menu

Benelli TRK 502X 2021 lộ diện cùng loạt trang bị ấn tượng: Phanh Brembo, vành nan kèm lốp không săm

15:12 - 27/09/2020

Là phiên bản thiên về offroad, Benelli TRK 502X 2021 được nâng cấp toàn diện với hệ thống đèn pha LED, màn hình màu TFT, vành nan cross-spoke và bộ phanh Brembo cao cấp.

Mới đây, Benelli vừa công bố một vài thông tin và hình ảnh về mẫu TRK 502X mới. Theo đó Benelli TRK 502X được xem là phiên bản nâng cấp của mãu TRK 502 với bbổ sung hàng loạt về công nghệ lẫn trang bị hỗ trợ nhằm tăng khả năng offroad cũng như phong cách Adventure của xe.

Tại thị trường Trung Quốc, Benelli TRK 502X được phân phối với tên gọi QJ Motor SRT 500. Nâng cấp đáng chú ý nhất của TRK 502X chính là ngoại hình tổng thể của xe. Các chi tiết dàn nhựa thân xe có thiết kế thể thao và hầm hố hơn. Phần chắn bùn phụ dưới đầu đèn có thiết kế mới rộng hơn, mang bản sắc riêng thay vì thiết kế cũ có phần giống với Multistrada.

Về mặt trang bị, Benelli TRK 502X với phong cách Adventure cũng sở hữu hàng loạt các chi tiết đáng chú ý như kính chắn gió kích thước lớn, ốp chắn bảo vệ tay lái, tay lái được bố trí cao nhằm mang đến tư thế ngồi thẳng thoải mái và bộ vành nan cross-spoke tương thích với lốp không săm.

Benelli TRK 502X trang bị vành nan kèm lốp không săm

Benelli TRK 502X trang bị vành nan kèm lốp không săm

Bên cạnh đó, điểm mới tren TRK 502X chính là đầu đèn và bảng đồng hồ. Thay thế cho đầu đèn halogen của phiên bản cũ là đèn LED dạng đơn có tạo hình ấn tượng. Bên cạnh đó Benelli cũng trang bị cho TRK 502X màn hình màu TFT 5 inch vốn chỉ thường xuất hiện trên các mẫu mô tô cao cấp.

Đèn pha LED và màn hình màu TFT là trang bị mới trên Benelli TRK 502X

Ngoài các điểm mới nói trên, Benelli TRK 502X vẫn tiếp tục sở dụng khung sườn, hệ thống treo và động cơ tương tự như phiên bản cũ. Cụ thể, khung sườn chính và khung phụ phía sau của xe là loại ống thép dạng lưới mắt cáo. Hệ thống treo của xe gồm cặp phuộc hành trình ngược phía trước đi kèm ốp che phuộc và giảm xóc lò xo trụ đơn phía sau. Các trang bị đáng chú ý khác có thể kể đến trên xe chính là bộ phanh Brembo cùng hệ thống chống bó cứng phanh ABS của Bosch.

Sức mạnh của Benelli TRK 502X vẫn là khối động cơ xylanh đôi, dung tích 500 cc, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất 47 mã lực và mômen xoắn cực đại 46 Nm.

Theo thông tin do Benelli công bố, phiên bản TRK 502X mới có trọng lượng nhẹ hơn 10 kg so với phiên bản cũ nhờ vào việc ứng dụng vật liệu nhẹ ở kết cấu xe, đặc biệt là càng sau làm bằng magiê. Được biết càng sau của xe không chỉ giúp giảm trọng lượng xe mà còn có thiết kế mới giúp đuôi xe thêm cứng cáp, qua đó khiến xe vận hành ổn định hơn.

 

Lan Châu

Đánh giá: