menu

Tài xế "đóng phim hành động" trong đường hầm cao tốc

11:28 - 26/03/2018

Khoảnh khắc quay đầu xe trong đường hầm cao tốc của tài xế ở Slovakia đã khiến cho nhiều người run sợ. Bởi chỉ cần tài xế khác không chú ý, tai nạn có thể xảy ra vì hành động nguy hiểm này.

Cơ quan an toàn đường cao tốc quốc gia Slovakia (NDS) đã chia sẻ một đoạn video trên fanpage vào đầu tháng 3/2018. Cụ thể, một chiếc Skoda Fabia màu xanh đã chạy vào đường hầm cao tốc khoảng 700 m thì bất ngờ dừng lại khiến ô tô con phía sau suýt đâm trúng vào đuôi xe. 

Nhiều khả năng, tài xế xe Skoda Fabia này có thể đã đi nhầm đường nên quyết định quay đầu ra khỏi đường hầm. Theo đó, tài xế cho xe lùi vài mét trước khi quay đầu và chạy ngược chiều một đoạn dài trước khi tới được chỗ xe bên ngoài đường hầm. Khi lùi xe, một xe tải đã phải chuyển làn để tránh va chạm với xe Fabia. 

NDS đã đăng tải đoạn video này cùng câu chia sẻ: "Việc dừng xe trong hầm còn nguy hiểm hơn trên đường cao tốc. Những xe khác không có chỗ để tránh và nếu không dừng kịp sẽ gây ra va chạm, thậm chí đâm xe hàng loạt."

Đoạn video được chia sẻ nhằm cảnh báo về ý thức giao thông cho các tài xế ở Slovakia. Với không gian kín của đường hầm, việc va chạm giữa các phương tiện và xảy ra cháy nổ có thể dẫn đến những hậu quả khó lường. 

Tại Việt Nam, theo Điểm a, Khoản 4, Điều 5 trong Nghị định 46/2016/NĐ-CP về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông, người điều khiển xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô chạy trong hầm đường bộ không sử dụng đèn chiếu sáng gần, lùi xe, quay đầu xe trong hầm đường bộ, vượt xe trong hầm đường bộ không đúng quy định sẽ phải đóng phạt 800.000 - 1.200.000 Đồng. Trong trường hợp gây tai nạn giao thông, người vi phạm sẽ bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 2 - 4 tháng. 

Xem thêm: Tesla Model X gặp tai nạn kinh hoàng khiến người lái thiệt mạng 

Đánh giá: