menu

Trung Quốc đặt mục tiêu 1/2 số xe mới năm 2020 sử dụng trí thông minh nhân tạo

Duy Thành 14:32 - 07/01/2018

Trung Quốc đang đặt tham vọng trở thành quốc gia dẫn đầu thế giới về công nghệ trí thông minh nhân tạo vào năm 2025 và xe thông minh là một yếu tố quan trọng giúp điều đó thành hiện thực.

Dựa theo những thông báo mới trong ngày thứ sáu (5/1) vừa qua của Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia Trung Quốc (NDRC), đất nước này có mục tiêu áp dụng công nghệ trí thông minh nhân tạo AI vào ít nhất một nửa số xe ô tô mới trong năm 2020 đồng thời phủ sóng 90% mạng lưới không dây cho các thành phố và đường cao tốc để có thể hổ trợ những phương tiện thông minh.

Các mục tiêu trên là một phần của kế hoạch dự thảo xây dựng quốc gia xe thông minh mà cơ quan NDRC muốn tìm kiếm phản hồi của công chúng. Trung Quốc đang có tham vọng trở thành quốc gia dẫn đầu thế giới về công nghệ trí thông minh nhân tạo vào năm 2025, với mục tiêu tăng trưởng các ngành công nghiệp AI của họ lên trên 150 tỷ nhân dân tệ (hơn 520 nghìn tỷ Đồng) vào năm 2020. Những chiếc xe thông minh là một chìa khóa quan trọng của dự án quy mô này.

NIO ES8 là mẫu xe Trung Quốc được trang bị NOMI - "hệ thống trí thông minh nhân tạo AI cho ô tô đầu tiên trên thế giới".

NDRC nói rằng họ mong muốn xây dựng một đội ngũ quốc gia với cán bộ nhà nước để dẫn dắt sáng tạo xe thông minh và lập kế hoạch khuyến khích ra đời những chính sách có ích liên quan tới lĩnh vực kinh doanh này, trong đó bao gồm cả cắt giảm thuế.

NDRC cũng nói rằng họ hi vọng Trung Quốc sẽ có được danh tiếng toàn cầu nhờ các xe thông minh chất lượng tốt vào năm 2035.

>>> NIO ES8 - Crossover công nghệ cao của Trung Quốc, cạnh tranh Tesla Model X

Duy Thành
Đánh giá: