menu

Tesla Model S đâm vào tường, bùng cháy khiến hai học sinh cấp 3 tử vong

Duy Thành 14:00 - 11/05/2018

Đi quá tốc độ có thể là nguyên nhân chính dẫn tới vụ tai nạn Tesla Model S này, nhưng tất nhiên chúng ta vẫn cần chờ đợi thêm nhiều thông báo chính thức từ các cơ quan điều tra địa phương.

Có lẽ công ty xe điện Tesla đang phải trải qua những tháng ngày tồi tệ nhất từ trước tới nay, khi liên tục có những vụ tai nạn chết người liên quan tới các mẫu xe của họ. Mới đây, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NTSB) lại phải gửi một đội ngũ chuyên viên tới Fort Lauderdale, bang Florida để điều tra về một vụ đâm xe chết người xảy ra vào tối thứ 3 ngày 8/5 theo giờ địa phương, liên quan đến một chiếc Tesla Model S khiến hai học sinh trung học thiệt mạng.

Truyền thông Mỹ đưa tin về vụ tai nạn Tesla Model S xảy ra vào ngày 8/5 vừa qua

Sở cảnh sát Fort Lauderdale có trả lời báo trí rằng chiếc xe đã đâm vào một bức tường bê tông vào khoảng 6 giờ 46 phút tối và bùng cháy dữ dội. Trên xe khi đó có tất cả ba người, tài xế Barrett Riley và người ngồi ở ghế lái phụ Edgar Martinez, cả hai đều là học sinh năm cuối cấp 3, 18 tuổi và bị mất mạng ngay tại hiện trường. Người thứ ba là Alexander Berry, cũng 18 tuổi, ngồi ở hàng ghế phía sau đã bị văng ra ngoài sau vụ va chạm và rồi được đưa đến một bệnh viện gần đó.

Một nhân chứng địa phương có miêu tả hệ quả của vụ chạm như sau: “Hai người bị kẹt ở ghế phía trước. Không ai có thể giúp họ bởi ì chiếc xe bị cháy. Ngọn lửa mạnh tới mức không ai tiếp cận họ được.

Các nhà chức trách nói rằng chiếc Model S có thể đang ở trạng thái tăng tốc, khi nó phóng trên đường và đâm vào bức tường. Hai người ngồi ở đằng trước đã bị mắc kẹt trong xe khi nó bùng cháy. NTSB đã cử 4 điều tra viên tới Florida và sẽ tập trung giải đáp các vấn đề liên quan tới chuyện cháy xe điện, bao gồm hoạt động cứu hỏa và cẩu xe.


Hiện trường vụ tai nạn Tesla Model S ở Fort Lauderdale, bang Florida, Mỹ

Một nhân chứng khác có nói rằng nơi xảy ra tai nạn vốn có một lịch sử quen thuộc với các vụ va chạm và vượt quá tốc độ: “Giới hạn tốc độ ở đây là 48 km/h và kể cả nếu bạn đi đến đoạn cua đó ở tốc độ 48 km/h, thế vẫn là hơi quá nhanh.

Trong một thông báo chính thức, một người phát ngôn của Tesla nói rằng gia đình sở hữu chiếc xe bị tại nạn là “một người bạn thân của Tesla trong nhiều năm, và điều này đã ảnh hưởng mạnh tới chúng tôi. Chúng tôi đang nỗ lực để xác minh sự thực về vụ tai nạn và hoàn toàn hợp với chính quyền địa phương.

Chúng tôi chưa thể lấy được nhật ký dữ liệu từ xe, nhưng dựa trên mọi thứ chúng tôi đã thấy tới lúc này gợi ý một vụ va chạm tốc độ rất cao và chế độ Autopilot không hề được bật,” thông báo cho biết.

>>> Xe tự lái Uber đâm chết người có thể là do lỗi phần mềm nghiêm trọng

Duy Thành
Đánh giá: