menu

Hanway G30 - Xe nhái Royal Enfield Himalayan nhưng sở hữu nhiều trang bị vượt trội

16:25 - 25/04/2021

Phiên bản nhái Royal Enfield Himalayan của Trung Quốc mang tên Hanway G30 sở hữu nhiều trang bị vượt trội hơn xe nguyên bản như hệ thống chiếu sáng LED, màn hình TFT và vành nan tương thích lốp không săm.

Royal Enfield Himalayan là mẫu xe adventure có thiết kế cổ được, được thương hiệu xe Ấn Độ gốc Anh ra mắt vào năm 2018. Dáng vẻ cổ điển được nhiều người yêu thích đã khiến cho Himalayan trở thành "nạn nhân" tiếp theo của tình trạng đạo nhái thiết kế từ các thương hiệu xe Trung Quốc.

Mới đây, nhà sản xuất mô tô Trung Quốc mang tên Hanway vừa chính thức giới thiệu mẫu xe mới mang trên mình ngoại hình và thiết kế của Royal Enfield Himalayan mang tên Hanway G30. Tuy nhiên, điểm đáng nói ở đây của Hanway G30 không phải là thiết kế đạo nhái mà là các trang bị rất đáng giá trên xe.

Hanway G30

Hanway G30 - Mẫu xe đạo thiết kế của Royal Enfield Himalayan

Cụ thể, Hanway G30 mang trên mình hàng loạt trang bị mà các mẫu xe từ hạng thấp đến hạng trung đều mong ước chính là hệ thống chiếu sáng LED hoàn toàn, đồng hồ là màn hình màu TFT, cặp phuộc trước dạng USD với hành trình ngược nghiện đại.

Tuy nhiên, trang bị cực phẩm nhất trên xe chính là bộ vành nan cross-spoke tương thích với lốp không săm. Được biết, trang bị vành nan cross-spoke hiện nay vốn chỉ xuất hiện trên các mẫu Adventure cao cấp nhất thị trường như BMW R1250 GS Adventure hay Honda CRF1100L Africa Twin.

Không chỉ gây ấn tượng về mặt trang bị, ngay cả đến trang bị động cơ trên Hanway G30 cũng khiến nhiều người phải chú ý. Trong khi Royal Enfield Himalayan trang bị động cơ xylan hđơn, dung tích 410 cc với công suất 24 mã lực, chiếc Hanway G30 dù sử dụng động cơ xylanh đơn 250cc lại có công suất lớn hơn, ở mức 26 mã lực.

Động cơ Hanway G30

Động cơ 250cc của Hanway G30 mạnh hơn động cơ 410cc của Royal Enfield Himalayan đến 2 mã lực

Tóm lại, về mặt trang bị cũng như hiệu năng, Hanway G30 thực sự vượt trội hơn hẳn so với bản gốc Royal Enfield Himalayan. Điểm duy nhất khiến Hanway G30 thua kém Himalayan chính là thiết kế. Nói thua kém cũng không hẳn bởi Hanway đã áp nguyên thiết kế của Himalayan lên mẫu G30. Dù rằng bản nhái vẫn có một số điểm khác so với chiếc xe gốc, nhưng chúng quá nhỏ để có thể bị phát hiện.

Nếu được bán ra tại nhiều thị trường châu Á, chắc chắn Hanway G30 sẽ khiến cho Royal Enfield Himalayan gặp phải nhiều khó khăn nếu so sánh về mặt trang bị. Bạn nghĩ sao về mẫu xe nhái này? Liệu các trang bị thượng thừa trên xe có giúp cho Hanway G30 vượt mặt Royal Enfield Himalayan tại Châu Á, nơi luật bảo hộ bản quyền vẫn còn lỏng lẻo.

 

Lan Châu

Đánh giá: