Honda và khát vọng về mô tô thể thao chuyên nghiệp tại Việt Nam
Hiền Nguyễn 18:42 - 24/04/2019
Bắt đầu từ năm 2018, Honda Việt Nam chính thức đưa bộ môn đua xe thể thao của Việt Nam lên chuyên nghiệp, chính thức tài trợ và tổ chức giải Vietnam Motor Racing Championship (VMRC). Đây là giải đấu chuyên nghiệp đầu tiên và duy nhất của Việt Nam được tổ chức theo thể thức mùa giải, gồm 4 hạng mục thi đấu: Blade 110, MSX 125, Wave 130 và Winner 150.
Với mùa giải VMRC 2019, Honda Việt Nam đặt ra ba mục tiêu và tham vọng cụ thể:
Tạo một giải đấu hấp dẫn hơn về cả chuyên môn lẫn tính giải trí
Honda Việt Nam muốn đem tới cho khán giả hoạt động thể thao giải trí mới lạ, hấp dẫn và chất lượng. Trong khi bộ môn đua xe luôn được xem là một trong những bộ môn được yêu thích nhất thì ở Việt Nam bộ môn này vẫn đang ở giai đoạn sơ khai, giải đấu VMRC 2019 được kỳ vọng sẽ thu hút được nhiều khán giả hơn.
Để làm được điều đó, BTC đã thực hiện các điều chỉnh về luật thi đấu, quy chế tuyển chọn tay đua, thiết kế kỹ thuật của xe thi đấu so với mùa giải trước. Cũng từ mùa giải này, Honda Việt Nam sẽ tiếp tục phối hợp với Liên đoàn xe đạp Mô tô Thể thao Việt Nam để đưa đua xe thể thao Việt Nam lên chuyên nghiệp.
Tìm kiếm thêm các nhân tố cho đội đua Honda Racing Team
Với tôn chỉ "thuần Việt", Honda Racing Vietnam luôn ưu tiên sử dụng người Việt, từ tay đua cho tới nhân sự kỹ thuật và quản lý. Chính vì vậy, giải đấu VMRC 2019 sẽ là nền tảng để Honda Việt Nam tìm kiếm và phát hiện nhiều nhân tố mới phù hợp với đội đua Honda Racing Vietnam để có thể thi đấu giải đua xe Mô tô Châu Á (ARRC 2019). Cũng từ năm 2019, VMRC 2019 sẽ mở rộng quy chế thi đấu cho các tay đua từ 15 tuổi thi đấu.
Tìm kiếm các giải pháp kỹ thuật
Thông qua VMRC 2019, Honda Việt Nam sẽ có cơ hội thử nghiệm các giải pháp kỹ thuật trên cả những chiếc xe lẫn công tác tổ chức, từ đó chắt lọc để áp dụng các mẫu xe đua do kỹ sư Honda Việt Nam thiết kế để mang đi thi đấu quốc tế.
Ngoài ra, các phương án kỹ thuật nói trên cũng sẽ được áp dụng cho các sản phẩm thương mại của Honda Việt Nam, phục vụ trực tiếp cho người tiêu dùng.
Bài viết mới nhất
-
Chê Mazda CX-5 bồng bềnh, người dùng chọn Toyota Corolla Cross bản xăng và phải lòng vì những giá trị thiết thực
10 giờ trước
-
Doanh số xe hạng A tháng 10/2024: Hyundai Grand i10 cho các đối thủ "ngửi khói"
Hôm qua lúc 00:13
-
Chi tiết Genesis Electrified GV70 2026: SUV điện có màn hình 27 inch, cửa xe có họa tiết ngôi sao và NACS
Hôm qua lúc 19:55