menu

Đánh giá Yamaha XMAX 300 2025: mạnh, mượt và thú vị

10:26 - 01/06/2025

Yamaha XMAX 300 2025 vẫn tiếp tục duy trì khả năng vận hành thú vị được đông đảo người dùng đánh giá cao, và bổ sung thêm một số điểm mới giúp chiếc xe tay ga phân khối lớn này trở nên hấp dẫn hơn.

Ở phân khúc xe tay ga phân khối lớn cho người “nhập môn”, Yamaha XMAX 300 là một cái tên tương đối nổi bật. Nguyên nhân là bởi Honda SH350i hay Vespa GTS Super Tech 300 đều có thiết kế theo kiểu scooter đô thị, trong khi XMAX sở hữu vẻ ngoài đậm chất maxi scooter, hứa hẹn đem lại khả năng chinh phục đường trường.

Đây có thể xem là lợi thế cạnh tranh của Yamaha XMAX 300, và cũng là một trong những yếu tố khiến mẫu xe tay ga thể thao này duy trì được sức tiêu thụ tương đối ổn, so với dải sản phẩm phân khối lớn của Yamaha. Với sản phẩm mang tính chiến lược này, Yamaha Việt Nam đã ra mắt phiên bản 2025 vào tối ngày 30/5.

Yamaha XMAX 300 2025 tại Việt Nam chỉ là bản nâng cấp nhẹ, chưa phải phiên bản hoàn toàn mới như xe tại thị trường quốc tế.

Yamaha XMAX 300 2025 có gì mới?

Do chỉ là bản nâng cấp nhẹ, Yamaha XMAX 300 2025 chỉ được bổ sung một cổng sạc USB-C, thiết kế và trang bị vẫn giữ nguyên. Ngoài ra, mẫu xe tay ga này giờ đây có tới 5 tùy chọn màu sắc ngoại thất, đem lại cho người dùng đa dạng sự lựa chọn, thay vì chỉ có 2 màu như trước đây.

Với kiểu dáng xe tay ga đường trường, Yamaha XMAX 300 2025 sở hữu phần thân xe khá trường dáng, với chiều dài lên tới 2.180mm.

Điểm đáng chú ý nhất ở XMAX 300 mới chính là việc xe giờ đây được phân phối rộng rãi tại hệ thống đại lý Yamaha Town, thay vì chỉ được mở bán tại Revzone Yamaha Motor (showroom chuyên kinh doanh xe phân khối lớn của hãng xe Nhật Bản. Sự thay đổi này không chỉ giúp XMAX 300 dễ tiếp cận với số đông người dùng hơn, mà còn thuận tiệc cho khách hàng trong việc bảo dưỡng, chăm sóc xe.

Một số trang bị của Yamaha XMAX 300 2025:

Xe có kính chắn gió khá lớn và có thể điều chỉnh lên/xuống bằng tay. Ở phiên bản mới tại thị trường quốc tế, chi tiết này có thể chỉnh điện.

Tay lái xe Xmax300 có góc mở tương đối rộng, giúp người dùng dễ dàng đánh lái. Ngoài ra, chi tiết này có thể điều chỉnh gập về hướng người điều khiển gần hơn 20mm, giúp mẫu xe này phù hợp với thể trạng của người ngồi hơn.

Xmax300 vẫn được trang bị cụm đồng hồ dạng LCD kích thước 4,3 inch, có kết nối điện thoại qua ứng dụng Y-Connect và hệ thống dẫn đường Garmin StreetCross.

Khóa thông minh smart key tiếp tục có sự hiện diện trên XMAX 300 mới.

Vành trước/sau của Yamaha XMAX 300 2025 có kích thước lần lượt là 15 inch và 14 inch, đi kèm phanh đĩa chống bó cứng ABS.

Yên xe được thiết kế hơi hướng phân tầng với điểm tựa cho người lái, nhưng phần sau được làm phẳng và không bị dốc, đem tới cảm giác ngồi dễ chịu cho hành khách.

Yamaha XMAX 300 2025 vẫn được trang bị hệ thống đèn full LED.

Dung tích cốp rộng rãi là điểm cộng của XMAX 300, khi có thể để vừa hai mũ bảo hiểm full-face, hoặc một mũ và balo 25 lít.

Yamaha XMAX 300 2025 vận hành thế nào?

Với một mẫu xe maxi scooter, yếu tố quan trọng nhất chính là cảm giác ngồi thoải mái và ở điểm này, Yamaha XMAX 300 2025 đã làm tốt. Tay lái ngang đặt cao đem lại một tư thế ngồi thẳng lưng cho người lái, đồng thời trọng tâm ngồi được thiết kế chuẩn chỉ, phân bổ vừa trọng lượng phía trước/sau, đem lại khả năng điều khiển linh hoạt.

Người lái trong hình có chiều cao 1m7, dáng ngồi chuẩn và thoải mái khi vận hành XMAX 300

Yamaha XMAX 300 2025 có chiều cao yên ở mức 795mm, tương đối phù hợp với thể trạng của người Việt Nam. Tuy nhiên theo trải nghiệm thực tế của chúng tôi, người lái có chiều cao 1m7 sẽ không thể chống hết cả hai bàn chân, do phần yên của xe được làm dày và rộng về bề ngang. Đây là yếu tố đánh đổi, cho sự thoải mái và êm ái khi di chuyển lâu dài cùng XMAX 300.

Với một mẫu xe tay ga có trọng lượng lên tới hơn 180kg, Yamaha XMAX 300 2025 đem lại cảm giác cồng kềnh khi dắt. Nhưng khi lên xe và đề nổ, mẫu xe này lại đem lại những trải nghiệm lái lanh lẹ và thú vị, nhờ khối động cơ 292cc, sản sinh công suất tối đa 28 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 29Nm.

Động cơ của Yamaha XMAX 300 2025 được đặt ngang, hạn chế sự rung lắc.

Ở những nước ga đầu, XMAX 300 cho cảm giác bứt phá khá ấn tượng, sức kéo này được duy trì tốt, kể cả khi tốc độ hiển thị chạm ngưỡng 70km/h, nhưng không “giật xóc” mà khá mượt mà. Góc đánh lái rộng giúp người điều khiển dễ dàng len lỏi qua phố đông, nhưng cần lưu ý đuôi sau do thân xe khá dài.

Tại những góc cua, Yamaha XMAX 300 2025 gây bất ngờ ở khả năng bám đường tốt. Bên cạnh yếu tố trọng tâm được làm chuẩn, bộ lốp kích thước 120/70 trước và 140/70 sau cũng góp công không nhỏ.

Xe còn có hệ thống kiểm soát lực kéo, hạn chế trượt bánh sau.

Ai sẽ mua Yamaha XMAX 300 2025?

Ngay trong lễ ra mắt sản phẩm mới Yamaha XMAX 300 2025, đại diện Yamaha Motor Việt Nam chia sẻ khách hàng tiềm  năng của xe là tầng lớp trung lưu có nhu cầu di chuyển quãng xa hơn, giữa bối cảnh sát nhập các tỉnh và thành phố ở Việt Nam như hiện tại.

Mức giá 140 triệu đồng của Yamaha XMAX 300 2025 đang hấp dẫn hơn Honda SH350i (từ 151,1 triệu đồng) hay Vespa GTS Super Tech 300 (158,6 triệu đồng), nên đây sẽ là sự lựa chọn đáng quan tâm với những người dùng tìm kiếm một mẫu xe tay ga phân khối lớn để trải nghiệm, và tất nhiên, là cả những fan của Yamaha. Tuy nhiên, tính đặc trưng thương hiệu và cá tính của Vespa GTS hiện hữu rõ ràng hơn, trong khi đó khả năng bền bỉ và độ phổ biến của SH350i lại là điều không thể bàn cãi. 

Tất nhiên, kích thước to lớn của XMAX 300 sẽ là yếu tố khiến người dùng phải đắn đo, do không phải ai cũng có nhu cầu đi “phượt” thường xuyên. Nhưng với những người dùng có lịch trình di chuyển nhiều mỗi ngày với quãng đường đi học/đi làm lên tới hàng chục km, mẫu xe này sở hữu những giá trị đáp ứng tốt.

Đánh giá:
Quảng cáo