menu

Chi tiết xe côn tay Yamaha Exciter 135 Fi SE tại Malaysia khiến khách Việt "thèm thuồng"

16:38 - 13/05/2022

Mẫu Yamaha 135LC Fi mới tại Malaysia có thể được xem là sự kết hợp giữa Exciter 135, Exciter 150, và Exciter 155 VVA tại Việt Nam.

Tại Việt Nam, mẫu xe côn tay Yamaha Exciter 135 đã bị ngừng sản xuất và thay thế bởi Exciter 150 và Exciter 155 VVA hoàn toàn mới. Tuy nhiên tại thị trường láng giềng Malaysia, mẫu Exciter 135 vẫn đang tiếp tục kinh doanh và không ngừng được nâng cấp. Mới đây, Yamaha Malaysia vừa ra mắt Exciter 135 hoàn toàn mới với thiết kế của Exciter 150 cùng động cơ được nâng cấp phun xăng điện tử Fi.

Yamaha Exciter 135 Fi

Yamaha Exciter 135 Fi

Tại thị trường Malaysia, Yamaha Exciter 135 có tên gọi là khác Yamaha 135LC Fi, xe được bán ra thị trường với hai phiên bản là bản tiêu chuẩn và bàn đặc biệt SE. Trong đó bản Tiêu chuẩn có giá 7.798 Ringgit, tương đương 41 triệu đồng, bản đặc biệt SE có giá 8.198 Ringgit, tương đương 43 triệu đồng.

Yamaha Exciter 135 Fi

Yamaha Exciter 135 Fi bản đặc biệt SE

Cả hai phiên bản đều cùng trang bị động cơ xylanh đơn, SOHC, dung tích 135cc, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất 12,4 mã lực tại tua máy 8.000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 12,2 Nm tại tua máy 6.000 vòng/phút. Đi kèm là hộp số côn tay 5 cấp và hệ thống phun xăng điện tử Fi.

Yamaha Exciter 135 Fi

Động cơ Yamaha Exciter 135 Fi

Về ngoại hình, mẫu Exciter 135 tại Malaysia rất khác biệt so với mẫu Exciter 135 từng được bán ra tại Việt Nam. Tổng thể xe vẫn mang kiểu dáng thể thao, gọn nhẹ, nhưng các chi tiết như mặt nạ, đèn pha, đèn định vị và đuôi xe đều rất khác.

Yamaha Exciter 135 Fi

Đầu xe Yamaha Exciter 135 Fi

Do là phiên bản mới nhất, Exciter 135 Fi tại Malaysia có đầu đèn pha của mẫu Exciter 150, trong khi đó mặt nạ tích hợp đèn định vị có phần giống với mặt nạ của Exciter 135 tại Việt Nam. Mặt khác, phần đuôi xe lại khiến nhiều người liên tưởng đến mẫu Exciter 155 VVA.

Yamaha Exciter 135 Fi

Yamaha 135LC Fi có thể được xem là sự kết hợp giữa Exciter 135, Exciter 150 và Exciter 155 VVA tại Việt Nam

Về mặt trang bị, Yamaha Exciter 135 Fi cũng sở hữu nhiều trang bị hiện đại như hệ thống chiếu sáng LED, đồng hồ kỹ thuật số hoàn toàn, phanh đĩa ở cả trước và sau. Hệ thống reo gồm phuộc trước dạng ống lồng và giảm xóc đơn sau, đi kèm là bộ vành đúc 17 inch 5 chấu cùng bộ lốp kích thước 70/90 và 80/90. Các tiện ích trên xe bao gồm giỏ chứa đồ phía trước và cổng sạc USB.

Yamaha Exciter 135 Fi

Yamaha Exciter 135 Fi trang bị đồng hồ kỹ thuật số hiện đại

 

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá:

Nam Phương

Phụ trách: Tin tức, Đánh giá xe, Tư vấn, Giá xe máy

"Chạy xe mới thì nhàn nhưng chạy xe nát sẽ vui." Biên tập viên, phóng viên ô tô, xe máy với 8 năm kinh nghiệm. Yê thích xe mô tô phân khối lớn, đặc biệt là cào cào và ADV.

BÀi viết mới nhất

Khám phá mọi chi tiết của Stella Vita - mẫu xe cắm trại chạy bằng pin mặt trời đầu tiên trên thế giới

Khám phá mọi chi tiết của Stella Vita - mẫu xe cắm trại chạy bằng pin mặt trời đầu tiên trên thế giới

Khám phá33 phút trước

Stella Vita là một "phương tiện xanh" tuyệt vời và hết sức sáng tạo, nhưng hiện tại thì nó vẫn chưa được sản xuất hàng loạt.

Theo dõi "Người Nhện" 64 tuổi lập kỷ lục tốc độ 413,91 km/h bằng mô tô trên đường đua drag

Theo dõi "Người Nhện" 64 tuổi lập kỷ lục tốc độ 413,91 km/h bằng mô tô trên đường đua drag

Khám phá4 giờ trước

Ngay sau khi lập kỷ lục tốc độ mới, tay lái 64 tuổi này liền nghĩ tới mục tiêu tốc độ tiếp theo của mình.

Sau 1 tháng tạm trú ở Hà Nội để làm đăng kiểm khí thải, Ford GT '67 Heritage Edition đã quay trở lại Sài thành

Sau 1 tháng tạm trú ở Hà Nội để làm đăng kiểm khí thải, Ford GT '67 Heritage Edition đã quay trở lại Sài thành

Tin xe9 giờ trước

Chiếc siêu xe Ford GT phiên bản '67 Heritage Edition hiện đang đỗ cùng Ford GT thế hệ mới đầu tiên về nước cũng như một số mẫu xe độc lạ khác như BMW M3 2022, ...