menu

Tưởng con bị say xe, bố mẹ phát hoảng khi thấy gai nhọn trên ghế ngồi ô tô của con

Duy Thành 17:15 - 09/05/2018

Cứ nghĩ mua một chiếc ghế ngồi chuyên dụng dành riêng cho trẻ em trên ô tô là phương pháp tốt nhất, thế nhưng cặp vợ chồng Griffiths đã phát hoảng với phát hiện của mình.

Có ô tô để đưa đón con nhỏ khỏi nắng khỏi mưa là một chuyện mà ông bố bà mẹ nào cũng mong muốn. Tuy nhiên cái không ngờ là đôi khi chính những món đồ chuyên dụng được mua bên ngoài để bảo vệ trẻ nhỏ lại ẩn chứa những thứ tai quái ít người ngờ đến, ví như câu chuyện về một cậu bé Anh Quốc bị một cái gai trên ghế đâm vào lưng trong suốt 18 tháng liền này.

Nichola Griffiths không thể hiểu tại sao cậu con trai Max luôn cáu kỉnh mỗi lần bị phải ngồi lên chiếc ghế riêng của cậu trên xe ô tô. Cậu bé sẽ cựa quậy và vật vã, gào thét trên mọi chuyến đi, đôi khi tới mức phát bệnh.


Bé Max Griffiths luôn cáu kỉnh và gào thét mỗi khi phải ngồi trên chiếc ghế dành riêng của mình

Nhưng chỉ tới khi hai vợ chồng Griffiths đặt con vào ghế trong tình trạng không mặc áo, họ nhận ra vết đỏ trên lưng bé Max và đó là lúc họ phát hiện ra một cái gai nhựa trên ghế của cậu bé. Chị Nicola nói: “Chúng tôi chỉ nghĩ ban đầu là Max diễn trò mà thôi. Nhưng cuối cùng khi tôi đi đến hiệu thuốc để mua thuốc chống say xe bởi cháu từng bị say một vài lần. Nhưng họ nói rằng cháu còn quá nhỏ để uống bất cứ thứ gì nên chúng tôi đành phải đối mặt với thực tế.

Anh Nigel, chồng chị Nichola, bổ sung: “Chúng tôi đặt cháu vào chỗ ngồi, cài dây an toàn mà không mặc áo bởi vì thời tiết nóng. Khi chúng tôi đưa cháu ra ngoài, chúng tôi có thấy một vết đổ lớn trên xương sống của cháu. Chúngt tôi chỉ thấy được vết đó khi cháu không mặc áo. Ban đầu, tôi nghĩ nó có thể là vết ong đốt, nhưng rồi tôi không thể tìm thấy con ong nào trong xe cả.


Cái gai quái ác trên ghế ngồi là nguyên nhân

Sau khi phát hiện ra cái gai, chị Nichola nói: “Nó giống như là đã đặt Max vào một buồng tra tấn mỗi lần chúng tôi đi đâu đó trong hai năm qua vậy. Tôi cảm thấy phát bệnh khi nghĩ về chuyện đó. Nó thực sự ảnh hưởng tới cảm xúc của tôi. Tệ nhất là nghĩ tới rủi ro mà chúng tôi đã đặt con mình vào. Nếu chúng tôi bị va xe hoặc gặp tai nạn, tôi chẳng dám nghĩ chuyện gì có thể xảy ra với cái gai đang cắm vào xương sống của Max như thế.

Gia đình Griffiths đã liên lạc với một đại lý ở Anh Quốc, và sau khi chờ đợi hai tuần cho một lời phản hồi, họ quyết định đến thẳng chỗ nhà sản xuất ghế chuyên dụng cho trẻ em là Britax. Phía Britax liền yêu cầu gửi cho họ chiếc ghế bị lỗi để kiểm tra, đồng thời có đưa cho gia đình bé Max một chiếc ghế thay thế để dùng tạm. “Kể từ khi chúng tôi bắt đầu sử dụng chiếc ghế khác, vấn đề đã biến mất ngay. Giờ đây, Max yêu thích các chuyến đi xe ô tô.


Gia đình Griffiths mất tới 18 tháng mới nhận ra cái gai trên ghế sau khi thấy vết đỏ trên lưng con

Nhà sản xuất Britax kiểm tra chiếc xe và đồng ý rằng nó có vấn đề. Tuy nhiên, họ có nói với gia đình Griffiths rằng đó nó chỉ là sơ suất 1 lần mà thôi và họ đã loại bỏ cái gai nên chiếc giờ có thể sử dụng an toàn được rồi. Mặc dù công ty đã gửi trả lại chiếc ghế bị lỗi, nhưng chị Nichola nói rằng chị không tin tưởng công ty này nữa, và sẽ không nghĩ tới chuyện sử dụng bất cứ sản phẩm nào của họ nữa.

Chị nói: “Tôi là mẹ của cháu, nên tôi phải bảo vệ và bao bọc con trong tình yêu thương. Đôi khi tôi nghĩ Max chắc là ghét tôi lắm mỗi lần tôi đặt cháu vào chiếc ghế đó bởi chấu không thể hiểu rằng tại sao tôi lại làm thế. Cháu hơi chậm nói, nên không thể diễn tả cho tôi biết. Cháu chỉ có thể hành động và điều đó làm cháu phát bệnh.


Chị Nichola chỉ vào vị trí cái gai trên ghế ngồi trẻ em Prince của nhà sản xuất Britax

Công ty này rất nổi tiếng. Chúng tôi không hề tiếc rẻ và lựa chọn loại ghế tốt nhất có thể. Nó lẽ ra phải bảo vệ và giữ cháu an toàn, nhưng thực tế nó lại làm điều ngược lại,” chị Nichola chia sẻ.

Thông qua câu chuyện của gia đình Griffiths, hi vọng các ông bố bà mẹ có sử dụng ghế chuyện dụng cho con cái trong xe ô tô nên chú ý tới biểu hiện của con nhỏ một cách cẩn thận hơn, và tốt nhất là nên có hành động kiểm tra ghế ngồi lẫn nội thất thường xuyên để phát hiện xem có gì khác thường, có thể gây ảnh hưởng xấu không.

>>> Đây là cách hạ nhiệt nhanh cho xe BMW trong ngày hè nóng bức

Duy Thành
Đánh giá: