EICMA 2019: Super Sport hạng trung Aprilia RS660 2020 ra mắt với thiết kế tuyệt đẹp
10:35 - 06/11/2019
- Xe tay ga Aprilia bất ngờ chạy thử trên đường phố Hà Nội10/07/2021
- Sportbike Aprilia RS660 sẽ tham gia "giải đua thử thần" Isle of Man TT22/02/2021
- Chiêm ngưỡng phiên bản trường đua tuyệt đẹp của Aprilia RS660 vừa ra mắt với giá nửa tỷ đồng25/01/2021
Như vậy, mẫu sport bike hạng trung Aprilia RS660 đã chính thức xuất hiện tại triển lãm EICMA 2019 với thiết kế cực ấn tượng và động cơ mạnh mẽ.
Được phát triển dựa trên mẫu concept RS660 trước đó nên phiên bản thương mại hầu như không có quá nhiều khác biệt. Aprilia RS660 vẫn giữ lại những nét đặc trưng trong thiết kế với hệ thống chiếu sáng ở đầu xe gồm 3 cụm đèn. Trong đó, cặp đèn pha có thiết kế xếch hầm hố, chính giữa là đèn định vị. Phiên bản Aprilia RS660 trưng bày tại EICMA 2019 có tạo hình đặc biệt với màu sắc và tem xe kết hợp giữa các màu như Xanh thiên thanh, Đỏ, Bạc và Đen. Đây là bộ màu sắc mà Aprilia đã sử dụng trong quá khứ.
Chưa hết, Aprilia còn bố trí thêm đèn định vị LED chạy theo viền của cặp đèn pha, tạo nên cho xe sự dữ dằn, thể thao và hiện đại.
Trong khi đó ở đuôi xe, Aprilia RS660 2020 vẫn mang thiết kế hơi cụt giống với đàn anh RSV4, mặt đèn phanh hình mũi tên sắc sảo.
Về kết cấu, Aprilia RS660 sử dụng bộ khung twin-spar cùng càng sau được làm bằng nhôm siêu nhẹ, đồng thời vẫn đảm bảo được sự cứng cáp và chắc chắn cần có.
Hệ thống treo của xe gồm có cặp phuộc trước hành trình ngược kích thước 45 mm và giảm xóc lò xo trụ đơn. Bộ vành trên xe có hai màu riêng biệt với vành trước màu đỏ và vành sau màu đen, tạo hiệu ứng thị giác rất bắt mắt.
Đồng hồ của xe là màn hình màu TFT hiển thị đa thông tin, bao gồm vận tốc, vòng tua máy, lượng xăng, hành trình, thời gian, nhiệt độ két nước làm mát và lượng nhiên liệu. Với trang bị hệ thống ga điện tử, Aprilia RS660 2020 có hai chế độ chạy là Road và Race.
Các tính năng điện tử hỗ trợ trên xe bao gồm kiểm soát hẫng bánh trước, giám sát hành trình, sang số nhanh hai chiều, hệ thống chống bó cứng phanh ABS cảm biến góc nghiêng và hệ thống đo lường quán tính 6 trục IMU.
Sức mạnh của xe đến từ khối động cơ xylanh đôi, dung tích 660 cc, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất cực đại khoảng 100 mã lực. Mặc dù con số này không mấy ấn tượng nếu so sánh với các đối thủ cùng phân khúc nhưng ưu điểm của xe chính là trọng lượng siêu nhẹ, chỉ ở mức 169kg, nhẹ hơn khoảng 30 kg nếu đặt lên bàn cân cùng các mẫu super sport hạng trung khác.
Lan Châu