Cực phẩm BMW R18 2021 trình làng: "Đẹp" là từ ngắn gọn và chính xác nhất để miêu tả
16:26 - 04/04/2020
Sau một thời gian dài nhá hàng các hình ảnh thiết kế mẫu R18 Concept, cuối cùng thi BMW Motorrad cũng đã chính thức ra mắt mẫu cruiser cao cấp mang ngoại hình cổ điển, hồi sinh một huyền thoại của BMW trong quá khứ.
Theo thông tin từ BMW Motorrad, mẫu cruiser hoài cổ R18 sẽ có hai phiên bản là bản tiêu chuẩn và bản First Edition. Trong đó, BMW R18 tiêu chuẩn có màu đen Black Storm Metallic với giá khởi điểm 17.495 USD, tương đương 415 triệu đồng; phiên bản cao cấp R18 First Edition với điểm đặc biệt là bộ cánh màu đen kết hợp cùng đường sọc màu trắng và các chi tiết trang trí mạ crôm, giá khởi điểm 19.870 USD, tương đương 470 triệu đồng.
Theo đó, phiên bản thương mại BMW R18 2021 được trang bị động cơ boxer với 2 xylanh đối xứng, dung tích 1.802 cc, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất 91 mã lực tại tua máy 4.750 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 158 Nm tại tua máy 3.000 vòng/phút. Sức mạnh này được truyền đến bánh sau thông qua trục láp, đáng chú ý hơn là trục láp truyền động của xe được bố trí "lộ thiên" giúp chiếc xe thêm nổi bật.
Như đã nói ở trên, BMW R18 2021 mang thiết kế hoài cổ nhằm tôn vinh mẫu R5 nổi tiếng từ những năm 30 của thế kỷ trước. Điều này thể hiện rõ qua các chi tiết như đèn pha tròn, tay lái dạng ống mạ crôm bóng, bình xăng hình giọt nước dung tích 16 lít. Với động cơ lớn và bình xăng dung tích 16 lít, BMW R18 có trọng lượng ướt lên đến 345 kg.
Hệ thống treo của xe gồm phuộc ống lồng phía trước và giảm xóc đơn đi kèm càng đôi bằng thép phía sau. Dàn chân của xe gồm bộ vành nan kích thước 19 inch, phanh đĩa đôi ở trước và phanh đĩa đơn phía sau.
Dù mang thiết kế cổ điển nhưng BMW R18 2021 vẫn có một số trang bị hiện đại như đèn pha LED và bảng đồng hồ dạng tròn nhưng tích hợp màn hình kỹ thuật số. Bên cạnh đó là các công nghệ điện tử như hệ thống cân bằng tự động, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc và hệ thống hỗ trợ lùi xe. Bên cạnh đó là 3 chế độ vận hành Rain, Roll và Rock.
Lan Châu