menu

Top 5 mẫu xe Mercedes-Benz sang trọng nhất trong lịch sử

Duy Thành 12:33 - 03/02/2018

Là một trong những hãng ô tô giàu lịch sử nhất thế giới, Mercedes-Benz đã chế tạo ra vô số mẫu xe sang trọng đẳng cấp, đặc biệt là 5 cái tên dưới đây.

Trong Triển lãm Ô tô Bắc Mỹ diễn ra ở Detroit hồi tháng trước, CEO của Daimler, ông Dieter Zetsche đã khiến mọi người bất ngờ khi nêu tên 4 mẫu xe huyền thoại trong lòng mình ngay trước lễ ra mắt hoành tráng của Mercedes-Benz G-Class mới. Ông nói với các đại diện truyền thông rằng “danh sách những ô tô mang tính biểu tượng mãi mãi không hề dài”, bao gồm Ford Mustang, Jeep Wrangler, Porsche 911 và Mercedes 300 SL.

Giờ đây, trong một số mới của series video ngắn “Best of Benz” trên YouTube vốn thường đưa ra “những sự thật bất ngờ nhất, giải trí hoặc vui nhất từ thế giới xe Mercedes-Benz,” hãng xe gốc Đức đã nêu tên 5 mẫu xe sang chảnh nhất mà họ từng chế tạo trong suốt chiều dài lịch sử tồn tại. Đương nhiên, một số fan hâm mộ sẽ không đồng ý với lựa chọn này, nhưng dù sao đó cũng là ý kiến của chính chủ.

Top 5 mẫu xe Mercedes-Benz sang trọng nhất từ trước tới nay

Như được thấy trong video, vị trí thứ 5 thuộc về Mercedes 540 K, một mẫu limousine cho người nổi tiếng được sản xuất trong giai đoạn từ 1935-1940 và dùng động cơ 8 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 5,4 lít, đi kèm đến hai bộ chế hòa khí để đạt công suất tối đa 115 mã lực.

Mercedes-Benz 540 K

Mercedes-Benz 540 K

Vị trí tiếp theo là của Mercedes-Maybach G650 Landaulet, một mẫu xe việt dã cực kỳ sang trọng, chỉ được sản xuất đúng 99 chiếc. Đây là 1 trong 3 dự án đặc biệt dựa theo Mercedes-Benz G-Class thế hệ trước, cùng với G63 AMG 6x6 và 4x42.

Mercedes-Maybach G650 Landaulet

Mercedes-Maybach G650 Landaulet

Độc đáo và sang trọng hơn một chút là Mercedes-Benz S600 Fintail từ năm 1959, đứng ở vị trí thứ ba nhờ kiểu dáng bên ngoài cực đẹp, thiết kế kỹ thuật tuyệt vời. Thậm chí, mẫu xe này còn từng được Hoàng gia tin dùng.

 Mercedes-Benz S600 Fintail

 Mercedes-Benz S600 Fintail

Vị trí thứ 2 là của Mercedes-Maybach S650 Cabriolet đời mới, một trong những xe mui trần "xịn" nhất đang được bày bán trên thị trường. Dựa trên mẫu S-Class mui trần, Mercedes-Maybach S650 Cabriolet có thiết kế ngoại thất đổi mới hoàn toàn, nhấn mạnh bằng bộ vành 20 inch và pha lê Swarovski ở đèn pha.

Mercedes-Maybach S650 Cabriolet

Mercedes-Maybach S650 Cabriolet

Ví trí quán quân trong danh sách thú vị này thuộc về Mercedes-Benz 300 SLR Uhlenhaut Coupé. Đây có thể sẽ là mẫu xe đắt giá nhất trong lịch sử ngành ô tô nếu được bán ra thị trường. Mẫu xe này chỉ có đúng 2 chiếc được sản xuất. Với tốc độ tối đa gần 290 km/h, mẫu xe này tạo cảm hứng cho siêu xe SLR McLaren vào năm 2003.

Mercedes-Benz 300 SLR Uhlenhaut Coupé là mẫu xe sang trọng nhất từng được hãng xe Đức chế tạo.

>>> 10 xe Mercedes-AMG tuyệt nhất từng được chế tạo từ trước đến nay

Duy Thành
Đánh giá: