menu

Siêu xe hiếm Koenigsegg Agera RS đâm vào đường ray tàu hỏa, hỏng nặng

Hiền Nguyễn 10:12 - 30/01/2018

Vụ tai nạn của chiếc siêu xe triệu đô Koenigsegg Agera RS mới xảy ra ở Thụy Sỹ đã khiến những người yêu xe không khỏi tiếc thương.

Vào khoảng 13 giờ 10 phút hôm qua, ngày 29/1, tại Thụy Sỹ đã xảy ra một vụ tai nạn đáng tiếc liên quan đến Koenigsegg Agera RS, một trong những dòng siêu xe hiếm nhất thế giới. Theo giới truyền thông địa phương, vụ tai nạn này xảy ra ở đoạn đường nối giữa 2 khu đô thị Nyon và Trélex thuộc quận Nyon của Thụy Sỹ.

Được biết, người điều khiển Koenigsegg Agera RS đã bị mất lái khiến chiếc siêu xe triệu đô đâm vào đá bên cạnh đường ray Nyon - Saint-Cergue. Vì lý do an toàn, các đoàn tàu đã phải ngừng chạy 2 tiếng đồng hồ để nhân viên đường sắt dọn dẹp hiện trường vụ tai nạn. Các nhân viên điều tra lo sợ rằng vụ tai nạn khiến đường ray bị hỏng.

Rất may, không có ai bị thương trong vụ tai nạn này. Tuy nhiên, chúng ta lại không thể nói điều tương tự về chiếc siêu xe Koenigsegg Agera RS. Qua những hình ảnh được đăng lên mạng, có thể thấy chiếc Koenigsegg Agera RS bị hỏng khá nặng. Phần sườn xe bên trái đã bị biến dạng nặng, từ chắn bùn trước đến cửa.

Tai nạn Koenigsegg Agera RS

Chiếc siêu xe Koenigsegg Agera RS bị hỏng khá nặng sau vụ tai nạn.

Để tránh con mắt tò mò của nhiều người, nhân viên của garage đã nhanh chóng phủ bạt che kín chiếc siêu xe Koenigsegg Agera RS. Sau đó, chiếc siêu xe triệu đô được đưa lên xe cứu hộ để rời khỏi hiện trường.

Tại Thụy Sỹ, chiếc siêu xe Koenigsegg Agera RS ước tính có giá khoảng 1,6 triệu Franc, tương đương 38,7 tỷ Đồng. Đây cũng là 1 trong đúng 25 chiếc Koenigsegg Agera RS được sản xuất và bán ra trên toàn thế giới.

Koenigsegg Agera RS

Chỉ có đúng 25 chiếc Koenigsegg Agera RS được xuất xưởng

"Trái tim" của Koenigsegg Agera RS là động cơ xăng V8, tăng áp kép, dung tích 5.0 lít, sản sinh công suất tối đa lên đến 1.160 mã lực tại tua máy 7.800 vòng/phút và mô-men xoắn 1.001 Nm tại dải tua máy 2.700 - 6.170 vòng/phút.

Ngoài ra, động cơ này có thể tạo ra mô-men xoắn cực đại 1.280 Nm tại tua máy 4.100 vòng/phút. Thậm chí, nếu muốn, khách hàng có thể yêu cầu hãng Koenigsegg trang bị động cơ 1 megawatt (1.341 mã lực) tương tự One:1 cho Agera RS. Sức mạnh được truyền tới cầu trước thông qua hộp số tự động 7 cấp.

Koenigsegg Agera RS

Không chỉ hiếm, Koenigsegg Agera RS còn cực mạnh

Nói cách khác, Koenigsegg Agera RS không phải là siêu xe dành cho những "tay mơ". Chỉ cần một sai lầm nhỏ như người điều khiển chiếc Koenigsegg Agera RS kể trên, tai nạn hoàn toàn có thể xảy ra.

Hiện lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân sự việc này.

>>> Biến bất khả thi thành khả thi sau chiến tích của Koenigsegg Agera RS

Hiền Nguyễn
Đánh giá: