menu

Volkswagen lập kỷ lục doanh số bán hàng 1,53 triệu chiếc xe trong quý đầu năm 2018

Duy Thành 16:00 - 13/04/2018

Trong quý đầu tiên của năm 2018, Volkswagen đã gia tăng doanh số của họ lên mức kỷ lục 1,53 triệu chiếc, với 584,700 chiếc được bán trong riêng tháng 3/2018.

Vướng phải một vụ gian lận khí thải phải mất nhiều năm để giải quyết hậu quả, phải chịu nộp một khoản tiền phạt lớn hơn doanh thu của nhiều công ty kiếm được cả đời và có nhiều buổi họp báo tệ hại đến mức chẳng ai buồn nhớ nữa, nhưng bất chấp tất cả, Volkswagen lại vừa đạt một kỷ lục doanh số bán hàng mới. Có thể nói rằng không gì có thể ngăn bước của nhà sản xuất xe Đức danh tiếng này.


Volkswagen T-Roc là SUV

Trong quý đầu tiên của năm 2018, Volkswagen đã gia tăng doanh số toàn cầu của họ lên mức kỷ lục 1,53 triệu chiếc, với 584,700 chiếc được bán trong riêng tháng 3/2018 – một kỷ lục khác – khi doanh số đã tăng 4,9% so với tháng 3/2017. Lực đẩy này được đóng góp bởi tăng trưởng mạnh ở thị trường Trung Quốc và Mỹ, kể cũng thật bất ngờ khi hầu hết vấn đề tranh cãi xung quanh công ty Đức đều phát triển ở đó.

Con số giao hàng hàng quý của Volkswagen đã tăng 5,9%, với 8,6% mở rộng ở Trung Quốc, thị trường lớn nhất của hãng xe Đức. Tất nhiên không phải tất cả mọi con số đều tích cực khi ở quê nhà Đức, doanh số bán hàng của Volkswagen đã giảm 0,8%.

Tin tức gia tăng doanh số bán hàng và giao hàng của Volkswagen là kết quả hợp lí cho chuyện CEO Matthias Müller của công ty đã tận hưởng 40% gia tăng thu nhập trong năm ngoái, với gần 12,5 triệu USD tiền lương và phúc lợi.


CEO Matthias Müller đã được tăng lương trong năm ngoái nhưng mới bất ngờ bị bãi nhiễm

Chuyện tăng lương của Müller đã diễn ra sau khi Volkswagen công bố lợi nhuận kỷ lục trong năm ngoái, và công ty đã giới thiệu quy định tiền thù lao mới sau khi các nhà đầu tư chỉ trích khoản tiền thưởng lớn trả cho các giám đốc trong cơn bão scandal khí thải bị lôi ra ánh sáng hồi năm 2015.

Tính rộng hơn trên quy mô tập đoàn Volkswagen Group, bao gồm cả Seat, Skoda, Lamborghini, Bentley, Porsche và Bugatti, thì lợi nhuận hoạt động đã tăng gần gấp 2 lần trong năm ngoái, kể cả khi họ tiếp tục phải giải quyết các hậu quả từ vụ gian lận khí thải và khi họ chuẩn bị tiến hành một cuộc chuyển biến chiến lược đầy tốn kém sang xe điện và xe tự lái trên nhiều nhãn hiệu của mình.

>>> Doanh số xe Porsche bán được trong 3 tháng nhiều gấp 16 lần Lamborghini bán cả năm

Duy Thành
Đánh giá: