menu

SUV siêu sang Bentley Bentayga Hybrid chính thức được vén màn

Lê An 11:23 - 06/03/2018

Bentley Bentayga Hybrid được trang bị hệ dẫn động plug-in hybrid bao gồm máy xăng V6, tăng áp, dung tích 3.0 lít và một mô-tơ điện nhưng chưa rõ công suất.

Bentley Bentayga Hybrid

Hãng Bentley đã từng hứa hẹn sẽ vén màn một mẫu xe bí mật trong triển lãm Geneva 2018. Tuy nhiên, bí mật của Bentley có vẻ dễ đoán khi nhiều người biết mẫu xe mà hãng này nói đến chính là Bentagya phiên bản plug-in hybrid mới.

Bentley Bentayga Hybrid

Đúng như dự đoán, Bentley Bentayga Hybrid đã chính thức trình làng trong triển lãm Geneva 2018 như "mẫu xe hybrid hạng sang đầu tiên trên thế giới". Mẫu xe này được trang bị hệ dẫn động plug-in hybrid bao gồm máy xăng V6, tăng áp, dung tích 3.0 lít, một mô-tơ điện và cụm pin chưa rõ mức tiêu thụ điện năng.

Bentley Bentayga Hybrid

Hãng Bentley hiện vẫn giữ kín thông số vận hành chi tiết của Bentayga Hybrid, chỉ thừa nhận rằng mẫu xe này có thể chạy hết quãng đường 50 km chỉ bằng mô-tơ điện và thải ra lượng khí CO2 ở mức 75 g/km.

Bentley Bentayga Hybrid

Ngoài ra, thời gian sạc đầy pin cho Bentley Bentayga Hybrid là 2,5 tiếng nếu dùng bộ sạc nhanh. Con số tương ứng khi dùng sạc tiêu chuẩn tại nhà là khoảng 7,5 tiếng đồng hồ.

Bentley Bentayga Hybrid

Ông Philippe Starck, nhà thiết kế của hãng Bentley, khẳng định đã tạo ra hệ thống sạc gắn lên tường riêng cho Bentayga Hybrid với tên gọi Power Dock. Theo ông Starck, tuy chỉ là bộ sạc nhưng Power Dock vẫn được thiết kế tỉ mỉ đến từng chi tiết theo đúng truyền thống của hãng Bentley.

Bentley Bentayga Hybrid

Để giúp giảm lượng nhiên liệu tiêu thụ, Bentley Bentayga Hybrid sẽ tối ưu hóa việc sử dụng động cơ xăng và mô-tơ điện mỗi khi người lái điền điểm đến vào hệ thống định vị. Theo giải thích của hãng Bentley, hệ thống sẽ tối đa hóa việc sử dụng mô-tơ điện trong thành phố.

Bentley Bentayga Hybrid

Về thiết kế, Bentley Bentayga Hybrid không thực sự khác biệt so với phiên bản thường. Mẫu xe "xanh" này chỉ có một số thay đổi như logo "Hybrid" và bộ vành với những điểm nhấn màu đồng.

Bentley Bentayga Hybrid

Sự thay đổi sẽ được thể hiện rõ hơn ở bên trong nội thất vì Bentley Bentayga Hybrid đi kèm hệ thống thông tin giải trí và bảng điều khiển cải tiến với màn hình dành riêng cho xe.

Bentley Bentayga Hybrid

Trong bảng điều khiển của Bentley Bentayga Hybrid, đồng hồ đo nhiệt độ sẽ được thay bằng đồng hồ báo pin.

Bentley Bentayga Hybrid

Trong khi đó, đồng hồ đo vòng tua máy được thay bằng đồng hồ chế độ EV. Ngoài ra, các nhà thiết kế của Bentley còn lắp thêm ốp bậc cửa "Hybrid" cùng núm xoay chọn E Mode với các chế độ EV Drive, Hybrid Mode và Hold Mode cho Bentayga Hybrid.

Bentley Bentayga Hybrid

Dự kiến, hãng Bentley sẽ bắt đầu nhận đơn đặt hàng cho Bentayga Hybrid vào nửa cuối năm nay. Mẫu xe này sẽ chỉ được bày bán tại một số thị trường do Bentley lựa chọn trên thế giới.

>>> Bentley Bentayga phiên bản "quý tộc" lấy cảm hứng từ môn đua ngựa

Lê An
Đánh giá: