menu

Diện kiến loạt xe cào cào Honda CRF 2019 hoàn toàn mới

Hiền Nguyễn 08:02 - 06/06/2018

Ngoài Honda CRF450L, thương hiệu xe Nhật Bản cũng tung ra hàng loạt mẫu xe như Honda CRF450R, CRF450X, CRF450RX, CRF250R và CRF250RX.

Cách đây không lâu, ngoài giới thiệu mẫu Enduro bán chuyên Honda CRF450L 2019, thương hiệu xe Nhật Bản cũng công bố loạt CRF 2019 hoàn toàn mới với một số nâng cấp về động cơ và khung sườn.

Honda CRF450RWE

Honda CRF450WRE là phiên bản Works Edition, phiên bản 2019 của mẫu xe này có một số nâng cấp như đầu bò được thiết kế đặc biệt, các van nạp xả được đánh bóng bằng tay nhằm tăng mômen xoắn ở vòng tua thấp, đặc biệt là ở vòng tua 5.000 - 6.000 vòng/phút. Các nâng cấp khác bao gồm cặp ống xả Yoshimura RS-9 bằng titan và ECU được thiết lập riêng.

Honda CRF450RWE 2019

Honda CRF450RWE

Hệ thống treo Showa trên phiên bản này cũng khác với bản tiêu chuẩn, ống phuộc và ti phuộc được mạ titan nitrát. Dàn áo của Honda CRF450R Works Edition cũng khoác lên bộ tem tương tự như chiếc xe đua của Ken Roczen, tay đua của đội đua Honda HRC. Bên cạnh đó, xe cũng được trang bị yên độ Throttle Jockey, bộ vành D.I.D LT-X, xích vàng RK và chảng ba sơn đen. Dự kiến Honda CRF450RWE sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 8 năm nay với giá 11.499 USD, tương đương 262,5 triệu đồng.

Honda CRF450R

Trang bị trên chiếc Honda CRF450R cũng giống với phiên bản đặc biệt Honda CRF450RWE, bao gồm động cơ Unicam với đầu bò cải tiến, van xả được nâng cấp nhằm cải thiện mức tiêu hao nhiên liệu và sức mạnh của xe ở mọi dải tua máy.

Honda CRF450R 2019

Honda CRF450R 2019

Phiên bản 2019 của Honda CRF450R đã bị loại bỏ cần đạp nhằm tối ưu hóa không gian máy. Ống xả cũng được cải tiến với cổ xả lớn hơn và dài hơn. Các nâng cấp khác ở động cơ bao gồm côn xe được cải tiến, bơm dầu cũ được thay bằng hai bơm mới nhằm tăng khả năng bôi trơn và giảm ma sát bên trong động cơ. Kim phun dầu làm mát pit-tông cũng được nâng cấp với 5 lỗ phun nhằm tăng hiệu năng làm mát  và giảm tiếng gõ của pit-tông. Hai hiệu quả này cũng đồng thời giúp tăng độ chính xác thời điểm đánh lửa và cải thiện công suất máy. 

Ngoài ra, các nâng cấp khác trên động cơ bao gồm cảm biến sang số, hệ thống kiểm soát đề-pa và tùy chọn chế độ vận hành. Dự kiến Honda CRF450R sẽ được bán ra với giá 9.299 USD, tương đương 212 triệu đồng.

Honda CRF450RX

Honda CRF450RX 2019 cũng có những nâng cấp tương tự như hai phiên bản trên, gồm cải tiến ở đầu bò, cổ ống xả lớn hơn, bộ côn được cải tiến, khung nhôm và càng sau được thiết kế lại nhằm tăng độ linh hoạt, độ cứng cáp và giảm trọng lượng xe.  Tại thị trường nước ngoài, Honda CRF450RX có giá 9.599 USD, tương đương 220 triệu đồng.

Honda CRF450RX 2019

Honda CRF450RX 2019

Honda CRF450X

Ở phiên bản 2019, Honda CRF450X cũng được nâng cấp toàn diện từ khung sườn cho đến động cơ. Khác với các phiên bản trên, Honda CRF450X được trang bị thêm đèn pha, đèn hậu, cần đạp và bình xăng 7,6 lít.

Honda CRF450X 2019

Honda CRF450X 2019

Động cơ Unicam trên Honda CRF450X cũng giống trên Honda CRF450R, nhưng tỉ số truyền của hộp số 6 cấp lớn hơn, thời gian nạp xả khác, quả pit-tông mới với 3 xéc măng, két nước dung tích lớn, bộ côn có thiết kế mới, ECU điều khiển đánh lửa được nâng cấp, hệ thống ống xả mới chuyên dụng offroad và lon ống xả mới đảm bảo tiêu chuẩn khí thair và giảm tình trạng khạc lửa.

Dự kiến Honda CRF450X 2019 sẽ được bán ra vào tháng 10 năm nay với giá 9.799 USD, tương đương 224 triệu đồng.

Honda CRF250R

Honda CRF250R 2019 không có gì thay đổi so với đời xe 2018 do đã được nâng cấp từ năm ngoái. Động cơ DOHC trên xe được cải tiến ở trục cam, thiết kế van nạp xả và bướm ga 44mm. Tương tự như người anh em CRF450, kim phun dầu làm mát pit-tông cũng gồm 5 lỗ phun nhằm tăng hiệu quả tản nhiệt, giảm tiếng gõ quả, tăng độ chính xác khi đánh lửa và công suất máy. Hệ thống ống xả cũng được thu gọn và cuộn điện mới nhẹ hơn. Honda CRF250R sẽ được bán ra vào tháng 9 năm nay với giá 7.999 USD, tương đơng 182,6 triệu VNĐ.

Honda CRF250RX

Honda CRF250RX 2019 được phát triển từ mẫu CRF250R, sở hữu bộ vành nan 18 inch ở sau và 21 inch ở phía trước. Động cơ của xe không khác gì người anh em CRF250R, nhưng ECU đã được thiết lập để phù hợp với đường offroad, bình xăng cũng lớn hơn với dung tích 8,3 lít. Hệ thống treo Showa trên xe cũng tương tự như CRF250R, nhưng đã được thiết lập để đi Enduro. Các công nghệ trên xe gồm có hệ thống kiểm soát đề-pa HRC, tay lái Renthal Fatbar và bộ lốp Dunlop AT81. Xe cũng sẽ được bán ra vào tháng 9 năm nay với giá 8.299 USD, tương đương 190 triệu đồng.

Honda CRF250RX 2019

Honda CRF250RX 2019

 

Hiền Nguyễn
Đánh giá: