menu

BMW R18 Classic gia nhập dòng Heritage của hãng xe đức với kiểu dáng Touring Bagger chất lừ

14:40 - 25/10/2020

BMW R18 Classic được trang bị sẵn kính chắn gió lớn, gác chân, hai túi hông chứa sđồ cùng bổ sung hệ thống chiếu sáng và các công nghệ điện tử hỗ trợ đáng chú ý.

Dòng xe BMW R18 mang kiểu dáng cổ điển được BMW Motorrad ra mắt vào hồi đầu tháng 4 năm nay với thiết kế cruiser truyền thống. Mới đây, thương hiệu xe Đức vừa chính thức giới theiẹu phiên bản classic cho mẫu xe này với kiểu dáng Touring Bagger bụi bặm và "chất".

BMW R18 Classic

BMW R18 Classic

Tổng thể xe vẫn mang kiểu dáng cổ điển vốn có của dòng R18, tuy nhiên R18 Classic được bổ sung thêm một số trang bị nhằm tạo nên sự khác biệt cũng như cái chất riêng của một chiếc Touring Bagger. Theo đó, BMW R18 Classic sẽ có kính chắn gió lớn, yên hành khách phía sau, bàn để chân kích thước lớn, và hai túi gắn hông xe.

Bên cạnh đó, đèn pha của xe còn được bổ sung thêm 2 đèn trợ sáng đặt hai bên đèn pha chính, tay lái được thu gọn và nâng cao nhằm mang đến tư thế ngồi thoải mái. Vành của xe cũng được thay mới với vành nan 16 inch bản rộng, trong khi đó xe còn được trang bị sẵn hệ thống kiểm soát hành trình điện tử.

Cung cấp sức mạnh cho xe là khối động cơ boxer với vỏ động cơ kiểu cổ điển, gồm hai xylanh đối xứng có tổng dung tích 1.802 cc, sản sinh công suất 91 mã lực tại tua máy 4.750 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 158 Nm tại tua máy 3.000 vòng/phút. Sức mạnh này được truyền đến bánh sau của xe thông qua hộp số côn tay 6 cấp và trục các-đăng dẫn động. Theo BMW, chiếc BMW R18 Classic có khả năng đạt vận tốc tối đa 180 km/h.

Ngoài ra, BMW R18 Classic còn sở hữu các công nghệ điện tử hỗ trợ gồm: ga điện tử với 3 chế độ vận hành là Rain, Road và Rock; hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc; hệ thống hỗ trợ lùi xe; hệ thống hỗ trợ kiểm soát lực kéo khởi hành; hệ thống khoá thông minh không chìa vật lý.

Theo một số thông tin, BMW R18 Classic sẽ chính thức có mặt trên thị trường vào tháng 2 năm 2021, Giá thành dự kiến của xe cũng sẽ cao hơn so với bản tiêu chuẩn R18. Được biết, BMW R18 cũng sẽ sớm được bán ra tại thị trường Việt Nam với giá khoảng 800 triệu đồng, vì vậy phiên bản Classic với kiểu dáng Touring Bagger cũng sẽ có giá cao hơn mức này.

 

Lan Châu

Đánh giá: