menu

Triển lãm ô tô Detroit có thể chuyển sang tháng 10 để tránh rét

Duy Thành 13:49 - 13/03/2018

Không chỉ để tránh rét, việc rời thời điểm tổ chức triển lãm ô tô Detroit sang tháng 10 còn giúp tránh đụng độ sự kiện CES hàng năm.

Triển lãm ô tô Detroit là một trong những sự kiện lớn nhất của ngành công nghiệp ô tô trong những năm qua. Tuy nhiên, có một điểm khiến ai cũng ái ngại là nó diễn ra vào tháng 1 lạnh giá tại thành phố Detroit, bang Michigan, Mỹ. Chính vì thế, tờ Wall Street Journal có đưa tin rằng các nhà tổ chức của sự kiện này đang cân nhắc rời triển lãm ô tô Detroit từ tháng 1 sang tháng 10 để tránh rét.

Trên thực tế, việc chuyển sang tháng 10 không hề có liên quan nhiều tới điều kiện thời tiết. Trong vài năm qua, triển lãm ô tô Detroit đã đối mặt với sự cạnh tranh dữ dội hơn từ sự kiện Consumer Electronics Show (CES) tổ chức ở Las Vegas bang Nevada, Mỹ. Cả hai sự kiện này đều tổ chức vào đầu tháng 1 hàng năm, và với sự tập trung của ngành ô tô vào công nghệ xe điện và tự động lái, CES đã trở thành lựa chọn của một số nhà sản xuất ô tô vốn có truyền thống tham dự triển lãm Detroit.


Triển lãm ô tô Bắc Mỹ là một trong những triển lãm ô tô quy mô nhất trên thế giới

Có thể nói, việc chuyển thời điểm tổ chức triển lãm ô tô Detroit sang tháng 10 cũng rất hợp lý bởi mùa thu ở thành phố này rất tuyệt vời, và nó cho phép những người tham dự có cơ hội thử lái các công nghệ mới trên đường phố không bị phủ lớp băng tuyết. Sự thay đổi có thể diễn ra ngay khi triển lãm của năm sau kết thúc, theo báo cáo của Wall Street Journal.

Khi được hỏi bởi Wall Street Journal, người phát ngôn cho triển lãm đã khẳng định một sự thay đổi đang được cân nhắc, và nói nhà tổ chức “đang khám phá những cơ hội mới để nâng tầm sự kiện và khu vực này.”

Michigan là một điểm nóng cho thử nghiệm xe tự lái, vậy nên mùa thu tỏ ra lý tưởng hơn. Xe tự lái hiện tại có thể bị trượt bánh bởi điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Do đó, nếu triển lãm được chuyển sang tháng 10, các nhà sản xuất ô tô có thể có một cơ hội tốt hơn ở Michigan để phô diễn những gì xe tự lái tương lai có thể làm được.


Mercedes-Benz đã khẳng định rằng họ sẽ không tham dự triển lãm ô tô Detroit vào đầu năm sau

Ngoài ra, bước đi này cũng có thể nhằm chặn bớt “sự chảy máu” của triển lãm ô tô Bắc Mỹ. Ví dụ hồi tháng 1 năm nay, các hãng lớn như Porsche và Volvo không hề trưng bày sản phẩm ở triển lãm trong khi Mercedes-Benz đã nói họ sẽ không tham dự sự kiện 2019.

>>> Nếu yêu thích xe cổ Nhật Bản, bạn nhất định phải tới triển lãm này

Duy Thành
Đánh giá: