menu

Xe BMW đỗ trong gara bất ngờ bốc cháy, "hóa vàng" cả ngôi nhà

Hiền Nguyễn 15:38 - 01/05/2018

Ngọn lửa bốc ra từ chiếc BMW đã lan lên tận nóc ngôi nhà và gây thiệt hại nặng nề về vật chất. Rất may, không có thương vong về người trong vụ cháy.

Một chiếc BMW đã tắt động cơ và nằm trong gara bất ngờ bốc cháy vào chiều hôm thứ sáu, ngày 27/4 vừa qua. Ngọn lửa nhanh chóng lan rộng ra và thiêu rụi một ngôi nhà ở hạt Union thuộc bang Bắc Carolina, Mỹ.

Qua những hình ảnh chụp tại hiện trường vụ cháy, có thể thấy ngọn lửa đã lan lên tận nóc ngôi nhà và gây thiệt hại nặng nề. Lực lượng cứu hỏa hạt Union đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường vụ cháy để dập lửa.

Hiện trường vụ cháy nhà do xe BMW gây ra

Hiện trường vụ cháy nhà do xe BMW gây ra

Lực lượng cứu hỏa đã không gặp khó khăn trong việc tìm ra nguyên nhân của vụ cháy này. "Ngọn lửa bốc ra từ chiếc xe", ông Kevin Rigoli, đại diện lực lượng cứu hỏa, phát biểu với phóng viên. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân vì sao chiếc BMW này bất ngờ bốc cháy khi đang nằm trong gara. "Chúng tôi chưa thể nói cho các bạn biết toàn bộ chuỗi sự kiện", ông Rigoli khẳng định.

Theo lực lượng cứu hỏa, chủ nhà đã mở cửa gara để lấy chiếc BMW đi mua đồ thì thấy xe bị ngọn lửa bao trùm. "Bà ấy đã đóng cửa gara, chạy ra khỏi nhà và gọi 911 từ nhà hàng xóm", ông Rigoli tiết lộ. Ngọn lửa bốc cháy dữ dội khiến lực lượng cứu hỏa phải điều 40 chiến sỹ đến hiện trường và dùng 80.000 gallon (302.833 lít) nước để dập lửa.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên những chiếc BMW bất ngờ bốc cháy khi đang đỗ và tắt máy. Năm ngoái, hãng BMW từng đưa ra 2 chiến dịch triệu hồi với số lượng khoảng 1 triệu xe vì vấn đề liên quan đến cháy xe. Kênh ABC đã thực hiện một cuộc điều tra và phát hiện hơn 40 chiếc xe BMW bất ngờ bốc cháy trong vòng 5 năm. Mọi chủ xe đều khẳng định chiếc BMW của họ bất ngờ bốc cháy khi đang đỗ và tắt máy.

Một chiếc BMW Z4 bốc cháy khi đang đỗ trên đường

Một chiếc BMW Z4 bốc cháy khi đang đỗ trên đường

Các chiến dịch triệu hồi của BMW liên quan đến những dòng xe như 3-Series, 5-Series, X5, X3 và Z3. Theo hãng BMW, nguyên nhân của một số vụ cháy là do đoản mạch điện và nóng chảy. Ở một số mẫu xe BMW, hệ thống dây điện bị lỗi có thể khiến hệ thống điều hòa bị quá nóng.

Hiện chưa rõ chiếc BMW trong vụ cháy này có thuộc diện triệu hồi hay không.

>>> Ngôi nhà phát nổ sau cú đâm của Ford Explorer

Hiền Nguyễn
Đánh giá: