menu

Honda CBR1000RR 2020 đã sẵn sàng, chuẩn bị ra mắt trong tháng 11

19:57 - 30/10/2019

Honda CBR1000RR 2020 hiện đang được chạy thử để chuẩn bị cho màn ra mắt tại triển lãm EICMA 2019 diễn ra vào đầu tháng 11.

Tin đồn về việc Honda phát triển thế hệ mới của dòng siêu mô tô CBR1000RR đã xuất hiện từ rất lâu, nhưng kể từ đó đến nay, hãng xe Nhật vẫn rất kín tiếng, không hề đưa ra thông tin hay phát biểu liên quan đến Honda CBR1000RR thế hệ mới.

Mãi cho đến ngày 27/10 vừa qua, cánh săn ảnh đã bắt gặp một chiếc mô tô của Honda được ngụy trang kỹ càng đang chạy thử bên trong đường đua. Giới thạo tin cho rằng đây chính là chiếc Honda CBR1000RR thế hệ mới mà hãng sắp ra mắt và bán ra thị trường trong năm 2020.

Hình ảnh mẫu xe được cho là CBR1000RR 2020 đang chạy thử nghiệm

Hình ảnh mẫu xe được cho là CBR1000RR 2020 đang chạy thử nghiệm

Từ hình ảnh trên, có thể thấy Honda CBR1000RR thế hệ mới dường như đã bắt kịp xu hướng khi mang ngoại hình thiết kế lấy cảm hứng từ siêu xe đua MotoGP Honda RC213V. Thân xe đã gọn gàng hơn, không còn phình rộng ra như thế hệ cũ, bộ yếm hai bên có thiết kế chồng tầng với khe thoát gió có cánh chia gió khí động học bên trong.

Cụm đèn pha dường như đã được thu gọn lại, chính giữa mặt nạ là hốc hút gió cưỡng bức để lấy không khí đưa vào bầu lọc gió.

Thiết kế tổng thể của xe đã được cải tiến đáng kể

Thiết kế tổng thể của xe đã được cải tiến đáng kể

Đuôi xe sẽ không còn thiết kế bo tròn nữa, thay vào đó là đuôi vuốt nhọn sắc sảo và rất thể thao. Ống xả dường như cũng sẽ nhỏ gọn hơn so với ống xả của thế hệ xe hiện tại. Do vẫn đang là bản thử nghiệm nên xe chưa được trang bị gác chân sau và pát lắp biển số.

Đuôi xe sắc sảo và gọn gàng hơn hẳn thế hệ xe hiện tại

Đuôi xe sắc sảo và gọn gàng hơn hẳn thế hệ xe hiện tại

Về kết cấu, Honda CBR1000RR vẫn tiếp tục sử dụng khung nhôm ở thế hệ hiện tại, khung phụ phía sau cũng không có mấy thay đổi ngoại việc được rút ngắn lại. càng xe cũng có một vài cải tiến nhỏ so với đời xe 2019.

Động cơ của xe vẫn là loại 4 xylanh thẳng hàng, dung tích 999 cc, làm mát bằng dung dịch, tuy nhiên hãng xe Nhật Bản sẽ hiệu chỉnh lại động cơ để đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5, đồng thời nâng hiệu suất vận hành của cỗ máy này.

Nhiều khả năng Honda CBR1000RR 2020 sẽ chính thức lộ diện tại triển lãm EICMA 2019 diễn ra trong tháng sau.

Lan Châu

Đánh giá: