menu

Toyota muốn đưa đường đua "địa ngục xanh" Nurburgring về Nhật Bản

Thái Bảo 16:00 - 26/02/2018

Hãng xe Toyota đang đầu tư một cách ồ ạt vào một trung tâm phức hợp thử nghiệm xe mới theo phong cách đường đua Nurburgring nổi tiếng của Đức.

Theo tờ Nikkei Asian Review, Toyota đang có kế hoạch xây dựng một trung tâm nghiên cứu và phát triển mới ở Aichi, trung tâm đảo Honshu, Nhật Bản, với hơn 11 đường đua khác nhau. Trong đó, có cả bản sao của đường đua Nordschleife nằm ở phía bắc Nurburgring thuộc khu vực Tây Đức nơi Toyota và hầu như các hãng xe khác đang lái thử xe.

toyota-supra

Toyota thử nghiệm Supra trên đường đua Nurburgring

Tất nhiên, trung tâm thử nghiệm mới của Toyota ở Nhật Bản sẽ không sao chép hoàn toàn từ "địa ngục xanh" Nurburgring. Khác với đường đua Nordschleife của Nurburgring với chiều dài 20,7 km, phiên bản của Toyota sẽ chỉ dài 5,3 km mà thôi. Tuy nhiên, bản sao này sẽ có các góc cua và độ cao thay đổi tương tự như trường đua nổi tiếng của Đức.

Đường đua sẽ được sử dụng để thử nghiệm vô lăng và hệ thống phanh trên ô tô mới ở những điều kiện khắc nghiệt nhằm đảm bảo xe đó có thể đáp ứng với quy định trên thế giới. Những chiếc xe được phát triển trên đường đua của Toyota sẽ được chuyển tới những thị trường phổ biến như Mỹ và châu Âu cũng như các quốc gia đang phát triển như Ấn Độ hay Nam Mỹ.

Nürburgring-Nordschleife -truong-dua

Trường đua Nurburgring - một trong những địa điểm kiểm tra chất lượng xe khắc nghiệt nhất trên thế giới

Tổng số vốn đầu tư vào cơ sở hạ tầng mới này được cho là lên tới hơn 2 tỷ Bảng Anh (tương đương 2,8 tỷ USD). Tuy nhiên, đây sẽ là khoản chi cần thiết để giúp Toyota phát triển thêm nhiều loại phương tiện sử dụng năng lượng thay thế khác. Hầu hết 11 đường đua này sẽ được dùng để xử lý việc phát triển xe điện.

Dự kiến, trường đua mới của Toyota sẽ được mở cửa vào năm 2023 và ban đầu sẽ cần 3.300. Sau đó, hãng Toyota sẽ thuê thêm khoảng 550 nhân viên nữa.

>>> Ghé thăm 6 địa điểm "tra tấn" xe khắc nghiệt nhất thế giới

Thái Bảo
Đánh giá: