menu

Honda CB500X 2019: Xế phượt sở hữu những chi tiết thay đổi "đáng tiền"

Kuro 16:00 - 25/03/2019

Honda CB500X 2019 mang hàng loạt những chi tiết thay đổi hay ho, đáng tiền và tiện dụng. Tất cả giúp chiếc xe trở nên hoàn hảo hơn.

Mới đây, phiên bản 2019 của mẫu xe Adventure tầm trung Honda CB500X đã chính thức được ra mắt và bán tại Việt Nam bởi Honda Motor Việt Nam. Mức giá cho mẫu xe đời mới 2019 này là 187.990.000 VNĐ cao hơn so với trước đây khoảng 8 triệu đồng. Như thế, với 8 triệu đồng chênh lệch thì phiên bản mới của Honda CB500X mang trên mình rất nhiều sự cải tiến cũng như thay đổi đáng tiền.

Honda CB500X 2019 phiên bản mới chính thức được bán tại Việt Nam

Honda CB500X 2019 phiên bản mới chính thức được bán tại Việt Nam

Như đã được phân tích từ khi ra mắt tại thị trường nước ngoài, chiếc "xế phượt" Honda CB500X 2019 sẽ mang kiểu dáng Adventure đậm chất hơn từ sự thay đổi về kích thước cặp vành từ 17 inch trước sau sang dạng 17 - 19 nhưng vẫn sử dụng vành đúc và lốp không săm. Ngoài ra, từ cỗ máy cải tiến mạnh mẽ hơn cho đến giảm xóc hay kích thước xe đều giúp người điều khiển thoải mái và linh hoạt hơn nhiều so với phiên bản 2018. Ngoài những thay đổi đã phân tích trước đây, Honda CB500X 2019 còn mang trên mình hàng loạt chi tiết rất đáng tiền.

1. Ghi đông đã được sử dụng Fat-bar rắn chắc, cứng cáp hơn

Ắt hẳn, đòi hỏi của những người chơi và sử dụng xe để chạy việt dã, tham gia các cung đường từ on road cho đến off road sẽ đều đòi hỏi chiếc xe của mình phải thật bền bỉ ở nhiều chi tiết. Một trong số đó là chiếc ghi đông. Những chiếc ghi đông trên xe là bộ phận rất quan trọng quyết định cảm giác lái cũng như sự chuẩn xác khi ôm cua, tăng ga hay luồn lách. Chính vì thế mà những chiếc ghi đông luôn phải yêu cầu thật bền bỉ, chịu được va đập để luôn đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng.

Honda CB500X 2019 sẽ được trang bị ghi đông Fat-bar size 28mm

Honda CB500X 2019 sẽ được trang bị ghi đông Fat-bar size 28mm

Honda CB500X 2019 đã đáp ứng được nhu cầu này khi thay thế bộ ghi đông truyền thống kích thước đường kính phi 22mm sang loại ghi đông mới với dạng Fat-bar. Ghi đông fat-bar là loại ghi đông có phần giữa kết nối với chảng ba phình to đến size 28mm và thuôn nhỏ dần ở 2 đầu ghi đông, điều này sẽ giúp bộ ghi đông dày dặn và bền bỉ hơn, khả năng chịu lực tốt hơn, tránh móp méo. Đồng thời, góc lái của CB500X 2019 cũng được mở rộng đến 38 độ (tăng 3 độ so với phiên bản cũ), giúp người lái có thể xoay xở thuận tiện hơn trong đường phố cũng như kiểm soát xe tốt hơn trên những địa hình phức tạp mà bất kỳ chiếc Adventure nào cũng phải trải qua.

2. Đồng hồ LCD nổi bật, rõ ràng

Bảng đồng hồ được nâng cấp lên màn hình kỹ thuật số LCD, bổ sung tính năng hiển thị số đang gài và đèn báo sang số trực quan hơn đời cũ.

Bảng đồng hồ được nâng cấp lên màn hình kỹ thuật số LCD, bổ sung tính năng hiển thị số đang gài và đèn báo sang số trực quan hơn đời cũ.

Khác biệt với trước đây, bộ đồng hồ hiển thị dạng LCD lớn được thửa từ Honda CB1000R có tích hợp báo số được đưa vào chiếc Adventure tầm trung khiến chiếc xe trông hiện đại hơn hẳn so với trước. Màn hình này sẽ giúp người điều khiển làm chủ được chiếc xe dễ dàng hơn với nhiều thông số cơ bản được đặt khoa học trên màn LCD nền xanh, chữ trắng.

3. Khung phụ trên kính chắn gió

Khung phụ đỡ kính gió sẽ là một chi tiết hay dành cho mẫu xe đời mới này. 

Khung phụ đỡ kính gió sẽ là một chi tiết hay dành cho mẫu xe đời mới này. 

Khu vực phía sau kính chắn gió là khu vực mà rất nhiều chiếc xe Adventure tận dụng để treo hoặc lắp đặt các linh kiện như GPS, loa hay giá đỡ điện thoại... Cũng bởi thế, nhiều chiếc Adventure trước đây được trang bị kính gió quá ngắn và không có khung đỡ đã làm giảm hiệu quả của xe. Honda CB500X 2019 lần này sẽ làm người lái hài lòng hơn với kính chắn gió cao cùng 1 khung đỡ "chuẩn Adv" giúp chủ xe có thể lắp đặt nhiều tiện ích hơn cho chiếc xe phù hợp với nhu cầu của mình.

4. Khối động cơ mang nhiều thay đổi, yên xe gọn hơn dành cho người "chân ngắn"

Honda đã cải tiến khá nhiều trong khối động cơ của phiên bản 2019 và còn rút ngắn khoảng cách đường gió từ lọc gió vào buồng đốt. Cải thiện khả năng bơm xăng của bộ phận FI cùng cảm biến trục khuỷu lên 2,5 lần giúp ECU có khả năng phản hồi tốt hơn với từng mức ga trên chiếc xe Adventure.

Khối động cơ 500 phân khối xy-lanh đôi nổi tiếng của Honda

Khối động cơ 500 phân khối xy-lanh đôi nổi tiếng của Honda 

Đặc biệt hơn, van hút xả trên đầu bò của cỗ máy được hiệu chỉnh 5 độ so với trước cho đường xăng gió hút và xả của chiếc xe trở nên mượt mà hơn trước. Tất cả đều giúp cho cỗ máy ở phiên bản 2019 này trở nên êm ái và hiệu quả hơn so với trước đây. Ở phiên bản mới, ống pô của Honda CB500X cũng được thiết kế khác đi giúp âm thanh ra từ đây được cải thiện và có vẻ "cục súc" hơn.

Sức mạnh động cơ của khối động cơ này vẫn được giữ nguyên ở mức 47 mã lực và lực kéo cực đại đạt 43Nm nhưng ở vòng tua khác nhau giúp khối động cơ này hoạt động hiệu quả hơn đến 4% so với khối động cơ cũ. Ngoài ra, thiết kế yên xe được làm gọn lại ở phần đầu tiếp giáp với bình xăng, mang tới khả năng xoay chuyển và chống chân dễ dàng hơn cho người lái.

Trên là 4 chi tiết mới ngoài những thay đổi về kiểu dáng, thiết kế và cỗ máy mà chúng tôi cho là đáng tiền trên Honda CB500X 2019. Như thế, với mức giá bán 188 triệu đồng và chênh khoảng 8 triệu so với trước đây thì CB500X 2019 là mẫu xe đáng mua, đáng để thay đổi hơn so với phiên bản trước đây. 

Kuro
Đánh giá: