menu

Xe bán tải SsangYong Musso lộ diện, cạnh tranh với Ford Ranger

Lê Mây 19:27 - 26/02/2018

SsangYong Musso thực chất là phiên bản châu Âu của mẫu xe bán tải Rexton Sports đồng thời được phát triển dựa trên SUV cỡ trung Rexton G4.

Tham gia triển lãm Geneva 2018 khai mạc vào tháng 3 tới đây, hãng SsangYong của Hàn Quốc sẽ trình làng 2 mẫu xe khác nhau, 1 là concept e-SIV chạy điện và 2 là xe bán tải Musso mới. Trong đó, xe bán tải cỡ trung SsangYong Musso sẽ chính thức được bán ra tại thị trường châu Âu vào cuối năm nay.

SsangYong Musso trên thực tế chính là phiên bản châu Âu của mẫu xe bán tải Rexton Sports đã từng trình làng tại thị trường Hàn Quốc vào cuối năm ngoái. Hiện hãng SsangYong chưa công bố thông tin cụ thể của Musso dành cho thị trường châu Âu. Tuy nhiên, dự đoán là SsangYong Musso sẽ không khác nhiều về thông số kỹ thuật so với Rexton Sports.

SsangYong Musso

Hình ảnh chính thức đầu tiên của SsangYong Musso

Tương tự Rexton Sports, SsangYong Musso được phát triển dựa trên mẫu SUV cỡ trung Rexton G4. Do đó, xe cũng được trang bị khung gầm sát-xi rời và đi kèm hệ thống treo xương đòn đôi phía trước và 5 liên kết đằng sau.

Bên ngoài, SsangYong Musso sở hữu thiết kế đầu xe và nội thất tương tự Rexton G4. Những trang bị nổi bật của xe tại Hàn Quốc bao gồm đèn pha HID, dải đèn LED định vị ban ngày, bộ vành hợp kim 20 inch, bảng đồng hồ Supervision, điều hòa tự động 2 vùng, vô lăng/mặt táp-lô bọc da, ghế bọc da Nappa và ghế lái chỉnh điện.

SsangYong Rexton Sports

SsangYong Rexton Sports tại Hàn Quốc

Tại thị trường Hàn Quốc, mẫu xe bán tải này được trang bị động cơ diesel e-XDi220, 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2,2 lít với công suất tối đa 176 mã lực. Động cơ kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 6 cấp của Aisin. Hệ dẫn động 4 bánh 4-Tronic 4WD với khóa vi sai chỉ là trang bị tùy chọn của đối thủ mới dành cho Ford Ranger và Toyota Hilux.

Hiện chưa có giá bán cụ thể của SsangYong Musso ở thị trường châu Âu. Trong khi đó, giá của SsangYong Rexton Sports tại thị trường Hàn Quốc dao động từ 23,5 - 30,9 triệu Won (500,5 - 658 triệu Đồng).

Trong hơn thập kỷ qua, SsangYong đã cố gắng trở thành một nhãn hiệu đáng chú ý nhưng vẫn chưa thực sự thành công. Trong năm ngoái, SsangYong đã báo lỗ 65,8 tỷ Won (60 triệu USD) vì chỉ bán được 143.685 xe trên toàn cầu, giảm 8% so với năm trước đó.

>>> Ssangyong Rexton 2018 ra mắt với giá 800 triệu đồng

Lê Mây
Đánh giá: