõ rệt. Các nguyên nhân được xác định là do phí bảo hiểm tăng cao, giá thành sản xuất xe cao hay thiên tai. Theo thống kê thì thị phần dòng xe ga hai bánh trên thị trường Ấn Độ đã giảm xuống còn 32% so với mức 34% của 3 năm trước đó.
Cũng vì các nguyên nhân trên mà doanh số xe máy Honda tại thị trường này cũng sụt giảm theo, qua đó giúp Indonesia vươn lên dẫn đầu trong số các thị trường của Honda, nơi mà 85% thị phần xe hai bánh tại đến từ xe ga và xe số phổ thông.
Lan Châu
Bài viết mới nhất
-
Chi tiết Genesis Electrified GV70 2026: SUV điện có màn hình 27 inch, cửa xe có họa tiết ngôi sao và NACS
23 giờ trước
-
"Bom tấn" Ferrari F80 lần đầu tiên ra mắt tại châu Á, khách Việt muốn xem chỉ tốn chưa đến 2 triệu đồng cho vé máy bay
Hôm qua lúc 19:35
-
Cận cảnh Volkswagen Tiguan 2025: Tăng thêm tốc độ, không gian và diện mạo mới
Hôm qua lúc 15:00