menu

Uniti One - Mẫu xe điện đi trong thành thị với giá mềm 23.400 USD

Duy Thành 15:35 - 27/02/2018

Thị trường xe điện thế giới đang ngày một sôi động, và người tiêu dùng thì ngày càng có nhiều sự lựa chọn hơn, điển hình như Uniti One với giá mềm 23.400 USD.

Trong năm ngoái, Uniti, một công ty khởi nghiệp gốc Thụy Điển đã tiến hành gây vốn cộng đồng hơn 1 triệu USD để chế tạo một phiên bản xe điện thành thị thử nghiệm mà họ đã tự thiết kế từ trước đó.

Cách đây không lâu, họ đã chính thức hé lộ chiếc xe ở nhà máy sản xuất tại thành phố Landskrona, Thụy Điển. Uniti One được giới thiệu là một chiếc xe di chuyển trong thành thị có giá phải chăng để cạnh tranh với các phương tiện như xe thông minh.

Màn ra mắt xe điện Uniti One

Về phương diện giá cả, đội ngũ sản xuất đang nói tới cái giá cỡ 23.400 USD cho một chiếc xe với phạm vi di chuyển 300 km trên bộ pin 22 kWh. Hơn nữa, Uniti One còn có khả năng nạp điện trực tiếp (DC Charging), sẽ cho phép đi được 200 km chỉ trong vòng 30 phút nạp.

Nhà sản xuất không đi sâu vào chi tiết hiệu suất của xe, mặc dù Uniti One không phải là mẫu xe nắm tới hiệu suất cao, nhưng họ nói rằng xe có thể tăng tốc từ 0-80 km/h trong 3,5 giây ở “chế độ thể thao” và có tốc độ tối đa là 130 km/h.

Ông Lewis Horne, CEO của Uniti, có bình luận về màn hé lộ này như sau: “Chúng tôi rất vui được chia sẻ tiến trình phát triển và thể hiện tầm nhìn về di chuyển tương lai khi chúng tôi đi đến sản xuất hàng loạt.

Đi đến sản xuất hàng loạt luôn là một vấn cho các công ty khởi nghiệp xe điện, nhưng Uniti đã rất tập trung cho hiệu quả sản xuất của họ.

Ở sự kiện ra mắt, họ cũng mang tới các màn trình diễn từ những đội ngũ đại diện cho phía đối tác, bao gồm các đối tác sản xuất từ Siemens, Kuka Robotics, BorgWarner, Fanuc Robots và nhiều nữa.

Công ty cũng thông báo rằng họ có kế hoạch nâng cao công nghệ của mình cho một dòng xe với đủ mẫu 2, 4 và 5 chỗ, với những chiếc xe đầu tiên tới tay khách hàng trong năm 2019. Các mẫu xe khác sắp ra mắt sẽ thậm chí có mức giá thấp hơn là 18.300 USD.

Thêm một số hình ảnh về ngoại thất và nội thất của Uniti One:

>>> SsangYong e-SIV  - Crossover chạy hoàn toàn bằng điện sẽ ra mắt đầu tháng sau

Duy Thành
Đánh giá: