menu

Tài xế gây tai nạn khi lái siêu xe McLaren 650S, đổ lỗi cho lốp mùa hè

Hàn Quang 20:00 - 24/03/2018

Chiếc siêu xe McLaren 650S xấu số này trên thực tế không thuộc sở hữu của người lái mà là tài sản của một công ty cho thuê ô tô.

Lái những chiếc siêu xe nhanh và mạnh luôn đòi hỏi người lái phải có nhiều kinh nghiệm hoặc đã quen xe. Tuy nhiên, vẫn có không ít người chọn siêu xe khi muốn thuê ô tô đi đâu đó dù hoàn toàn thiếu kinh nghiệm. Điều này đã dẫn đến không ít vụ tai nạn siêu xe đáng tiếc, ví dụ như dưới đây.

Vụ tai nạn này xảy ra vào khoảng 1 giờ 30 phút sáng hôm thứ năm, ngày 22/3/2018 vừa qua tại địa phận thành phố Seattle thuộc bang Washington, Mỹ. Vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn, trời đã mưa khiến mặt đường cao tốc liên bang Interstate 5 rơi vào tình trạng trơn trượt.

Khi chiếc siêu xe McLaren 650S chạy qua một đường hầm trên cao tốc liên bang Interstate 5, người điều khiển đã bất ngờ bị mất lái. Hậu quả là chiếc siêu xe này đã chệch khỏi làn đường và va đập vào 2 bức tường của đường hầm.

Tai nạn McLaren 650S

Chiếc siêu xe McLaren 650S tại hiện trường vụ tai nạn

Vụ tai nạn đã khiến chiếc siêu xe trị giá 265.000 USD bị hỏng khá nặng nhưng người lái đã rất may mắn khi thoát chết. Trao đổi với phóng viên KOMO News sau tai nạn, tài xế này tiết lộ đã thuê chiếc siêu xe McLaren 650S trong 4 tiếng. Tài xế đương nhiên không nhận lỗi về mình và khẳng định bản thân không chạy nhanh. Theo tài xế này, chính bộ lốp mùa hè của chiếc siêu xe là nguyên nhân gây ra vụ tai nạn.

Tuy nhiên, có vẻ như lời giải thích này không thuyết phục được lực lượng cảnh sát. Lực lượng cảnh sát bang Washington cho rằng tài xế vì thiếu kinh nghiệm nên đã chạy ở tốc độ cao khi lái chiếc McLaren 650S trên đường trơn khiến vụ tai nạn xảy ra.

Tại hiện trường vụ tai nạn, chiếc McLaren 650S bị vỡ cả đầu lẫn đuôi xe. Túi khí trước và túi khí bên của chiếc siêu xe đều đã bung ra.

Với động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 3,8 lít, truyền công suất tối đa 641 mã lực tới cầu sau, McLaren 650S không phải là lựa chọn lý tưởng cho những tài xế "tay mơ" như thế này. Hiện chưa rõ tài xế này có phải đền bù cho công ty sở hữu chiếc McLaren 650S hay không.

>>> Loạt xe sang biến dạng sau tai nạn nghiêm trọng

Hàn Quang
Đánh giá: