menu

Volvo XC40 xuất sắc giành giải thưởng "Xe của năm 2018 tại châu Âu"

Duy Thành 13:02 - 06/03/2018

Vượt qua mọi đối thủ như Seat Ibiza, BMW 5-Series hay Alfa Romeo Stelvio, XC40 đã lần đầu tiên mang giải thưởng "Xe của năm 2018 tại châu Âu" cho hãng Volvo.

Đòn tấn công đầu tiên của Volvo vào phân khúc SUV cỡ C sang chảnh, mẫu XC40, vừa được bình chọn là "Xe của năm 2018 tại châu Âu" bởi một hội đồng ban giám khảo gầm 60 nhà báo ô tô đến từ 23 nước trên thế giới. Thông báo này vừa được đưa ra trước khi triển lãm Geneva 2018 chính thức mở cửa cho cánh báo chí.


CEO Volvo, ông Hakan Samuelsson, hãnh diện nhận giải thưởng "Xe của năm 2018 tại châu Âu" cho mẫu XC40

Volvo XC40 mới mẻ đã nhận được 325 điểm, giúp nó vượt trội hơn hẳn Seat Ibiza đứng số 2 với 242 điểm và BMW 5-Series đứng số 3 với 226 điểm.

Ấn tượng hơn nữa, trong khi XC90 và XC60 đã lần lượt giành giải thưởng "Xe bán tải/SUV của năm tại Bắc Mỹ" trong 2 năm qua, đây là lần đầu tiên Volvo chiến thắng giải thưởng "Xe của năm tại châu Âu". Do đó, chẳng có gì lạ khi chủ tịch kiêm CEO của nhãn hiệu Thụy Điển, ông Hakan Samuelsson, đã cảm thấy vô cùng vui sướng.

Chiến thắng giải thưởng này với mẫu XC40 mới của chúng tôi là rất đúng thời điểm,” ông Samuelsson nói. “Volvo hiện đang có 3 mẫu SUV được bán trên toàn cầu lần đầu tiên. XC40 sẽ là một đóng góp lớn để tăng trưởng xa hơn, đưa chúng tôi bước vào phân khúc SUV cỡ nhỏ mới mẻ và đang tăng trưởng nhanh.

Volvo XC40 là mẫu xe đầu tiên được chế tạo trên cơ sở gầm bệ CMA mới, công nghệ vốn được đồng phát triển với Geely, ông chủ hiện nay của hãng xe Thụy Điển. Cơ sở gầm bệ này sẽ làm cơ sở cho tất cả các mẫu xe sắp tới trong 40 Series của Volvo, bao gồm cả các mẫu xe điện thuần túy.


XC40 là mẫu SUV cỡ C hạng sang ấn tượng của Volvo

Chúng tôi có một chiến lược tăng trưởng rõ ràng và cam kết dẫn đầu trong lĩnh vực an toàn ô tô, kết nối dịch vụ và điện năng,” ông Samuelsson nói thêm. “XC40 phản ánh chính sự cam kết đó. Phản ứng từ khách hàng của chúng tôi và cả ban giám khảo giải thưởng 'Xe của năm' ở đây ngày hôm nay cho thấy chúng tôi đang đi trên đúng con đường.

Những cái tên còn lại lọt vào vòng chung kết sau cùng của giải thưởng là Alfa Romeo Stelvio, Audi A8, Citroen C3 Aircross và Kia Stinger sau khi vượt qua vòng loại với hơn 37 mẫu xe.

>>> Volvo XC40 sẽ được trang bị máy 3 xi-lanh hoàn toàn mới

Duy Thành
Đánh giá: