Chiêm ngưỡng bản độ Cafe Racer cực dị từ Royal Enfield 650 Twins của xưởng độ tại Việt Nam được lên báo Tây
09:36 - 19/04/2021
Cách đây ít lâu, đoạn video về bản độ Cafe Racer đặc biệt của một xưởng độ đến từ Việt Nam đã chính thức được đưa lên kênh Youtube chính thức của hãng xe Ấn Độ. Được biết, xưởng độ mang tên Bandit9 hiện tại đang được đặt đại bản doanh ở TP Hồ Chí Minh và là một trong những điểm độ xe độc đáo và đặc biệt hàng đầu Việt Nam. Hãy cùng chiêm ngưỡng bản độ được Royal Enfield đưa lên kênh Youtube từ mẫu xe Continental GT 650.
Đoạn video về bản độ đỉnh cao được hoàn thiện tại Việt Nam bởi xưởng độ Bandit9
Có thể thấy, đoạn video được Royal Enfield đưa lên kênh Youtube của mình đã khiến các biker đam mê dòng xe 650 Twins của hãng xe Ấn Độ không ngớt lời khen. Từ những hình ảnh đặc biệt được ghi lại như "trời tây" cho đến chiếc xe mang hình ảnh độc dị đã đều khiến các biker phải thổn thức. Thậm chí, có người còn yêu cầu Royal Enfield đưa những bản độ như trên thành phiên bản đặc biệt được hãng bán ra giới hạn.
Bản độ Cafe Racer từ Royal Enfield Continental GT 650 của xưởng độ Việt mang tên Bandit9
Theo thông tin chia sẻ, với chiếc xe nguyên bản là Royal Enfield Continental GT 650 - một mẫu xe Cafe Racer hãng vốn đã có dáng vẻ thiết kế đậm chất và đẹp mắt thì việc biến nó thành một tác phẩm độc dị như trên là một điều không hề đơn giản. Chiếc xe đã được xưởng độ Bandit9 thực hiện và thiết kế theo đúng với tinh thần thiết kế của xưởng độ khi sử dụng các đường nét thuôn dài, bo tròn và tạo cảm giác giống như những quả tên lửa thế hệ cũ.
Bản độ mang kiểu dáng thiết kế đậm chất khí động học
Ở phía trước, dàn đầu của chiếc xe Royal Enfield Continental GT 650D được loại bỏ hoàn toàn đèn pha, xi-nhan nguyên bản để thay thế bằng một bộ fairing mạ Chrome đầy cuốn hút. Trên đó, hình ảnh mũi tên lửa được sử dụng để tạo cho chiếc xe vẻ đẹp đậm chất tốc độ nhưng vẫn đảm bảo khả năng chiếu sáng bằng cách đưa cặp đèn vào 2 hốc gió đặt đối xứng.
Tay lái dạng Clip-on mạ Chrome trên dàn đầu tuyệt đẹp của bản độ
Soi vào dàn điều khiển của bản độ, chúng ta sẽ thấy được rất nhiều điểm đặc biệt trên Jaeger như bộ đồng hồ độ, cặp tay lái Clip-on độ mạ Chrome, cặp gương độc đáo cùng với toàn bộ chi tiết trên khu vực tay lái đều mang màu Chrome bạc đầy ma mị và bóng bẩy. Đặc biệt hơn, đây là một bản độ ưu tiên cái đẹp nên xưởng độ đã sử dụng cặp tay nắm bằng kim loại cũng được mạ Chrome láng mịn.
Một điểm khá đáng tiếc là bộ chảng ba, bàn thờ trên Jaeger lại chưa được xưởng độ thay thế hoặc độ lại khi vẫn để 2 lỗ chờ bắt cùm ghi đông chưa đẹp trên dàn đầu quá hoàn mĩ của chiếc xe.
Bản độ Jaeger từ xưởng độ Bandit9 đến từ Việt Nam
Một điểm gây ấn tượng khá mạnh trên khu vực bình xăng của chiếc xe không phải là bộ màu Chrome láng mịn mà đó lại chính là nắp xăng custom. Theo quan sát, bộ nắp xăng này của Jaeger đã được xưởng độ sử dụng vật liệu từ chính những bánh răng hộp số của một chiếc xe khác để thiết kế.
Bộ gác chân Cafe Racer cũng được xưởng độ thiết kế lại trên Jaeger
Dàn đuôi lạ mắt của bản độ được Bandit9 chỉnh sửa khá nhiều
Đi về phía sau, Jaeger đã được Bandit9 "ích kỷ hóa" bằng cách sử dụng bộ yên solo bằng da thủ công gọn gàng có khả năng kháng nước tốt. Bộ yên này tất nhiên chỉ dành cho một người lái mà thôi và có lẽ, nó cũng giúp cho người lái có dáng ngồi Sport bike hơn trước khi có độ dày lớn.
Cũng như nhiều mẫu xe cafe racer trên thế giới, bộ gù đuôi phía sau là không thể thiếu nhưng điểm đặc biệt trên Jaeger lại là một bộ vỏ kim loại được gò thuôn dài và bo tròn về phía sau mang lại vẻ hài hòa so với dàn fairing đầu xe. Vì thế, bản độ đã thực sự biến thành một quả tên lửa bóng bẩy sau khi qua tay xưởng độ Việt.
Bản độ Jaeger đã biến Royal Enfield 650 Twins thành một quả tên lửa bóng bẩy
Ngoài các chi tiết độ đã nêu trên, Bandit9 còn đưa lên bản độ loạt đồ nhằm tăng sự kích thích cho cả người nhìn, người nghe cũng như người cầm lái bằng cặp lốp gai zic-zac kiểu Firestone, lon pô độ vát chéo cho âm thanh uy lực và tất nhiên, gắp sau của chiếc xe cũng đã được kéo dài cho chiều dài lớn hơn trước.
Kiểu dáng Cafe Racer đậm chất trên Jaeger
Nguyên bản, mẫu xe sử dụng khối động cơ parallel (2 xy-lanh) dung tích 648cc, đi kèm hệ thống phun nhiên liệu điện tử và hệ thống làm mát bằng dung dịch. Với hộp số 6 cấp, xe đạt công suất 47 mã lực và momen xoắn cực đại 52 Nm tại 5.250 vòng/phút. Royal Enfield cho biết động cơ này có khả năng đạt 80% công suất ngay ở vòng tua máy 2.500 vòng/phút - một lợi thế cho mẫu xe vận hành ở tốc độ thấp.
Royal Enfield 650 Twins nguyên bản
Theo như thông tin trên website của Bandit9, xưởng độ có đại bản doanh ở Sài Gòn này đưa ra mức giá dành cho Jaeger là 28.000 USD tương đương với khoảng gần 650 triệu đồng và sẽ chỉ tạo ra giới hạn 9 chiếc trên toàn thế giới mà thôi.
Kuro
Ảnh: Bandit9