"Đập thùng quái vật" cào cào 2 thì Honda CR500 sau hơn 18 năm bị bỏ quên
Hiền Nguyễn 16:39 - 10/05/2019
Vào năm 1984, Honda lần đầu tiên tung ra thị trường mẫu cào cào hai thì huyền thoại CR500, sau đó được người dùng đặt cho biệt hiệu là Ping King. Ở thời điểm đó, chiếc xe địa hình huyền thoại của Honda được trang bị động cơ 2 thì, dung tích 491cc, sản sinh công suất 60 - 64 mã lực. Đến năm 2001, Honda xuất xưởng đời cuối cùng của CR500 với công suất khoảng 56 mã lực.
Tuy nhiên, đó không phải là điều khiến chiếc Honda CR500 trở nên đặc biệt. Điểm đặc biệt của CR500 nằm ở chỗ chỉ có những tay chơi xe gan lỳ nhất mới dám "nài" con quái vật này. Với bộ chế hòa khí họng 38mm, trọng lượng 101kg, chiếc Honda CR500 2 thì có khả năng tăng tốc như một quả tên lửa, tuy nhiên kiểu tăng tốc của Honda CR500 không theo kiểu tịnh tiến mà rất sốc, rất nhiều tay nài CR500 đều phải đề-pa từ số 2 hoặc số 3 để làm giảm độ sốc của xe.
Mới đây, công ty Full Force Racing Components (FFRC) đã rất may mắn khi tìm được một chiếc Honda CR500 đời 2001 vẫn còn nằm nguyên trong thùng chứa. Dưới đây là video ghi lại cảnh FFRC "đập thùng" chiếc Honda CR500 này
Theo video trên, có thể thấy chiếc Honda CR500 đã nằm nguyên trong thùng được 18 năm, do được bọc kỹ nên tình trạng của xe vẫn còn mới nguyên, các chi tiết nhựa lẫn tem xe đều còn bóng loáng, bộ khung xe màu trắng cũng vẫn giữ được màu nguyên bản.
Do được sản xuất vào năm 2001 nên chiếc Honda CR500 mang thiết kế xe địa hình kiểu cũ với cánh gió khá lớn và kéo dài về phía dưới, yên xe cũng khá dày.
Về mặt thông số kỹ thuật, kích thước tổng thể của Honda CR500 ở mức 2.179 x 835 x 1.237 mm, chiều dài cơ sở của xe là 1.485mm, chiều cao yên ở mức 937mm, khoảng sáng gầm xe 328mm. Hệ thống treo của xe gồm cặp phuộc USD hành trình 310mm ở trước và giảm xóc lò xo trụ đơn phía sau có hành trình 320mm.
Sức mạnh của xe đến từ khối động cơ xylanh đơn, 2 thì, dung tích 491,4 cc, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất 64,6 mã lực tại tua máy 6.000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 75,6 Nm tại tua máy 6.000 vòng/phút.
Bài viết mới nhất
-
Thương hiệu nội địa của Malaysia ra mắt xe điện đầu tiên, "cùng mâm" với VinFast VF7 nhưng rẻ hơn
23 giờ trước
-
Skoda Enyaq - xe điện có giá dự kiến từ 1,8 tỷ đồng ở Việt Nam - rục rịch ra mắt phiên bản mới
Hôm qua lúc 15:16
-
Bỏ qua nhiều lựa chọn để đến với Toyota Vios, người dùng đánh giá: lái hay, nhiều công nghệ, an tâm sử dụng
Hôm qua lúc 08:00